• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách mới nuôi rùa Ba Gờ (3 Gờ): không cần làm chuồng.

icunconi

New Member
Từ ngày mới tậu em rùa 3 Gờ về nhà, mình đã mày mò làm chuồng theo đủ các thể loại mà em ấy không chịu ở, không chịu ăn, cũng không chịu ngủ.
Trên yếm thì lở loét tùm lum.
Khi nghiên cứu bài viết của bác lazymen:
http://www.yeuthucung.com/topic/53327-chuyen-de-rua-3-go-toan-tap-co-anh-minh-hoa-tu-chup-by-lazymen/

Mình đã chữa trị việc thối mai cho em rùa nhà mình, còn việc cho ăn gần như không thể. Sau gần một tháng vật lộn vì tính biếng ăn của em rùa, cuối cùng mình đã chơi liều, vì đằng nào em nó ko ăn được cũng sẽ chết vì đói.

Mình ra chợ, mua nửa ký ốc đắng trị giá 15k, rồi tiến hành như sau:

Về cách cho ăn:

1, Bắt 1 con ốc ra đập vỏ lấy nhân, rồi bằm nhuyễn cho vào ống xi-lanh y tế.
2, Lấy một cây tăm cắn dập phần nhọn đi cho nó mềm một tí rồi cậy miệng em rùa cho nó hả họng ra.
3, Dùng ống xi-lanh bơm thẳng vào miệng em nó, từ từ từng ít một cho ngập họng.
4, Khi ngập họng rồi mà em nó cứ nhè ra ko chịu nuốt, thì nó nhè ra bao nhiu thì mình lấy cây tăm vung vào miệng đó bấy nhiu. Cứ lặp đi lặp lại khoảng chừng 5 phút là nó ngậm miệng và nuốt.

Về cách làm chuồng:

Giống 3 Gờ là giống hoang dại, thịt rất ngon vì nguồn gốc của nó là mình giải cứu trong quán nhậu ở dưới miền tây. Dù mình cố gắng làm chuồng cho nó trong hồ cá cũ thì nó cũng không ở, cứ bơi bơi dưới nước mà ko chịu lên bờ ngủ thì nói gì là bắt ốc mà ăn. Nản quá nhưng nghĩ đã cho nó ăn được rồi thì không sợ gì cả, cho nó bò ngoài nhà luôn không chuồng gì nữa.

Từ đó đến nay đã được 3 tháng, cứ vài ngày mình cho nó ăn theo cách 1, ăn xong thả nó vào chậu nước cho nó đi vệ sinh, loài này chỉ có đi vệ sinh dưới nước nên để cho nó bò trong nhà rất sạch ko sao cả. Mỗi ngày đem em nó ra ngoài phơi nắng một lần 10-20 phút rồi đem vô.

Bây giờ em nó đã ở trong nhà, sạch sẽ khô ráo, sáng thì chui vào xó bếp nằm ngủ, tối thì bò ra đi lung tung nhìn rất vui mắt.

Bạn nào lỡ nuôi em 3 Gờ này nản quá thì đừng có phóng sinh đi, vì ở sài gòn phóng sinh em nó chỗ nào em nó cũng chết, cứ đem qua nhà mình, mình hướng dẫn cho, khi nào không thể nuôi được nữa thì đưa cho mình, mình nuôi giùm cho.

Ngoài ra, cách nuôi này tuy cực một chút nhưng được cái rất sạch, các bác có thể kiếm thêm cái thùng chống ẩm, xách nó lên giảng đường hay đi uống cafe khoe với bạn bè cũng không sao, em nó ko cắn người, chọc cho em nó đau em nó mới cắn.

Thùng chống ẩm đựng rùa các bác có thể mua tại link sau:
http://www.5-giay.vn/phu-kien-may-anh/4979190-do-choi-chong-am-am-ke-anymetre-hat-hut-am-silica-gel.html#post952176290
 

An phạm

New Member
Mình đang rất hoang mang, pé rùa nhà mình hình như bị thối yếm, bỏ ăn, bò chậm, ngủ suốt ngày, có vẻ rất yếu. Bạn cho mình xin contact để có thể trao đổi kỹ hơn cách chữa trị không?
 

Linh Sociu

New Member
:03:Em mới nhặt được một ẽm Rùa 3G trên đường nhưg hk biết cho ẽm ăn như thế nào sẽ tốt ẽm kén ăn lém có ai giúp chỉ bí quyết để ẽm Rùa mau ăn chống lớn hk ạ?
 

Linh Sociu

New Member
Hôm qua lấy thức ăn cá cho vào chậu nước ai ngờ có một tí mà bé rùa ăn hết trơn mọi người thử đi nha ..thức ăn của cá loại lớn đó k fải của cá lia thía
 

icunconi

New Member
Thức ăn cho cá nó tan vào trong nước hay bé rùa nó ăn vậy, bạn quay clip lại cho anh em tham khảo nhé!, quay lun cái hiệu thức ăn nữa, anh em đang đau đầu vì cách ăn ở của rùa 3G này!
 

icunconi

New Member
Mình đang rất hoang mang, pé rùa nhà mình hình như bị thối yếm, bỏ ăn, bò chậm, ngủ suốt ngày, có vẻ rất yếu. Bạn cho mình xin contact để có thể trao đổi kỹ hơn cách chữa trị không?
- Rùa 3G ở tự nhiên ko bị thối yếm, vì nhiều điều kiện, về nhà nuôi thì chắc chắn là phải bị. Bác lazzy đã chỉ cách trị thối yếm cho rùa 3G, mình đã áp dụng và thành công, bạn có thể thử.
- Bỏ ăn, bò chậm, ngủ suốt ngày là chuyện bình thường ở huyện, đặc biệt đang bị thối yếm thì em nó mệt lắm, bác phải trị ngay ko thì nó ăn tận vào trong thịt là hết cứu. Bác có ở Tân Phú thì mang: bông băng, thuốc đỏ, nước muối sinh lý, dao lam qua bên mình, mình sơ cứu giùm cho.
 

minh_quan

New Member
a e lam cho e no kai hang tối .no chui zo hak. con cai vu an. ae dap oc bo vo. rui bo zo nuoc .e no an trong nuoc. ngay nao minh. cung bo zo. tui no an hit tron.
 

minhtuan8768

New Member
mình ở thp Biên Hòa mình thường hay bắt dc loài rùa 3G này lắm . thường thì 1 tuần bắt dc 4>10 con lớn nhỏ 100gr > 2 3 kg . các bạn nào yêu loài rùa này thì lh mình sdt 0923699439 nhe , giá cho 1 kg rùa lto là 350k vnd 1kg ( thịt rùa này ăn ngon thì khỏi phải nói gì nửa )
 

LHQuí

New Member
mình cũng mới tẩu đc 2 con mà ko bik nuôi ở đâu mình có thể nuôi trong hồ cá lớn ko bạn , nếu nuôi đc trong đó có cần làm cái bè hay j đó cho nó ko , nuôi trong đó mình bỏ đồ ăn nó có tự ăn ko , xin cho mình ý kiến nha. Mình tẩu đc 2 con mừng húm hết mà chả bik nuôi thế nào cho nó sống khỏe bạn cho mình ý kiến sớm nha tks bạn nhiều. Đây là facbook của mình https://www.facebook.com/ngok.nhoxngok.1 có j bạn gửi tin qua đây nha
 
Last edited:
chủ thớt ơi cho mình xin cái địa chỉ liên lạc với đi,fb cũng được, mình đang nuôi một con 3 gờ nhưng nó không chịu ăn, bơm ốc thì nó cũng không chịu đang lo cho nó quá 3 ngày rồi. Nó vẫn chạy nhảy bình thường, nhưng không chịu ăn uống gì cả, chỉ sợ nó không chịu nổi.
FB của mình https://www.facebook.com/xuancuong.cao.7 chủ thớt hay có ai có kinh nghiệm cho mình xin cái địa chỉ có thể liên lạc trực tiếp với (mình đem con rùa tới chỉ mình cách cho ăn với) mọi người giúp mình với
 

Alex Kỳ Thuận

New Member
Thức ăn cho cá nó tan vào trong nước hay bé rùa nó ăn vậy, bạn quay clip lại cho anh em tham khảo nhé!, quay lun cái hiệu thức ăn nữa, anh em đang đau đầu vì cách ăn ở của rùa 3G này!
Vừa miệng là ăn, không ngại loại gì. Nhưng nếu để lâu bay mất mùi là ứ thèm nữa.
 

duyan1800

Member
mình thì cắt nhỏ ốc ra để đó rồi đi, 10' sau là không còn nữa còn nếu bị thối yếm thì:
1.làm theo cách của lazymen
2.phơi nắng
3.nếu 2 cách trên không được thì còn duy nhất cách này:lo hậu sự cho bé đi là vừa:laluot_19:
 
Mình nuoi 2 em ba go hon 1 nam roi... 1 em dang lột nen an rat nhieu... Mot em thi an ít... Minh cho ăn toan thuc an cua ca. Lau lau chi an tép hoac cá.. Em nao cung béo ú ma lai ngu nhieu. Có cách nào cho em ăn nhiều k a??! May em duoc sổ giun và tắm nước muối rất kỉ. Chỉ tắm nắng là k thường xuyên...
Thanks a
 
Last edited:
Top