• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nguồn gốc chó Akita Inu

jamesross

Member
Nguồn gốc chó Akita Inu

Chó Akita được đặt tên theo tỉnh Akita ở miền Bắc Nhật Bản, nơi được tin là nguồn gốc của giống chó này. Chúng xuất hiện cách nay ít nhất 2000 năm và từng là giống chó quý tộc, chỉ được nuôi bởi Hoàng gia và quý tộc Nhật Bản cho mục đích săn bắn. Con mồi phổ biến nhất của chúng là chim, gà rừng. Những chú chó Akita lớn và dũng mãnh nhất được dùng để săn các con mồi lớn, bao gồm heo rừng, hươu nai và cả gấu. Từ sau năm 1600, chó Akita hầu như không còn được dùng để săn bắn mà được dùng như một biểu tượng cho sự thịnh vượng và uy quyền của Hoàng gia Nhật Bản.


Suốt gần 2000 năm kể từ khi xuất hiện, Akita chỉ được biết đến trong đất nước Nhật Bản. Việc xuất khẩu Akita bị cấm tuyệt đối do chúng được coi là Quốc khuyển, là biểu tượng của Hoàng gia Nhật. Tuy không xuất hiện bên ngoài lãnh thổ Nhật nhưng danh tiếng của Akita đã vang dội khắp thế giới vào những năm 1920 nhờ một chú chó tên là Hachiko. Chủ của Hachiko là một giáo sư, hàng ngày ông trở về nhà vào lúc 3h chiều và Hachiko luôn đứng sẵn ở ga xe lửa để đợi ông. Rồi đến một ngày, vị giáo sư qua đời và không bao giờ trở về nữa, nhưng chú chó Hachiko vẫn luôn đứng ở ga xe lửa vào 3h chiều để đợi chủ của mình, cho đến khi qua đời gần 1 thập kỷ sau đó.
 
Top