• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Kinh nghiệm cho thành viên mới muốn buôn bán sản phẩm

ketoithuong

Active Member
Như tiêu đề trên tôi muốn chia sẻ cho các bạn là thành viên mới muốn đăng bán sản phẩm trên diễn đàn, vì buôn bán sẽ có rất nhiều sự cạnh tranh hết sức phức tạp mà đôi lúc BQT không giải quyết được, các bạn nên làm theo các điều sau :

- Đầu tiên bạn cứ đăng bán sản phẩm theo đúng sự thật, đưa giá mà bản thân cho là hợp lý, đừng quan tâm bất kì ai nói gì, nếu sau này thấy giá cao khó bán có thể giảm sau cũng được.

- Bạn nên tự quy định “Không Inbox”, chỉ liên hệ qua ĐT vì :

+ Thứ nhất để tránh các thành phần chuyên xin Inbox để gây tranh cãi, đè giá sản phẩm khiến bạn khó chịu, mục đích là gây mất uy tín của bạn.
+ Thứ 2 là bạn nên quan niệm đơn giản rằng khách hàng đã muốn mua họ sẽ không tiếc 1 cuộc ĐT hay thậm chí là tiền xăng để đến tận nơi xem sản phẩm của bạn.

- Diễn đàn YTC không xử lý các trường hợp đè giá, chê bai sản phẩm người bán, hành vi này được cho là “thương lượng giá cả” và hoàn toàn “hợp pháp” nên để tránh phải bực tức, các bạn nên hiểu rõ về vấn đề này.

- Các bạn cũng nên tránh dùng các từ dao to búa lớn như “thuần chủng” nếu sản phẩm của bạn không hề “thuần chủng”, như vậy chỉ khiến bạn mất uy tín với khách hàng thôi, cứ trung thực sẽ không phải sợ điều gì cả.

Nếu chỉ nói suông thì thật thiếu thuyết phục, tôi xin đưa ra minh chứng rõ ràng nhất là bản thân tôi để các bạn tiện kiểm chứng kinh nghiệm trên. Tôi đã từng rao bán 2 bé Phóc Sóc trên YTC, lúc đầu tôi rất nhiệt tình vẫn Inbox giá cho mọi thành viên nhưng thành viên Minh_Hải, tiếp đó là hieubeo, và gần đây nhất là chokiengdep đã đem những chú cún tôi rao bán chê bai, đè giá với các mức giá 1 - 3 triệu, cao lắm thì 8 triệu, nào là chó tôi không đẹp để được giá cao, nào là tôi “ảo tưởng”…… Kết quả tôi phải nặng lời để bảo vệ danh dự, công sức của mình, các thành viên trên khẳng định không hề có ý định mua nhưng BQT diễn đàn giải thích rằng hành vi trên là “người mua có quyền thương lượng giá cả” -_-‘

Nhưng nếu bạn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, nhiệt tình với khách hàng họ sẽ vẫn tìm tới bạn cho dù có bao nhiêu lời nói xấu không xác thực về bạn, bằng chứng rõ ràng nhất là chỉ sau 2 ngày tranh cãi, tôi đã bán được 2 bé Phóc Sóc với giá 15 triệu, 13 triệu ( có giấy tờ mua bán đầy đủ ), vượt xa số tiền mà những thành viên trên “thương lượng giá cả” =))

Nguyên tắc của việc mua bán từ trước đến giờ không hề thay đổi, không có người này sẽ có người khác mua, các bạn đừng lo lắng, các chiêu trò cố ý làm mất uy tín, cạnh tranh không lành mạnh không thể qua mắt được khách hàng.

Chúc các bạn buôn may bán đắt nhé ^^.
 
Last edited:
Top