• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

cún bắc kinh lại nhật hay bị sổ mui Heppppll

b0ng_sayxin

New Member
em mới mua 1 em bắc kinh lai nhật ? mới mua đc 3 ngày mà cứ bị sổ mũi liên tục ? với nó rất thích nằm nền đá hoa ? em nó mới đc 2,5 thangd tuổi ? bác nào có kinh nghiệm nuôi bắc kinh lại nhật giúp em với nhìn bé cứ lù khù thấy thương lắm ? với bé lười hoạt động nữa suốt ngày nằm
 

dktzm89

New Member
ngày đầu chó mình về cũng lù khù chỉ thích nằm 1 chỗ, xong mình lại ôm em nó, vuốt ve nc vs nó, đến hsau nó quen hơn bắt đầu chạy nhảy. Thấy bảo chó con mới về thì hay nhớ nhà cũ, nhớ bầy nhớ mẹ, nên bạn fai yêu thương nó nhiều vào, chịu khó vuốt ve nó liên tục, nó sẽ quen dần với bạn và nhà mới. Như chó nhà mình là cần có 1 ngày quen à, mỗi tội lúc em ấy dỗi là hay đi tìm chỗ nào đó quay mông về phía mình nằm buồn thiu à :))
Mà nó vẫn ăn uống bt chứ???
 

b0ng_sayxin

New Member
cảm ơn bạn nó ăn uống bình thương ? cún nhà tui cũng hay buồn lắm ?
tiện thể cho tổi hỏi cách chống nóng cho cún ?
tôi ở phòng trọ ko có điều kiện nắp điều hòa với lại
cún mới về chứa tắm được
 

dktzm89

New Member
Vậy hả, mình cũng ở trọ mà phòng mình ở phòng tắm thì mát lắm, ban ngày mở cửa cho nó vào đó nằm, giữ khô rồi cho nó vào nằm là đc.
Mà đa phần nó tự biết chỗ nào mát để chọn nằm mà.
Cún bạn còn nhỏ lắm, đợi 3-4 tháng hãy bắt đầu tắm. Loại này động nước sớm dễ bị cảm cúm lắm. Yếu như sên ấy. Chịu khó âu yếm nó để nó quen và thích nghi với môi trường mới, chứ cún con nào cũng đa phần có chút nghịch ngợm mà
Còn bị sổ mũi thì bạn cứ mang ra thú y khám coi sao. đừng để lâu quá ko lại bị nặng hơn
 

b0ng_sayxin

New Member
thế để nó nằm dưới nền đá hoa chó bị viêm phổi không bạn
 

dktzm89

New Member
ko, thực ra ngta bảo mình nên lót cho nó nằm, mình lấy áo cũng ko dầy quá lót, mà lót chỗ lúc đầu nó chọn nằm nó liền ra chỗ bên cạnh chứ nhất quyết ko nằm lên chỗ lót, nên đành chịu thôi.
Cái này e là khó mà ép nổi nó lắm, chả nhẽ bạn thức cả đêm để bắt nó nằm đúng lên cái đệm bạn tạo cho??? Với lại cũng có thể nóng quá nó ko thích.
 

dktzm89

New Member
ừ, 2.5t là hơn chó tôi luôn rồi đó, chó tôi mới đc 2t xíu à. Nên chủ yếu vun đắp tcam để nó thân thiết với mình rồi chịu khó chơi cho nó vui vẻ là đc :)
 

dktzm89

New Member
nó nghịch như quỷ ấy, ăn xong nghịch, ngủ đc lúc dậy nghịch, nửa đêm cũng dậy nghịch
Bản chất con này là tí tởn rồi, cũng có thể chó bạn hơi trầm, nhưng nó vẫn sẽ hiếu động chút đó, lớn hẳn lên thì mới trầm đc
 
Top