• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Xin hỏi cách chữa bệnh cho CWD

lanhlung273

New Member
Mình nuôi 1 con cái cách đây 1 năm. Nuôi rất dễ và thoải mái cho đến cách đây 3 tuần mình có bận 1 thời gian nên quên cho nó ăn khoảng 5 ngày (hic, cái thằng bán cho mình nó quảng cáo lâu hơn kia, nhưng để nó đói xót lắm, tại bận quá chứ mình đâu dám quên >"<).
Sau khoảng 5 ngày đó mình thấy lạ vì nó cứ nằm suốt 1 chỗ, k chịu tắm hay uống nước gì cả, hoảng mình kiểm tra thì thấy nó hơi yếu, mất phương hướng, k xác định được, khi đi hoặc ăn thì đầu nó lắc qua lắc lại rất nhanh, k xác định đúng mồi, đớp hụt, ngay khi để dế trên tay ngay trước mặt nó, nó lắc đầu như điên rồi tợp trúng ngón tay mình, cách con dế 1 khoảng. Bàn chân bên phải bị sưng, ngón chân k cử động đc, cả bàn chân hình như cũng đơ ra.
Mình tưởng nó đói với thiếu nước nên lập tức cho ăn và uống nước. Xong nó.. ói nhưng k ói ra đồ ăn mà chỉ ra ít nước rồi thôi. Lát sau ị tỉnh queo, nhưng tình hình k khá hơn.
Mình cứ nghĩ nó đói với thiếu nước nên chăm rất kỹ nhưng k khá hơn. Điện thoại hỏi thú y mấy chỗ thì họ toàn bào k chữa cho CWD.
Đọc nhiều bài hướng dẫn trên mạng cũng k có bài nào hướng dẫn bệnh giống thế. Mình đọc quanh, thấy thiếu ánh sáng có vẻ hợp lý nên cho sưởi nắng, ngày mưa bật đèn sưởi, nhưng tình hình đỡ hơn chứ k khỏi.
Em giờ hơi yếu nhưng vẫn ăn bt, nước có vẻ k uống hoặc k tự uống được. Lần nào cho ăn xong hoặc cho ăn nhưng k chịu ăn thì nhấp nước để miệng em lè lưỡi liếp, chóp chép uống nước như vẻ khát lắm. Đọc trên mạng thấy em k uống nhiều nước nên k dám cho uống nhiều, sợ em lại ói =.='. À, em vẫn lột da bình thường.
Tình hình là 2 hôm nay có vẻ trở nặng lại gần như cũ. Hiện tại mình rất hoảng. Mong mọi ng` giúp đỡ cho.
Mình chỉ muốn nuôi ẻm thôi, muốn thấy nó lại khỏe nhảy tưng tưng rồi phi thẳng từ chân/ tay lên vai mình nằm chình ình đó ngủ tỉnh bơ.
Hic. Rất mong mọi ng` giúp đỡ T___T
 

lanhlung273

New Member
Ai biết giúp với đi. Em nó k săn được mồi, chảnh ăn ít dần rồi bỏ ăn 2 hôm nay rồi. Đút từng con mệt kinh mà nó ăn thì đỡ, đằng này đút sâu tí nó mới chịu ăn, đc vài con là chảnh k ăn nữa, ép là nó chỉ xực nửa con, quăng nửa con. Em nó ốm nheo, nhẹ hều rồi. Ai cho xin ý kiến đi, làm sao cho e nó chịu ăn bình thường lại cũng đc :156:
 
Top