• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HELP MÈO CON BỊ TIÊU CHẢY

happy8282

New Member
mình đang nuôi 2 bé mèo ta, bh đc 4 tuần tuổi( ms nuôi đc 1 tuần). ban đầu mìh cho bé uống sữa vinamilk tiệt trùg ko đg. 2 bé cũg thíc uốg. uốg đc 2-3 ngày tuần, mìh có mua sữa bio milk 2 bé k thíc uốg (mìh chỉ cho uốg đc 1 chút),mìh đổi lại cho uốg sữa ko đg. Đúg 1 tuần từ khi nuôi mìh cho bé ăn cơm nát vs ruốc hôm đấy bé bị tiêu chảy mìh ko biết do sữa hay com( phân vàg nát chưa đén mức lỏg) . Sau khi bị mìh k cho uốg sữa nữa mua ngay gói orensol và men tiêu hóa lactomin plus pha nước cho bé uốg. Sau cho ăn cơm nát vs giò. bé bị 2-3 ngày (ngày t3 mìh có cho bé uong becberin-- 1 bé uog dc be kia bi dang phun ra), đến ngày thứ 4 thì đỡ ( phân bthg). lúc bé bị tiêu chảy vẫn ăn uốg choi đùa bthg.( mìh nghĩ bé bị roi laon tieu hoa). bh bé đc gần 5 tuan tuoi. Mìh ko cho ăn cơm nát nữa mà cho ăn bthg. (mìh vẫn cho uốg men tiêu hóa). co mua hạt cho bé ăn (mìh giã vụn ra và rắc vào cơm, mà bé k thíc ăn hạt lm. Hôm nay bé bị tiêu chả( mìh k biết do sao nữa--hôm nay cho bé ăn cơm khoai tây vs thịt ) ltrc cho ăn thì k sao bé thic ăn lm. Mìh k biết bé bị sao nữa . Ai có kih nghiệm nuôi mèo con thì giúp mìh vs. mìh trc đâ co nuôi mèo 1 lần r mà là mèo lớn nên dễ nuôi sau này thì bị băt mất). 2 bé mèo con mìh xin từ nhà ng qen mẹ bé bị bắt r. đẻ 4 e 2 e bị bán r . Dag là hs k co đk chăm sóc mèo gd cũg k thíc meo chỉ cho nuôi 1 e thoi TAT. ma mih cug nuoi 2 be dc 1 tuan r cug co t/c k nỡ bỏ e nào. Ai giùp mìh vs xin c.on. Mih cug len mag tim canh nuoi cham soc meo. ma chỉ chua co kih nghiem nhieu. :07:
 

kiwi1106

Well-Known Member
Mình nghĩ do bạn cho nó uống sữa đấy, uống sữa nhiều sẽ bị tiêu chảy bạn ạ. Nếu 3 tuần đã bắt mèo đi thì bắt cũng hơi sớm, bạn nên lưu ý theo dõi cẩn thận và một thời gian nữa nên cho chúng uống bổ sung canxi. Bạn tham khảo bài viết này nhé: https://www.facebook.com/CatCity.vn/posts/849832088373183:0. Mình nghĩ 2 bé mèo nhà bạn đang bị ở trường hợp số 1 đấy. Bạn đừng cho uống sữa nữa và cũng đừng cho ăn cá, tôm, mực nhé. Nếu về sau có thì cũng chỉ cho uống sữa đặc hoặc sữa bột thôi nhé. Cái này nên trị dứt điểm đi, vì mèo đã bị tiêu chảy kéo dài thì về sau khó chữa lắm.

Nuôi rồi thì ko nỡ bỏ đâu, mình cũng đang nuôi 3 con mèo này. Theo mình nghĩ bạn cứ chăm chúng và dần dần thuyết phục bố mẹ cho nuôi. Mình có vài chiêu như thế này nè:
- Bạn nhất quyết phải hướng dẫn chúng đi vệ sinh đúng chỗ. Nhà tớ toàn đi xin xỉ than về giã. Và khi nào thấy nó ị xong: bạn mua cái xẻng nhỏ (loại để quét bàn thờ) xúc chỗ phân vào túi nilon, vứt đi luôn. Làm như này sẽ rất sạch sẽ và bố mẹ bạn ko thấy bị mùi. Về sau khi nó đã vào nếp sinh hoạt thì hay ị vào một giờ nhất định.
- Đến tuổi sắp động dục: bạn nên triệt sản đi. Cái này tránh cho chúng đi ra ngoài và bị bắt mất, và cũng tránh việc đẻ con nữa - nhiều nhà không thích khoản này đâu, họ thấy phiền hà.
- Tắm rửa sạch sẽ để tránh rận. Nếu đã bị rận thì phải tiêu diệt ngay. Mình thấy dùng thuốc frontline rất tốt.
- Vì mèo nhà bạn bị bắt sớm quá, nên bạn cần lưu ý bổ sung canxi vào khẩu phần ăn cho nó. Có thể mua canxi dạng nước cho trẻ em ngoài hàng thuốc, hàng ngày cho uống ít một (ko chịu uống thì bạn mua cái xilanh bé bé bơm vào miệng). Nhưng đợi khi nào nó dứt ỉa chảy đã.
Tớ nuôi 3 con mèo mà thấy nhàn lắm. Chúng nó chỉ ăn, chơi, ngủ, ị thôi. Chúc bạn may mắn nhé.
 
Top