• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nhật ký Ruby đi phối giống alaska tại trại PôPô Alaska

alaskaruby

New Member
Phối giống chó alaska dạo nghe kỳ kỳ nhưng đã thu hút em từ khi còn trên ghế nhà trường với những chú alaska đực tuyệt đẹp vì thế sau khi tốt nghiệp đại học em đã tìm được một công việc ổn định, thuê được một ngôi nhà mới rộng hơn có khoảng sân nhỏ để em nuôi cún. Vì đam mê sở hữu một chú cún từ rất lâu rồi, trước đó em cũng có tìm hiểu và theo dõi rất nhiều hội chó ở Việt Nam đặc biệt là trại chó PôPô Alaska của anh Chức. Sau 3 tháng nhịn ăn nhịn uống em đã gom đủ số tiền mua một em cún alaska đen trắng cái tại trại PôPô Alaska.


(Ảnh của anh ý và thằng Alaska Phi Tặc - ck ruby nhà em đóa)
Chúng em cùng sống cùng chơi rồi một ngày em không để ý khi cún tự dưng lên cơn co giật, em nhớ ngày đó lắm nó vẫn cứ như là mới ngày hôm qua vậy. Lúc đó là 2h sáng em đang ngủ thì nghe tiếng rên ư ử của ruby - tên cún của em. em bật điện chạy ra xem thì nhìn nó rất mệt mỏi chân tay hơi co giật và có chút bọt mép - lúc này em nó đã 6 tháng tuổi rồi ạ! ôm con cún trong tay mà em không biết phải làm sao cả,
Em chỉ còn nghĩ đến gọi điện cho anh Chức sau khi nghe em tường thuật vấn đề thì anh ý bảo đợi anh ý một chút anh phi đến nhà em liền. may mà nhà em không có xa nhà anh ý lắm nhà em ở Kim Mã ạ. Khoảng 20 phút sau anh Chức và 1 anh nữa gọi cửa em hai anh đã chuẩn bị đầy đủ tiêm và truyền cho cún khoản 30 phút sau thì cún của em hết co giật nhìn cũng tươi tỉnh hơn. Truyền xong 1 chai nước thì nó đã ngủ rất ngon không còn mệt mỏi nữa mọi việc xong hết thì cũng gần 5h sáng rồi. Em nhớ lúc đó nhìn mặt anh Chức và anh bác sĩ rất mệt mỏi nhưng vẫn 1 nụ cười vui vẻ khi ra về.

Ruby và đàn con
Sau đó em chăm sóc ruby cẩn thận hơn và cuối cùng ngày em nó đèn đỏ cũng đã tới em mang cún đến trại và gửi tại đó ngay từ những ngày đầu - thật sự thì nói em rất an tâm và tin tưởng tuyệt đối vào tình yêu của anh dành cho những chú cún alaska dễ thương, Ngày ngày em đều qua thăm ruby thấy ruby được ăn uống, chăm sóc rất chu đáo em càng an tâm hơn nữa. Sau hơn chục ngày thì em nó đã được lấy chồng, em xin hướng dẫn chăm sóc chó bầu của anh và làm như những gì anh bảo có gì không hiểu em lại gọi điện. Đùng 64 ngày... òa òa 1 đàn cún 7 con với 4 cái 3 đực cất tiếng kêu chào đời em sung xướng và hạnh phúc vô cùng. Ngày ngày bên chúng cho chúng ăn chúng uống và nhìn chúng lớn lên từng ngày.
Bài viết này chính là một lời cảm ơn chân thành nhất của em với anh Chức và trại PôPô Alaska của anh. Chúc anh, gia đình và anh em nhà Phi luôn luôn mạnh khỏe để tiếp túc công cuộc "Phối giống alaska dạo" của anh ^^
xem thêm chi tiết tại PHỐI GIỐNG CHÓ ALASKA!
 
Last edited:
Top