• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Làm thế nào cho hai con mèo hòa hợp. HELP ME!!!!

xe2210

Member
Tình hình là mình có nuôi một bé mèo 10 tháng từ nhỏ giờ, nó khá nhát. Cách đây hai hôm có đón một e mèo đực về khoảng 10 tháng.
Con mèo cái nhà mình sợ hãi, bỏ chạy, ỉa đái ra luôn :( tới hôm nay nó vẫn vậy, nó cứ gừ dọa con đực mà trong thi nó bỏ ăn, không uống nước hay đi vệ sinh luôn, lúc nào cũng cụp tai. Mình thấy hình như nó mệt lắm rồi nhưng vẫn sợ hãi ko ăn. Hình như có biểu hiện hoảng loạn, đơ người nữa. Ai giúp với!!!!
 

peppermint

Active Member
Từ thứ 3 đến giờ, ko biết bé sao rồi, mình cũng nuôi 1 bé đực đến 1 năm rưỡi mới cho em lập gia đình nên nhát lắm luôn, hồi mới cho bé cái về nó cũng cụp tai mặt mày sưng sỉa bỏ ăn. Trưong hợp của mình bé ở nhà lại là mèo đực nhưng sống 1 mình quá lâu thành ra ích kỷ và nhát mèo.
- Ngoài ra có 1 số biểu hiện của mèo đực trưởng thành làm mèo cái sợ, ngay cả nước tiểu của mèo đực cũng làm mèo cái ko dám vào chậu cát đi vs, mà ko đi vs đc thì nó cũng bỏ ăn ( hoặc ngược lại).
- Cách tốt nhất khi nuôi 2 bé đã lớn chung vs nhau là phải tách phòng/ tách chuồng ngay từ khi vừa về tới. Chưa kể mèo mới có thể mang theo nhiều mầm bệnh ko cho ở chung với mèo nhà đang nuôi đc. Rồi khi ở khác chuồng hoặc khác phòng cho tụi nó quen mùi nhau, ít nhất cũng cả tuần. Trong 1 tuần đó nhân tiện quan sát xem em mèo mới có biểu hiện bệnh gì ko. Sau 1 tuần thấy mèo mới vẫn khoẻ mạnh ăn uống tốt thì mới từ từ cho 2 đứa ở chung vào những thời gian có bạn ở nhà. Khi bạn đi là tách ra lại liền. Tách riêng vậy nhân tiện theo dõi việc thức ăn, thói quen sinh hoạt cho bé mèo mới hoà nhập với nhà mình nữa. Thêm ít nhất 1 tháng nữa tụi nó mới hoàn toàn xem nhau là người nhà. Kiên trì nha. Chúc 2 bé sớm hoà thuận.
 

xe2210

Member
Con mèo cái mới là con mèo nhà mình, mèo đực mới mua hihi. Tụi nó vẫn sợ nhau lắm, nhất là e mèo cái rất nhát. Nhưng cũng ăn uống chứ ko còn bỏ ăn nữa. Mà em mèo cái nhà mình ốm đi huhu. Vẫn chưa hòa thuận bạn ơi. Cảm ơn bài viết của bạn ^^
 

peppermint

Active Member
Mèo nhà mình về 1 tháng mà còn chưa thân nhau đc nè, thằng đực cũ vẫn đòi vào phòng mình ko chịu ở chung với mấy bé mới. Kiên trì thôi, bạn nhớ quan sát vì có thể bé đực ăn hiếp bé cái. Chưa kể thằng đực sẽ đi tè vào chậu cát để đánh dấu lãnh thổ bằng mùi riêng, các bạn nuôi mèo hay gọi là mèo đực lên giống, khi lên giống nc tè của mèo đực có mùi đặc trưng, làm bé cái nhát sẽ sợ.
 
Top