• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

(Mong mọi người giúp đỡ) mèo bị nấm và bong da đệm bàn chân

Thuhacu

New Member
Mèo nhà mình bị nấm làm đóng vảy gốc lông và rụng lông, mình đã tắm cho bé bằng trà xanh và dầu bio derma khoảng 3 tuần mà chưa thấy thuyên giảm, mấy hôm nay mình fát hiện ra bàn chân bé còn bị bong da như kiểu tay mình thiếu c bị bong da vậy. Sờ vào ko thấy bé bị đau. Tuần mình chỉ tắm cho bé 1 lần, vì mỗi lần tắm xong bé cứ dỗi dỗi ý, mình tăng tần suất tuần tắm 2 lần có được không, ngoài ra còn cách j để chữa bàn chân bé ko ạ. Cám ơn mng trước.
 

virgo991992

New Member
Bé mèo của mình cũng bị nấm, và cũng đang đóng vay, không biết có bị sao không. Mình cho bé tắm derma và bôi thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Ngoài ra mình cũng cho uống griseoful. Mình ko bị như bạn những phần lông ngay mũi bé hình như càng ngày càng bong ra
 

Hangfox

New Member
mèo nhà mình ko bị nấm nhưng bũng bị bong da đệm bàn chân như mèo nhà bạn. Mình đi thú y ngta cũng ko biết là bệnh gì luôn nên mình bôi thuốc trị nấm của người luôn, Tuýp Gentri-sone, bôi đc 4 ngày hết luôn :))
 

Thuhacu

New Member
Mình đang bôi thuốc cho bé, nhưng đuôi bé bị nhìu quá, mình định cạo lông để bôi cho triệt để, làm tn để cạo lông đuôi cho bé đc bh, nó ngoáy tít mù suốt -_-
 

peppermint

Active Member
Nếu nhà bạn gần trậm thú y thì ra đó cho ngta cạo lông đuôi nha, ở trạm thú y ngta làm xịn hơn mình, ở nhà làm ko khéo lại cắt trúng da thì teo. Ko trúng da mèo thì trúng tay mình, mình mà bị đứt tay hay bị cào ngay lúc mèo nấm thì sẽ bị lây nấm luôn đó. Tui đã có kinh nghiệm 1 lần đi xem mèo, mèo nhà ngta đang bị nấm, chủ ko báo cho mình bít cứ kêu bế nó lên chơi đi xem, xoẹt xoẹt 2 phát về bị dính nấm trị mất 1 tháng.
 
Top