• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách huấn luyện chó đi vệ sinh đúng chỗ

dontaskvn

New Member
Đây là 6 thời gian biểu do các chuyên gia nước ngoài đúc rút kinh nghiệm chia sẻ cho các bạn tham khảo nếu muốn dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ, đúng giờ trong 7 ngày (có thể lên đến 14 ngày) Thế nhưng không phải ai cứ áp dụng bừa thì đều thành công vì mỗi con chó có 1 thói quen riêng. Ví dụ có những con chó đi tiểu và đi ỉa ngay sau khi ăn, nhưng có những con phải đến 30 phút hoặc lâu hơn sau khi ăn mới đi giải quyết. Vì thế mặc dù ở đây có những thời gian biểu chi tiết nhưng các bạn phải để ý xem chó nhà mình tính cách thuộc loại nào để biết mà chọn 1 thời gian biểu mẫu cho phù hợp hoặc do những thời gian biểu mẫu này chưa phải là tuyệt đối, các bạn có thể lấy cái này làm mẫu rồi chỉnh sửa sao cho phù hợp với hoàn cảnh của bạn và tính cách của con chó.
Đồ cần chuẩn bị: bắt buộc phải có 1 cái chuồng vừa đủ rộng để cún nằm và xoay qua xoay lại, nhưng ko được quá rộng để cún chạy nhảy trong đó. Cún ko đi vệ sinh ngay tại chỗ nó nằm mà chỉ đi từ chỗ bên cạnh trở đi nên nếu chuồng quá rộng thì nó sẽ giải quyết ngay trong chuồng. Nếu bạn đã lỡ mua lồng to thì hãy nhét bìa hay hộp giấy vào để giảm không gian bên trong chuồng cho vừa đủ cún nằm và xoay qua xoay lại thôi.
Xem thêm nhiều thông tin hữu ích tại website: Pets TV - Pets Việt
 

tuxuanpha

New Member
đúng là muốn chăm sóc tốt cũng khó, mình thì cực cái khoảng dắt đi vệ sinh, cứ thấy kêu la là dẫn đi nhiều khi ra dắt chưa được nó cún nó tè tại chỗ rồi, bực mình mà cũng phải dọn dẹp
 

khiemnv

New Member
đặc biệt cần phải có thời gian biểu và tuân thủ trong 1 tuần hoặc lâu hơn: giờ ăn buổi sáng, trưa, chiều, thới gian mỗi lần ăn chỉ giới hạn 15-20 phút xong cắt đi, chứ ko để cún lai dai cả tiếng đồng hồ được. Sau khi nó ăn xong, cần chú ý theo dõi, khi có các biểu hiện sắp đi vệ sinh như chạy quấng quýt ...là phải dắt ngay đến chổ "thả boom" ngay các bác ạ! :04:
 
Top