• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cún bị nôn và tiêu chảy !!

việt hảii

New Member
Chào mn, cún nhà mình là giống labrador được 3 tháng tuổi.
Lúc mới bắt về cún nhà mình 2 tháng tuổi, được 1 tuần bị đi phân lỏng. Mình đã cho uống bishepton và smecta. Cún đã khỏi. Hàng ngày mình vẫn cho uống 1 viên men tiêu hóa trộn vào cơm.
Đến tối nay, cún nhà mình vẫn ăn nhưng bỏ 1 nửa cơm. Và đi phân bình thường. Đêm khoảng 1h thì đi phân lỏng, có nước. Mình mới lấy bishepton + smecta hòa nước bơm vào miệng cún. Thì đến 2h đêm mình ra thấy cún nôn hết thức ăn ra, và mệt. Mình mới lau miệng và chân tay cho cún, xong lại cho uống thuốc như trên. 1 tiếng sau mình ra thì cún lại nôn ra dịch sệt sệt màu vàng, kèm 1 chút thức ăn k đáng kể. Bụng cún kêu ục ục ục tiếng to. Nôn hết dịch vàng thì mình thấy cún nôn cả ra dãi trắng. Không thấy đi ngoài nữa.

Mình sợ cún lại nôn nên không cho cún uống thuốc nữa.
Giờ mình làm thế nào, cún nhà mình bị sao ạ :((
 

kiwi1106

Well-Known Member
Thế bạn cho nó ăn gì đấy? Theo mình thì bạn dùng men tiêu hóa lâu quá. Đáng lẽ khỏi bệnh thì bạn nên cắt luôn, dùng kéo dài dẫn đến rối loạn tiêu hóa và phụ thuộc nữa.
Với lại mình thấy mn có vẻ hay tìm đến men tiêu hóa khi thấy chó mèo bị tiêu chảy. Thực ra tiêu chảy có rất nhiều nguyên nhân, và men tiêu hóa thì chỉ dùng để hỗ trợ việc tiêu hóa - tức là bổ sung các enzyme tiêu hóa khi cơ thể đang bị thiếu mà thôi. Chứ nếu như chó mèo ăn phải cái gì độc, bị nhiễm khuẩn, Care, Parvo... thì uống men tiêu hóa có khi lại gây hại thêm chứ ko thể chữa được bệnh.
 
Last edited:
Top