• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cần mọi người giúp đỡ mèo gấp.

Mick bé

New Member
Mèo nhà e khoảng 3 năm tuổi r. Mèo bị rụng lông khá nhiều da ửng hồng có vảy . Đặc biệt là tai khô cứng từng mảng nâu kiểu như đất khô nứt nẻ ý mọi người ạ lông vùng trán khô ngả màu kiểu như cỏ úa 1 vùng mà xung quanh vẫn xanh mượt ý. Mắt híp lại còn ngươi tụt vào trong nhưng rỉ mắt ít. Có phải nấm hay ghẻ k mọi người e nên điều trị thế nào. Ai biết hoặc đã gặp và điều trị thành công rồi giúp e với ạ.
 

kiwi1106

Well-Known Member
Mèo bị rụng lông nhiều, da có vảy có lẽ là biểu hiện của nấm. Nếu nặng quá thì bạn nên cạo lông ở những chỗ bị nấm đi. Hàng ngày tắm cho bé bằng dầu gội Clear - đây là mình nghe một anh trên này mách vậy. Tắm xong phải để cho lông của bé khô hẳn, vì ẩm ướt sẽ càng sinh ra nấm.
Tai khô cứng, nhiều mảng nâu thì bạn phải vệ sinh tai cho nó. Bạn mua dung dịch này nhé: http://www.petcity.vn/epi-otic-thuoc-rua-tai-cho-cho-meo/p634.html Và vệ sinh tai cho nó theo hướng dẫn.
 

Mick bé

New Member
Mèo đực bạn kiwi ạ bị nấm vậy nó mới về nhà thôi chứ hồi còn phong độ nó chả lúc nào ở nhà cả. Mình ở miền núi nên thú y trên này đã số thuốc là trâu bò thôi chó mèo chả có đâu. Mình tính cạo lông cạo chỗ tai bôi cồn iôt kết hợp vệ sinh bằng nước trà xanh đặc đc k
 

kiwi1106

Well-Known Member
Được bạn ạ. Bạn tắm rửa sạch sẽ, khô ráo rồi bôi thuốc nhé. Bôi cồn iodine trong một số trường hợp cũng có thể khỏi được. Nếu bạn tìm mua được Betadine loại bôi ngoài da thì càng tốt. Còn chỗ ở đằng sau tai có thể bị thương nên chảy máu rồi đóng cục lại chăng?
 
Top