• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

chó có thể bị viêm đường ruột

Foxhero

New Member
nhà em có nuôi 2 bé, bé 1 bị lúc đầu ủ rủ, bỏ ăn, đem lên bác sĩ thì bs bảo bị cảm sốt nên chích rồi mang về, giờ bé nằm 1 chỗ dậy ko nổi, nôn, ko ăn dc gì, chỉ ra chổ ẩm ướt nằm, ị ra phân lỏng vàng. đưa bác sĩ thì bs chích thêm 3 mũi nữa, tổng 3 ngày là gần 9 mũi rồi mà vẫn ko thấy khỏe gì, giờ bé chỉ nằm 1 chỗ ko làm gì được. Không ăn ko uống.

Bé 2 thì nhẹ hơn nhưng cũng ị ra phân lỏng màu vàng, đi lại được nhưng ko chịu ăn còn có nôn nữa. Mình phải làm sao giờ? Không tin nổi bs, cần hướng dẫn chữa tại nhà và mấy thuốc đó mua ở đâu, trị cho bé và cho bé uống thế nào ạ. Giờ nhìn 2 bé ko sức sống em buồn quá =((
 

kiwi1106

Well-Known Member
Nói thật với bạn, nếu là bác sĩ, thì để chẩn đoán đúng bệnh, buộc phải kiểm tra cơ thể, hỏi han xem có ăn uống gì linh tinh ko, thậm chí làm xét nghiệm phân... Rất khó để nghe qua miêu tả để biết đó là bệnh gì và khuyên bạn phải làm sao. Nên mình chỉ khuyên bạn mấy cái cơ bản sau thôi:
- Bạn nên check lại các triệu chứng của chó nhà bạn với các triệu chứng của bệnh Care để xem có bị mắc hay ko?
- Trước khi chó mắc bệnh bạn có cho ăn gì ko? Bé 1 trước khi tiêm có bị tiêu chảy ko?
- Bạn cho uống nước đường Glucose pha ít muối để bù nước khi bị tiêu chảy. Dùng xilanh bơm vào miệng nó, nhưng cho uống ít một, uống làm nhiều lần vì nó đang bị nôn
- Cho ăn nước cơm hoặc nước cháo trắng nấu thật nhuyễn. Ko tự ăn được phải dùng xilanh bơm vào.
- Bạn có thể đem chó ra một chỗ khác, vì có thể nơi ở cũ đang là ổ virus. Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ.
 

pink

New Member
Bạn ơi, mình có mấy con chó bị như thế và chữa được
ĐẦu tiên b mua thuốc chống nôn ở người cho nó uống, viên nho nhỏ màu trắng ý, sau đó b k để nó ăn j trong 1 ngày đầu tiên khi thấy dấu hiệu bỏ ăn, chỉ cho uống nước đun sôi ko, nếu ko uống thì bơm nước vào mồm nó ( thêm 1 vài hạt muối vào nước nhé )
đến ngày t2 thì b mua cháo trắng trộn 2-4 viên berberin + 1 viên B1, banh mồm nó ra r dùng bơm nhỏ, bơm cho nó ăn, bơm từng tí 1, bơm khoảng 1 ống, xong tầm 15-20p sau xem tình trạng nôn còn ko, rồi bơm tiếp cho nó, khoảng 2 hôm sau là nó đỡ, ăn uống lại bt, phân bắt đầu thành khuôn b ah. Con chó nhà mình lúc đầu cũng bị thế, mình còn cho men tiêu hóa vs cả thuốc Biseptol cho nó uống cơ, nó cũng nôn sạch, mà k khỏi, mình cứ cho nó uống berberin vs B1 thì nó mới hồi lại sức :))
mới đầu nuôi chó con, mình cho đi thú y bị chết 2 con luôn. Sau cái con trong Avata của mình nè cũng bị, mình lên mạng tìm hiểu r chữa cho nó, đc 3 hôm là nó đỡ, khỏe mạnh to lớn, cơ mà bị bọn trộm chó nó câu mất r. Giờ mình đang nuôi chó con khác, cũng vừa suýt gặp tử thần do ăn linh tinh mà bị đường ruột :)) vừa chữa cho nó khỏe xong.
B cố lên nhé, chăm nó những lúc bệnh thế này hơi mệt và tốn thời gian chút. Nhưng bù lại nó sẽ khỏe, còn hơn để nó chết :)
Nếu theo cách cua mình mà nó qua khỏi thì b rep lại nhé :)
 
Top