• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HCM Xin Tư Vấn Về Chó Phốc Sóc

xboy4ever

New Member
E đang muốn mua 1 pé phốc sóc , mak e ko rõ về loại chó phốc sóc là mấy nên xin các bác tư vấn cho e về giống Phốc Sóc
_ Chó Phốc Sóc thì thế nào là chó đẹp (chỉ xem lông hay còn xem chân và thân chó nữa ạ) :m086:
_ Vs giá chó thì bây h bao nhiêu 1 pé là chuẩn
_ Vs mua thì mua chó để đảm bảo sức khỏe của pé
Mong các bác tư vấn hộ e ^^
 

Yushin

Member
E đang muốn mua 1 pé phốc sóc , mak e ko rõ về loại chó phốc sóc là mấy nên xin các bác tư vấn cho e về giống Phốc Sóc
_ Chó Phốc Sóc thì thế nào là chó đẹp (chỉ xem lông hay còn xem chân và thân chó nữa ạ) :m086:
_ Vs giá chó thì bây h bao nhiêu 1 pé là chuẩn
_ Vs mua thì mua chó để đảm bảo sức khỏe của pé
Mong các bác tư vấn hộ e ^^
Đang chờ BQT giải quyết tài khoản chính của mình nên buộc phải mượn tài khoản của người bạn vào đăng bài.

Về vấn đề lựa Phóc Sóc, Phóc Sóc là loài lúc bé (2-3 tháng) rất đẹp nhưng sau khi trưởng thành, mặt mũi, chân sẽ khác, nếu không biết cách lựa khi còn bé khi lớn lên bé sẽ cao, ống chân nhỏ, lông rũ không bung nhìn rất mất thẩm mỹ.

- Mặt : chọn chó thấy rõ nheo mắt, nhìn từ trên xuống 2 rìa mõm tương đối vuông góc.
- Mũi : đen thuần (đẹp nhất) , nếu mũi màu khác thì hẳn 1 màu không lấm tấm.
- Chân: Theo mình chân bé rất quan trọng vì như đã nói trên khi lớn lên chân sẽ nhỏ lại, bạn chọn bé khi còn bé có bàn chân to như chân gấu, không nhọn, các ngón chân thấy rõ. Khi bé đứng hoặc ngồi, 2 chân trước ngắn, rộng bằng vai , không chụm lại, nếu thấy bé nào đứng chụm chân thì bạn hiểu là khi lớn lên chân bé sẽ cao, khi đi lại chân sẽ theo dạng bắt chéo.
- Đòn : khi đã xác định chân bé ngắn đủ, bạn xem chiều dài từ cổ đến mông chỉ dài hơn 1 chút là ổn, dài quá cũng không đẹp.
- Lông : tất nhiên là phải nhiều và bung, không rũ xuống.

* Về giá các bé ở HN thì rất rẻ, nhưng trong Sài Gòn giá chó bán tại các shop ( không có cha, mẹ ) là khoảng 8-10tr , chó ở nhà đẻ có cha mẹ (hay ít nhất là có mẹ) thì trên 10tr. Nhưng lưu ý không phải giá trên là các bé đều đẹp nhé, tùy vào bạn biết lựa hay không thôi.

Các trại chó giống giá các bé trên 1000 USD (đã liên hệ và nhận báo giá)

* Lưu ý : Có nhiều chó được đưa về VN có giấy tờ thì giá cũng rất cao nhưng chưa chắc gì đẹp, bạn nên dựa vào chính đôi mắt của mình để chọn.

Bản thân mình đang bán Phóc Sóc, bầy chân cao đã có người đặt cọc ngày 25/5 này sẽ đến lấy (8tr/bé do lấy cả bầy), bầy 2 bé chân lùn (cha, mẹ Size rất đẹp) bé cái cũng đã có người đặt cọc, còn bé đực. Mình phân ra 2 loại vì mình sẽ bán 2 giá khác nhau (chân lùn, to sẽ đắt hơn chân cao).

Bạn có thể tranh thủ ghé tham khảo khi còn 2 đàn ở nhà nhé, mình sẽ chỉ cho bạn thấy rõ sự khác nhau của 2 bầy.

* Còn vấn đề bạn hỏi mua chó thế nào là đảm bảo thì mình khuyên nên mua chó nhà đẻ (có cha,mẹ) để tránh trường hợp tách bầy sớm, chó con không được bú mẹ đủ, bạn nên đến nơi xác định là chó mẹ có vú. Thêm 1 ưu điểm của việc này là bạn biết chó cha, mẹ như thế nào thì sẽ biết được Size chó con khi trưởng thành => như thế này gọi là đầy đủ thông tin.

Mình không biết các nơi khác bán chó như thế nào nhưng qua các lần mua chó không rõ nguồn gốc người bán đều nói chỉ cho bé ăn cháo ( mặc dù đã 2 tháng hơn ) nhưng chó nhà mình nuôi gần 1 tháng, khi chập chững biết đi đã bắt đầu ăn cơm như chó mẹ.

Nói như vậy không có nghĩa là không nên mua tại các shop (không có cha,mẹ), nếu shop đảm bảo không bị các bệnh nguy hiểm và đồng ý hoàn tiền thì vẫn mua được. Chỉ có 1 vấn đề tương tự như trên là không biết chó khi trưởng thành chắc chắn Size như thế nào.

Mình nuôi Phóc Sóc 4 năm nay, lúc đầu do thiếu kinh nghiệm lựa chó nên chết 3 bé (chó bệnh). Hiện tại ngoài các bé cái mình có 1 bé đực 4 tuổi lúc còn bé rất đẹp (mình vẫn còn giữ hình) nhưng giờ thì to, chân cao, chỉ có bộ lông là tạm ổn, bởi bậy không dám cho phối sợ ra chó xấu. Bạn cứ đến chơi tham khảo mình đảm bảo bạn sẽ thấy được sự khác biệt.

Địa chỉ : 168/73 đường D2 , F.25 , Q.Bình Thạnh , TP.HCM.
Đt : 01222429099

Thân.
 
Last edited:
Top