• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HN Lấy cao răng đau không và có làm tổn thương đến răng không?

vinpro8891

New Member
Tác dụng của việc lấy cao răng chắc hẳn nhiều người đã biết. Nhưng nhiều người còn e ngại việc lấy cao răng sẽ ảnh hưởng đến răng nướu như mòn răng, chảy máu chân răng. Việc lấy cao răng đau không phụ thuộc vào nhiều yếu tố mà bạn nên biết khi đến lấy cao răng sẽ an toàn hơn.

Lấy cao răng đau không phụ thuộc vào cơ sở nha khoa

Lấy cao răng là kỹ thuật nha khoa đơn giản loại bỏ mảng bám răng và vôi răng nhằm hạn chế vi khuẩn gây bệnh. Việc lấy cao răng được thực hiện bằng máy lấy cao răng hoặc dụng cụ bằng tay nên điều này cũng ảnh hưởng đến việc lấy cao răng đau không. Bạn nên lựa chọn lấy cao răng bằng máy siêu âm để an toàn hơn.

Ngoài ra tay nghề và kinh nghiệm của bác sĩ cũng ảnh hưởng rất nhiều. Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ thao tác tỉ mỉ, chính xác và nhẹ nhàng để hạn chế ảnh hưởng tác động tới chân răng và răng.

Do đó, việc lựa chọn cơ sở nha khoa lấy cao răng rất quan trọng. Bạn nên tham khảo những cơ sở, bệnh viện chuyên khoa uy tín để lấy cao răng hiệu quả không còn tình trạng băn khoăn “lấy cao răng đau không” nữa.

Lấy cao răng đau không phụ thuộc vào tình trạng răng miệng của bạn

Nếu bạn bị viêm nha chu hoặc các bệnh răng miệng khác cũng ảnh hưởng đến việc lấy cao răng. Lúc này chân răng và răng của bạn đang bị sưng viêm dễ tổn thương nên chỉ cần tác động nhẹ cũng gây đau.

Ngoài ra, cao răng và mảng bám của bạn nhiều cũng dẫn đến phải tác động sâu hơn do cao răng đã ăn sâu vào lợi, khi “lấy cao răng đau không” cũng bị ảnh hưởng ít nhiều

Do đó, lấy cao răng đau không phụ thuộc chặt chẽ vào 2 yếu tố: Bạn có bị bệnh lý về viêm nướu, nha chu, hay ngà có quá nhạy cảm hay không và kỹ thuật lấy cao răng có đảm bảo chất lượng không?

Một số bệnh lý răng miệng có thể gây ra cảm giác ê buốt và chảy máu khi lấy cao răng. Bên cạnh đó, việc không chọn được cơ sở chuyên khoa chất lượng sẽ khiến bạn phải đối mặt với một số nguy cơ sau:

– Lấy cao răng không sạch có thể làm răng lung lay.

– Lấy cao răng không đúng cách có thể gây bệnh về nướu hoặc nha chu (bệnh quanh răng).

– Lấy cao răng làm cho nướu bị sưng và nhạy cảm.

– Lấy cao răng làm tăng sự nhạy cảm của răng đối với thức ăn nóng và lạnh. Cao răng không được lấy đúng cách có thể gây lộ phần cổ răng sau khi nướu bị co lại và tụt xuống, dẫn đến chảy máu nướu, có thể gây tụt lợi.

Xem thêm: Lấy cao răng hết bao nhiêu tiền?
 
Top