• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Hot !!! gà đông tảo chiến nhau ....

Mr_Dam

New Member
Khi bạn hỏi các sư kê rằng đâu là độ tuổi thích hợp cho gà đông tảo tập đá (xổ) thì bạn sẽ nhận được những câu trả lời khác nhau. Một số, nhất là những nhà lai tạo nhỏ (small backyard) sẽ nói là 9 tháng tuổi, số khác sẽ nói rằng họ bắt đầu luyện từ rất sớm khi được 6 tháng tuổi, trong khi có những người tin rằng chiến kê chỉ sẵn sàng để đá trường khi đạt 18 tháng tuổi.

Cách tiếp cận là khác nhau tùy vào quan điểm, nền tảng khoa học và vâng, cả niềm tin nữa. Nếu bạn hỏi một sư kê sở hữu trại gà, một số sẽ nói rằng 2 năm là tốt nhất trong khi có người lại nói 30 tháng tuổi là tốt nhất. Vậy đâu là độ tuổi thích hợp để đưa gà đông tảo giống vào vòng xoáy của luyện tập và thi đấu?

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên nhớ rằng chiến kê được dẫn dắt bởi bản năng chiến đấu. Bản năng này xuất hiện từ rất sớm, thậm chí ở ba tháng tuổi. Nó được di truyền và chúng ta chỉ phát huy năng lực của chúng đến tối đa nhằm đưa bản năng đó ra trường đấu mà thôi.

Việc cho rằng chiến kê khi còn tơ đã hình thành bản năng đá đến chết không hoàn toàn chính xác. Ở sáu tháng tuổi, không nên cho chiến kê xổ nặng bởi vì nó vẫn đang phát triển độ gan lỳ mà chỉ gà trưởng thành mới sở hữu.

Thử đem gà sáu tháng tuổi xổ với gà đông tảo thịt hai mùa lông và cho đá kịch lịch thì nhiều khả năng con gà tơ sẽ bỏ chạy. Đòn đá quá mạnh nên bản năng chiến đấu của nó sẽ bị triệt tiêu.



Một khi con gà tơ hiểu ra rằng bỏ chạy là một lựa chọn khả dĩ, nó sẽ mang theo ý tưởng này đến lớn và bạn có thể thấy chiến kê trưởng thành của mình bỏ chạy vì bị đau khi dính tang và không chịu mổ dẫu đối phương đã chết queo. Tôi chứng kiến điều này rất nhiều lần thậm chí trong cả những giải lớn. Thật hết sức xấu hổ cho những ai tự gọi là nhà lai tạo mà dòng gà của mình lại chạy như thi điền kinh......Xem thêm tại -> ga dong tao .

Những sản phẩm uy tín khác : mai hien di dong , tinh bot nghe , ga dong tao .
 
Top