• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Help!!! Mèo vừa lấy giống về bỏ ăn nôn ra dịch nhầy màu trắng như nước bọt

Jazzy Cats

Member
Mọi người ơi giúp với . Mèo mẹ nhà mình vừa cho đi lấy giống thứ 2 tuần trước 16/3 đón về hôm 19/3 thì vẫn ăn và gào đực thêm một ngày ( đi vệ sinh vẫn bình thường ) . Vì thấy người em ý bẩn quá vì họ nhốt với gần 20 chục bé mèo nên mình có tắm cho em ý hôm sau 20/3 ( có lau người và để trong phòng điều hòa nóng để nhanh khô)
21/3 thì thấy em bỏ ăn mắt lờ đờ mũi khô bế lên thì có kêu nhưng giọng "khản tiếng" lắm . Từ hôm đấy toàn nằm một chỗ không muốn đi lại ngoài việc đi ra chậu cát đi vệ sinh . Mình có làm rất nhiều đồ ăn cho em ý mà toàn món em ý thích ăn : thịt băm nạc , thịt gà xé .. Thường ngày em ý ăn khỏe lắm chén nguyên bát thịt trộn rau đầy ú ụ . Và mình theo dõi thì khi đưa đồ ăn cho nó rất muốn ăn nhưng ăn được một miếng thì nôn ra cái dịch nhầy màu trắng trong . Rồi nhiều lúc chỉ cần ngửi mùi thức ăn mình dí vào miệng là nó nôn khan lúc ra dịch nước bọt lúc không . Nước thì em mèo vẫn tự uống . Một ngày em mèo cố tự ăn được khoảng một miếng thịt bé bằng ngón tay thôi , có lúc thì ăn vài viên royal canin 36 . Và mình ép uống nước Gluco pha loãng thêm vì sợ không ăn gì không có chất , cả nước cháo đút mãi mới được một hai thìa . Còn vệ sinh thì em mèo vẫn đi vệ sinh bình thường , phân khô , mấy ngày mới đi một lần vì chả ăn gì mấy . Mình cũng cho uống thêm siro ho Bảo thanh pha loãng vì đề phòng mèo bị viêm họng .
Hôm qua 24/3 em mèo thứ hai có triệu chứng nôn liên tục ra nước màu trắng nhưng vẫn tự ăn được ;( em này thì có thể do hôm qua thời tiết chuyển gió mùa nên bị cảm lạnh thôi . Thỉnh thoảng em nó có bị khi chuyển thời tiết .
Vấn đề gọi bác sĩ thú ý hơi khó vì các bác sĩ tốt đều bận toàn ca đỡ đẻ với phẫu thuật . Còn mang ra phòng khám thì sợ lây chéo thêm bệnh khác hoặc gặp lang băm thì... . Ngày mai bác sĩ Hiền mới về Hà Nội và khám cho em ý được. Thấy mọi người bảo bác sĩ Hiền rất tốt mình mới dám gọi .
Mình đang không hiểu là mèo mẹ nhà mình bị ốm do viêm họng , khí quản hay gì đó về họng mà khó nuốt nên bị nôn hay là cộng cả triệu chứng nghén vì mang thai .
Ai có kinh nghiệm và kiến thức chia sẻ mình với . Ngày nào cũng đánh vật với em về chuyện trốn tránh không cho đút cháo >"< càng thêm lo lắng
Helppppppp..
 
Top