• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

muon nuoi meo sinh san

nguyenminh1989

New Member
chao cac ban minh moi tham gia dien dan ...cung dang co y dinh nuoi vai con meo sinh san ...minh ko co nhieu tien von ...cung moi tim hieu ve linh vuc meo canh ...minh yeu meo tu be nhung hay nuoi meo ta thoi meo ngoai nhap thi chua bao gio ...ban nao nhieu kinh nghiem co the tu van gop y cho minh dc ko a...thanhk
 

peppermint

Active Member
Mình có 1 số kinh nghiệm nhỏ mún chia sẻ như vầy:
- Nếu ko có nhiều tiền nên nuôi bé cái. Khi lớn sẽ mang đi phối giống của các bạn có mèo đực giống tốt.
- Nên mua bé có sức khoẻ tốt, có chích ngừa hoặc chưa thì lúc về bạn phải chích ngừa để mèo ko bị bệnh vặt.
- Khi lựa mèo thì nên chọn mí bé nhanh nhẹn, ăn uống tốt.
Tiền thức ăn thì như nhau nên mình nghĩ bạn nên để dành tiền để mua 1 bé giống tốt, sau này con của bé sẽ dễ đẹp giá bán cũng tốt hơn, có tiền nuôi các bé lứa sau dinh dưỡng tốt hơn.
- Ko nên mua các bé đã sinh sản rồi, các bé đó chỉ phù hợp cho những bạn yêu mèo mua về làm Pet ( tức là triệt sản để nuôi làm thú cưng), vì đa phần mèo cái trưởng thành đã sinh sản mà được bán đi thì có lỗi gì đó lúc sinh sản. Cho dù chủ cũ có nói lý do gì cũng đừng vội tin. Các bé đó có thể bị 1 trong số các trường hợp sau: mèo có thể sinh khó, hay ăn thịt con sau khi sinh, lúc bé nuôi dinh dưỡng ko tốt, mèo mẹ có thể đẹp nhưng lại mang gen xấu nên sinh ra các lứa con xấu bán ko đc giá nên ngta bán mèo mẹ đi, mèo mẹ sinh sản bằng phương pháp sinh mổ: vì sinh mổ thì lần sau bé cũng phải mổ, 1 lần mổ giá cũng trên 1trieu. Mà chỉ sinh đc 2 lần là phải triệt sản vì bé đó ko sinh mổ thêm đc nữa.
Đó là tất cả những điều mình đc biết qua những lần nói chuyện với các bạn nuôi mèo lâu năm, cộng với đọc bài trên diễn đàn. Mình ko tính đến những bạn yêu mèo nuôi mèo làm thú cưng, mình chỉ chia sẻ cho bạn định nuôi mèo kinh doanh. Nhưng vẫn thương mèo. Chúc bạn tìm đc cách tốt nhất. Và may mắn khi chọn các bé. Mua mèo thực sự là hên xui mà. Vì ko phải loại mèo nhập đắt tiền nên chuyện gì cũng có thể xảy ra, chỉ còn mong vào may mắn của bản thân thôi.
Ps: Ah mèo nhập mà về Việt Nam nuôi ko có dinh dưỡng tốt tụi nó vẫn xấu và vẫn cho ra con xấu nha.
 

nguyenminh1989

New Member
Cám ơn bạn nhiêu nhé ,,..bài viêt nhiêu thông tin hay...theo bạn thi hiện nay thị trường chuộng dong mèo nao nhi ? minh thấy anh lông ngắn khá thịnh hanh nhưng hinh như anh lông ngắn viêt nam giờ lai tạp nhiêu ...ko mấy khi con thuân chủng nữa...giò meo aln meo con thấy thường rao giá 3-4 triêu 2 thang tuổi.
 

peppermint

Active Member
Về chuyện chọn loại mèo thì mình chỉ là người thích dòng nào thì nuôi dòng đó chứ ko đủ đích kinh doanh nên ko tìm hiểu quá sâu.
- Hiện tại dòng giá cao nhất là Golden nhập bố mẹ, bé mèo con giá dao động từ 9-18 triệu. Đây là giá mèo con sinh tại nhà, nếu mua từ các Cattery có giấy chứng nhận quốc tế thì từ 14-25 triệu 1 bé mèo con.


- Mèo Exo xịn giá vẫn còn khá tốt. Ko tính Ba Tư ( lông dài mặt tịt) lai Anh lông ngắn để ra đời các bé Mặt tịt lông ngắn và rao bán như Exo. Ở nước ngoài Exo là ám chỉ cá thể Ba Tư lông ngắn ( thuần chủng). Nhưng loài này chưa đc công nhận thì phải. Mình ko hiểu do đâu xuất hiện Ba Tư lông ngắn, chỉ biết là phải lai Ba Tư lông ngắn với nhau mới đc ngầm xem là thuần chủng. Thường là mèo nhập.
- Thêm 1 dòng giá tốt nữa là Scottish Fold. Bạn lên google search hình nha.
Và giá mèo ở nước mình còn thay đổi theo thời gian nữa. Ngày xưa khi mình bắt đầu theo dõi diễn đàn những năm 2010 thì giá mèo Ba Tư mắc nhất, dần dần rẻ đi theo thời gian, chưa kể lúc về Việt Nam mình lai lung tung làm mất giá trị ban đầu và mất hình dáng ban đầu của các dòng mèo. Tiếp đến là mèo Anh, giờ Anh lai lung tung với Nga ( mèo Nga thực chất là mèo nhà ở nước ngoài nên gen cực kỳ mạnh, kiểu như mang con nào đi lai với mèo ta của mình cũng thành mèo ta ấy) và Ba Tư nên thành ra rẻ dần. Theo mình được biết thì ngay từ đầu giá các bé mèo Anh đã ko cao rồi.
Mình đi Nhật thấy mèo bên đó giá bé nào cũng tầm 55 triệu đồng giá cho cả Ba Tư lông dài, lông ngắn, mèo Anh, mèo Mỹ,... Hồi đó thì mình chưa thấy mèo Golden như bây giờ, nhưng nếu có chắc giá cỡ đó. Và đứa nào cũng đẹp lung linh.
Nói vậy để thấy giá mèo con dao động tuỳ vào sự thuần chủng của bố mẹ và tuỳ vào gương mặt của bé đẹp hay xấu. Nên là bạn cứ suy nghĩ và quyết định. (Ôi sao mình rảnh quá).
 

peppermint

Active Member
Con trong hình mình up còn có gen lùn, hình như là Munchkin. Hoặc các bé có gen tai cụp sát đầu. Là 2 loại gen giúp giá mèo cao hơn.
 

nguyenminh1989

New Member
Hì rảnh j chứ bạn ...giúp người làm phúc mà ...bạn thật nhiệt tinh .Hiện nhà minh con nuôi 2 con meo cái meo viêt nam rất ngoan , 1 con trăng va 1 con vang .Trước nhà minh nuôi 1 con meo cái .Nó ngoan nhưng mỗi tội la meo cái hay đẻ ko nuôi dc ..mình đem cho người khác cách nhà cung khá xa , khoảng 1 năm sau thi ko hiêu sao nó lại mò về vào ban đêm, lúc ý khi minh thức dậy thấy con meo nao cứ ngôi ở trước giuong , ko đi đâu ...ma lại đang chủa sắp sinh , minh cung thấy lạ lắm vi lâu rôi ko gặp lại chửa bụng to thấy nó quấn qít minh cũng mở màn ra coi thi nó bò ngay vào giương minh va dịu vào long như người nhà vây ...lúc nay minh mới ngỡ ra chắc la meo nha minh ...sang dậy nó vân ngôi đấy ...xem ra thi chắc chắn la meo nha ...gọi ddienj hỏi nha minh cho meo thi họ bao mây hôm nay nó đi đâu ...đẻ dc 1 lứa con lơn minh lại đem cho nhưng lân nay nó lại mò về ...thấy nó có vẻ mêm nha minh minh quyết định nuôi va ko cho nữa ...nhưng tiếc la vai thang sau nó lại bi bẫy mất ...tices thật minh nuôi meo nhiêu nhưng ít con như vây ..ma mây năm nay nuôi meo hay bị bây thịt kinh khung ....hôi con meo ấy cung lạ đẻ lân nao nó cung gọi minh để cho minh coi nó đẻ ---hi ngại ghê minh la đan ông mà
 

nguyenminh1989

New Member
mà con mèo ở hinh đại diện của bạn la meo j thế ...meo nay to nhi ? lớn kich cỡ dc 5-6kg ko bạn ...meo nay giá mắc ko vây ...minh thi ko co nhiêu tiên mua meo mắc tiên đâu ...minh mới lập nghiêp ...tay trăng ..bố mẹ minh ko ủng hộ việc lam ăn của minh ma tinh minh ko thich phụ thuộc bố mẹ ...chán thế
 

peppermint

Active Member
Bé trên avatar là mèo Anh. Ùm nó cũng khá to đấy, 4kg5kg tuỳ thời điểm, kích cỡ như vậy với mèo Anh chỉ là bình thường thôi, mình gặp những con to hơn mèo của mình. Nhưng so với mèo nhà thì mèo Anh to hơn nhiều lắm. Nếu ko có nhiều vốn mình nghĩ nuôi mèo sinh sản chỉ như là cho vui thôi, ko làm giàu đc đâu. Hoặc lợi nhuận từ đó ko có nhiều. Nếu cho ăn cơm với đồ ăn ko chất lượng mèo nhỏ con và lông ko đẹp, người mua đến nhìn xong đi, mình gặp những bạn rao từ tháng này sang tháng khác ko có người mua, chưa kể mèo Tây hay bị nấm nha, đk vệ sinh kém dễ bị nấm lắm, ko như mèo ta. Nhà mình hồi nhỏ cũng có nuôi mèo ta, nói là nuôi thực chất mèo ta tự sống là chính, bắt chuột ăn xương cá mà lông vẫn óng mượt sạch sẽ, nuôi mèo Tây là 1 cơn ác mộng luôn, hỡ xíu nó bỏ ăn phải cho uống vitamin bổ sung, gel dinh dưỡng bổ sung, ở nhà ẩm là lông rụng hết do nấm. Bạn nên cân nhắc nha.
 

nguyenminh1989

New Member
Ưm /...mình cũng mới tìm hiêu ...tìm hiêu thời gian nữa coi sao...thanhk bạn nhé nhiêu thông tin hữu ích:Onion21:chúc mấy bé nhà bạn luôn khỏe và đẹp ..cả cô chủ cũng thế:gongxi-1:
 

nguyenminh1989

New Member
Bé trên avatar của bạn đó hồi bạn mua con nhỏ a? nó là đực hay cái đó bạn hồi ý bạn mua cách đây lâu chưa giá bao nhiêu thế? minh thấy đẹp ...dong tai cụp va mây em chân ngắn cũng đẹp yêu thật đấy
 

peppermint

Active Member
Bé trên avatar của bạn đó hồi bạn mua con nhỏ a? nó là đực hay cái đó bạn hồi ý bạn mua cách đây lâu chưa giá bao nhiêu thế? minh thấy đẹp ...dong tai cụp va mây em chân ngắn cũng đẹp yêu thật đấy
Cảm ơn bạn, về ngoại hình thì mèo đực to hơn và sau này ko sinh sản nên lông cũng sẽ đẹp hơn mèo cái, nên nhà mình toàn nuôi mèo đực chỉ 1 em cái thôi, mình thích mèo đẹp mà. Thằng nhỏ trên avatar của mình là mèo ALN đực 1 tuổi rưỡi rồi. Giờ tụi nó bắt đầu lớn chắc phải thiến để bọn nhỏ ko đánh nhau. Cũng hơi cực, hehe. Mí bé của mình mỗi đứa mỗi giá và mua ở những thời điiẻm khác nhau nữa.
 

nguyenminh1989

New Member
Cảm ơn bạn, về ngoại hình thì mèo đực to hơn và sau này ko sinh sản nên lông cũng sẽ đẹp hơn mèo cái, nên nhà mình toàn nuôi mèo đực chỉ 1 em cái thôi, mình thích mèo đẹp mà. Thằng nhỏ trên avatar của mình là mèo ALN đực 1 tuổi rưỡi rồi. Giờ tụi nó bắt đầu lớn chắc phải thiến để bọn nhỏ ko đánh nhau. Cũng hơi cực, hehe. Mí bé của mình mỗi đứa mỗi giá và mua ở những thời điiẻm khác nhau nữa.
Thiến ...cho làm công công hết a.Mình nuôi khá nhiêu mèo nhưng mình chưa thiến 1 con nào, mình thấy mèo đực ma thiến ...trời đau quá , mất uy đi ma quan trong minh thấy thương nó , đau lắm đó bạn :biggrin:mong ban suy nghĩ đưng thiến bạn ạ ..thiến xong nó nhin thấy mèo cái chắc nó khóc thôi:go_mo:
 

peppermint

Active Member
Hehe, mình xem bài viết về việc triệt sản cho mèo rồi, thiến xong mèo sẽ ko biết gì cả, vẫn sống vui vẻ bình thường thôi, sẽ đau tuần đầu nhưng sau đó khoẻ lại. Nếu đứa nhỏ có thói quen đi chơi thì mới lo, còn mèo mình chưa bgio ra khỏi nhà nên sẽ ngoan hơn, tập trung ăn ngủ chứ ko bỏ ăn đòi gái nữa.
 

nguyenminh1989

New Member
Phận nữ nhi ko thể hiêu va thông cảm với đấng mày râu:juuuu:Cơ bản là chưa chứng kiến người thật việc thật chỉ coi công công ở phim tàu thôi thấy chả con tý râu nào ...giọng thi the thé ỏn ẻn ...trời ạ nam ko ra nam nữ ko ra nữ về động vật thì thấy thiến xong thi có vẻ chậm chạp hẳn đi ...hinh như ngu hơn hay sao ý ...mà chắc nó cũng buồn đấy bạn :frown:Con đâu phong độ ngay xưa 1 thời đi chơi gái:confused-31:
 
Last edited:

nguyenminh1989

New Member
Hehe, mình xem bài viết về việc triệt sản cho mèo rồi, thiến xong mèo sẽ ko biết gì cả, vẫn sống vui vẻ bình thường thôi, sẽ đau tuần đầu nhưng sau đó khoẻ lại. Nếu đứa nhỏ có thói quen đi chơi thì mới lo, còn mèo mình chưa bgio ra khỏi nhà nên sẽ ngoan hơn, tập trung ăn ngủ chứ ko bỏ ăn đòi gái nữa.
ban cho mình hỏi tý con meo avata cua ban la scottish fold..............lông ngắn nhưng mình thấy bon nay cũng là scottish fold nhưng sao nó lại lông dài hơn meo của bạn nhihttps://www.facebook.com/raind.vu?fref=ts
 
Top