• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HN Có ý định nuôi chó, KO biết chọn mua loại chó gì? Bạn sẽ hối hận nếu bỏ qua loài này.

Chó Phốc hươu (Miniature Pinscher) là một giống chó cảnh, có nguồn gốc ở Đức, được lai tạo từ giống chó sục và German Pinscher. Trong lịch sử, chó Phốc được sử dụng để săn chuột :)gut:bắt cực kỳ tốt luôn) vì kích thước nhỏ gọn và sự nhanh nhẹn của mình. Ngày nay, với tính cách tình cảm và thông minh chúng đã trở thành một trong những loài chó được yêu quý trong các gia đình. Sự ưu điểm của chó Phốc được thể hiện trong các công việc liên quan đến canh gác (Rất thính, đã từng đuổi đc trộm định đột nhập vào nhà mình), các cuộc thi thố cần có sự nhanh nhẹn (ko sợ bọn trộm chó vì nó chạy rất nhanh:143163ljogging:).

Kích thước:
Chó Phốc là loại chó có kích thước nhỏ, gọn và cơ bắp, chúng có bộ lông bóng mượt và một cơ thể cân đối với những đường nét thanh thoát, ngực nở, bụng thắt có dáng dấp chó săn. Giống chó gọi là Phốc hiện đang nuôi ở Việt Nam rất nhỏ, chỉ khoảng trên dưới 2 kg (nhỏ mà lại có võ :11:).

Ngoại hình
Điểm cao nhất của vai bằng hoặc cao hơn phần hông một chút. Hai chân trước thẳng và có treo chiếc móng huyền đề. Bàn chân nhỏ và mềm mại. Mặt chúng có hình quả xoài như mặt hươu. Hàm răng sắc và khá khoẻ, nên cẩn thận với các đồ vật bé nhỏ vì chó Phốc rất thích gặm chúng và có thể bị nghẹn, không nên cho chúng ăn quá nhiều. Tai dựng mỏng còn gọi là tai giấy, tai của chó Phốc có thể được cắt nhỏ tuỳ theo yêu cầu của chủ, nhưng đuôi thì thường được bấm từ lúc chúng còn nhỏ. Bộ lông ngắn, mượt của chúng thường có màu đỏ, tuy vậy đôi khi có thể gặp màu đen, nâu hoặc màu sôcola.
Thể chất
Chó sống lâu khoảng 10- 15 năm và có thể hơn nữa. Là giống chó rất khoẻ mạnh, hầu như không có các căn bệnh gì. Chúng cũng rất thích hợp để sống trong điều kiện căn hộ nhưng cũng rất thích chạy nhảy ngoài sân vườn. Bộ lông mượt, ngắn, cứng và dễ chăm sóc. Mức độ rụng lông trung bình. Chỉ tắm cho chúng khi cần thiết. Chúng có thể ăn tất cả mọi thứ, cả đồ ngọt và sữa chua. Chúng có thể chất tốt, phục hồi nhanh khi ốm



Tập tính

Chó Phốc là giống chó đặc biệt ương ngạnh và bướng bỉnh (trêu đùa nó vui cực :157:). Ngoài ra, chúng còn rất can đảm và thích sủa nhiều. Nếu người lạ vào trong nhà, lập tức chúng sẽ sủa ầm ĩ lên để báo cho người nhà biết. Chúng trung thành với chủ, tình cảm và luôn cảnh giác với vật lạ. Luôn tràn trề sinh lực và hiếu động (nô mãi ko chán:14:). Thông minh và dũng cảm là những đức tính của loài chó nhỏ bé này. Mặc dù có kích thước khiêm tốn nhưng tập tính của chúng là bảo vệ. Một số con có thể rất hung tợn đối với chó khác, nhưng nói chung chó Phốc tương đối thân thiện với các loại vật nuôi trong nhà và trẻ nhỏ. Để cho dễ hoà nhập nên cho chúng tiếp xúc vớí các loại chó và súc vật khác từ lúc còn nhỏ. Chúng có thể học rất nhanh và luôn đòi hỏi các thứ mới lạ.Chó phốc rất quấn chủ, chúng ghi nhớ nhanh và lâu, biết được tình cảm của chủ (Liếc cái là nó hiểu ngay :m054:) và hành động dựa trên suy đoán rất nhiều.


Về Trí thông minh: Theo cuốn sách Trí thông minh của loài chó (Stanley Coren), chó Phốc đứng thứ 37 trên 100 trong bảng xếp hạng 100 giống chó thông minh nhất
Chó Phốc thân thiện với người bị bệnh dị ứng, phần lớn do chúng sạch sẽ, không rụng nhiều lông, không yêu cầu phải tắm hay chải lông nhiều lần. Nếu vệ sinh sạch sẽ thường xuyên, có thể cho chó Phốc ngủ cùng với người. Chúng đặc biệt thích ngủ cùng chủ và luôn muốn theo dõi chủ.

Đã kết chưa?:56_002:
Thích thì nhích ngay thôi.:8:

Con Đen lớn trên cùng là Con Mẹ của 4 con phốc con trong ảnh (1 Đen, 2 nâu và 1 màu lai đặc biệt). Ảnh trên là lúc bọn nó còn rất nhỏ đi vẫn chưa vững nên đôi Tai nó cụp xuống, khi đủ lớn tai nó sẽ đứng lên như mẹ nó .
Giá cho mỗi em là 1.190.000 có bao gồm tiêm phòng và tẩy Giun.
Mình ở HN. Địa chỉ: 16 Hoàng Văn Thái - Khương Mai - Thanh Xuân - Hà Nội
ĐT: 01688571496.
Mình bảo hành 1 tuần đầu hòa trả 100% nếu có vấn đề gì liên quan đến các cún (bệnh tật, ko có điều kiện nuôi:m048:). Và bảo hành trọn đời hoàn trả 20% nếu trong quá trình nuôi mà ko thể nuôi được nữa các bạn có thể đem gửi lại mình.:m059:
:23::23::23::23::23::23::23::23::23:

Giới Thiệu 2 đàn nữa mới sinh tuần trước của mình. Ai có nhu cầu có thể đặt gạch trước
Phốc hươu Chuẩn giống (1 Đực 2 cái) Ngủ là cứ ôm nhau vậy đó :157:

Poodle Lai Trắng vs Nâu (2 đực 2 cái) Màu nhìn rất hay.

Bảo hành 1 tuần đầu hòa trả 100% nếu có vấn đề gì liên quan đến các cún (bệnh tật, ko có điều kiện nuôi:m048:). Và bảo hành trọn đời hoàn trả 20% nếu trong quá trình nuôi mà ko thể nuôi được nữa các bạn có thể đem gửi lại mình.:m059:
:23::23::23::23::23::23::23::23::23:

 
Last edited:
Top