• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HCM Chính Alaska lừa bịp và Sử Tử Vương

luuduchoa

New Member
Xin chào mọi người.
Hôm nay mình viết bài về chó alaska việt nam.Hiện nay nhu cầu nuôi thứ cưng càng cao nên mọi người cẩn thận việc mua chó không nguồn góc điển hình như là chó bệnh nhập trung quốc,chó không có nguồn gốc về nuôi sinh sản.
Điển hình Sài Gòn này là ông Chính Alaska già đầu chuyên đi lừa người khác.Chó nhập trại tại Đà Lạt 5tr 1 con Alaska nâu đỏ bán ra 17tr.chuyên lấy chó hết xí quách ở Hà Nội về pháo nói là chó nhập ở Mỹ,Nga.....
Đợt vừa rồi hắn ta đi qua Trung Quốc rinh con SƯ TỬ VƯƠNG và 1 bầy chó con về Vnam,cái kết bị thảm là tụi nó đã Die hết rồi chỉ còn lại 1 con chó con màu nâu đỏ không biết thọ được bao lâu.Đem con sư tử vương về hô 87kg tui éo hỉu vì sao 87kg lại bưng lên nổi con chó cái Toshi thì cân 53kg.Kết luận có người chỉnh cân cho hắn cân,và bây giờ hắn đã cạch người đó ra.Đem sư tử vương vs toshi phối với nhau có hình dính lẹo rồi bắt đầu rao bán sản phẩm con của 2 đứa nó.Đặt câu hỏi vì sao con sư tử vương lại có sản phẩm đơn giản quá mà mọi người phối nước 1 vs sư tử vương đem lên Đà Lạt nhảy với con chó Nâu tên Gấu j đó.Chờ đám con 3 4 tháng nói 2 tháng để nâng số kg lên.Đã có người cọc con sư tử vương giá 25tr mới ghê.Haizzzz chỉ tội người mua thôi.giờ mình viết bài này mong mọi người hãy mua tiêu dùng lành mạnh tìm hiểu cho kỹ.Alaska nước ngoài nó hình dáng nó là 1 con sói hoang dã tô lên vẻ đẹp hoa vương vùng tuyết.Vnam bị lão chính già hô lên dòng Panda,dòng khủng lồ (giant).Chúc mọi người sở hữu được 1 chú alaska đẹp và sẽ không bị những tên lái trại dõm lừa đảo đem con chó ra làm tiền.Tao Khinh Bỉ
 

highlight man

New Member
bạn chỉ mình chó nhập trại Đà lạt 5tr với.mình ở đây k thấy đâu bán giá đó cả :))
tiền chăm chó đến lúc đẻ + chăm chó con đến 2 tháng + tiền vaccine ???
còn mấy cái kia thì sa mạc lời rồi :)))
 

Tuan Vu2608

New Member
Mình có mua 1 bé Alaska Malamute màu hồng phấn của tay Chính này, thực sự rất thất vọng về chế độ bảo hành. Bé chết do bị nhiễm Parvovirus, trong thời gian bảo hành nhưng tay Chính phủi tay. Anh chị em nên cân nhắc khi mua chó của tay Chính này, nhất là về chế độ Bảo Hành khi chẳng may bé mang về bị nhiễm bệnh.
 

HuyYuna

New Member
Cho mình cười vào mặt bạn 1 cái nhé.
Nếu bạn không phải là người hiểu biết bạn làm ơn ngậm miệng lại giùm mình cái. Bạn phát ngôn hôi không thể tả được, và cái bạn gì mua con Hồng Phấn ấy, bạn không biết chăm con chó để nó sống tạp nhạp như chính cái suy nghĩ của bạn thì bạn ơi, làm ơn coi lại bản thân giùm mình với. Đừng mở miệng ra là nói lừa đảo này lừa đảo nọ mà mang báo miệng đấy bạn ạ.
Mình là khách hàng mua chó nâu đỏ của Chú Chính hồi tháng 7, ngày sinh của chó là ngày 16-05, lúc mình bắt về chó mới đc 36 ngày, còn chưa tiêm phòng, chưa bắn chip chó mới 4,3kg. Mình nuôi được 8 ngày mới đủ ngày tiêm phòng và bắn chip, sau 8 ngày nuôi chó của mình đã tăng lên 6,8kg. Mình tận tay cùng chú Chính đưa chó đến phòng thú y để tiêm phòng và bắn chip.
Chó nhỏ mình chăm khá kỹ và thường xuyên gọi điện thoại cho chú Chính mỗi khi chó khó chịu hay đi vệ sinh k tốt, lông mọc không đều, biếng ăn...
Trước khi mua chó mình đã hỏi rất nhiều nơi về giá cả, dòng giống. Ở đâu cũng chửi chó Trung Quốc, chó VN này nọ rồi chém tận mây xanh là chó nhập bên Thái về. Nhưng chú Chính nói thẳng là chó chú nhập từ Trung Quốc chứ k có nhập từ Thái nào cả. Sư Tử Vương chú cũng nhập từ Trung Quốc.
Còn các bạn nào ham hố chó nhập thái thì minh xin nói luôn cho các bạn biết, khi hậu ở Thái khắc nghiệt và nóng hơn ở VN vậy nên chuyện chó Thái tốt hơn chó Trung Quốc và VN là cái nhìn sính ngoại phiến diện và phóng đại để nâng giá chó nhập Thái. Xin thưa luôn với các bạn là chó Thái, nhập từ Trung Quốc, chỉ giữ ở Thái từ 15 đến 20 ngày rồi phải nhập gấp về VN bán để tránh bị vọp chó các bạn nhé. Đừng có suốt ngày ca tụng chó Thái.
Để mua được chó mình phải đặt cọc trước cả tháng mới có chó để mua, vì quê mình ở Đà Lạt nên mình đã đến tận trại chó của chú để thăm chơi. Việc chó nhập 5tr, bạn bán đi bao giấy tờ mình xin mua hết OK? 1 con Alaska cỏ không chứng nhận, vừa nhìn là đã biết lại husky mà vẫn có giá 08-14tr thì đừng nói chó Alaska có giá 5tr người ta cười cho đấy.
Chú chính cũng chưa bao giờ nói chú k mua chó tại các chủ chó khác ở VN, Chú mua cho và mang về chăm lại cho tươi tốt như thế nào để làm chó mẹ và những chó con tốt giống chú đã mua ở các trại khác như thế nào chú cũng chỉ rõ, nhưng mình cũng nói luôn là các chủ trại chó thường nuôi chó con kiểu béo phì để bán được giá. 1 chó con 2 tháng nặng 14kg là chuyện hoàn toàn bình thường.
Riêng về Sư Tử Vương, Chú Chính có nhờ mình xem có người quen nào làm hàng không để giúp chú đưa Sư Tử Vương về vì bị Hàng Không VN giữ lại gây khó dễ không cho nhập ( Làm chó sút mất mấy kg)
Chuyện Toshi ( Là mẹ của Shophia nhà mình) chính xác lúc phổng phao nhất chưa bị xuống body vì sinh mấy lứa thì Toshi 54kg, Sau khi tách bầy nhà mình, chú đã đưa Toshi về sài gòn để phối với Sư Tử Vương, Tất cả chó phối với Sư Tử Vương đều được đưa về Sài Gòn chứ k phải đưa Sư Tử Vương về Đà Lạt bạn nhé.
Sư Tử Vương về gần 10 ngày sau cho khỏe hoàn toàn và dựng tai lại mới cho phối giống được. Ngày Phối giống là ngày mình qua chú xem chó, Hiện trên facebook của mình có clip mình và Sư Tử Vương (To gấp đôi mình, riêng cái mỏ của nó bằng cái đầu của mình rồi)
Đúng là Alaska không có dòng giant, Dòng giant là chỉ những con chó có hình thể to vượt trội chứ không phải chỉ 1 giống khác biệt nào. Vì hình thể tốt nên người ta dùng phối để giữ lại những gen tốt cho chó con sau này, đến cả người VN cũng có gen to gen nhỏ thì chó có dòng nhỏ và dòng to là chuyện bình thường, bạn không thể nói vì chiều cao trung bình của đàn ông Việt Nam là 1m67 thì tất cả đàn ông đều cao không quá 1m7 bạn nhé. Có những dòng họ cao >1m8 và họ duy trì hình thể đó cho các đời sau mà không cần phải lai với người Châu Âu đâu bạn ạ.
Mình nói vậy các bạn đọc chắc cũng hiểu phần nào, đã chịu chi tiền chơi chó thì làm ơn chi thêm ít tiền nạp iot cho não giùm mình với.
Các bạn không hỏi chú Chính cũng chẳng nói kỹ cho các bạn hiểu, còn nếu muốn hiểu thì cứ qua nhà chú, Có địa chỉ đường hoàng, chú sẳn sàng nói cho mà rửa tai.
Chú cũng là người đã lớn tuổi, ăn nói tôn trọng chú một chút là các bạn đang tôn trọng học thức của chính các bạn đấy.
Thân
Ký tên: Người mua chó của chú Chính, 6 tháng Sophia nhà mình đã > 30kg rồi, trộm vía xinh, khỏe mạnh và đẹp đến phát hờn :v
Ps/ Cảm ơn chú Chính
 
Last edited:

small_dragon

Administrator
Staff member
Administrator
Toàn là nick ảo vào tố cáo và bênh vực nhau.
Không có ý kiến gì thêm, sau 3 ngày nữa tôi xoá topic này
 

catvesinhmeo

Active Member
sao mọi người cứ nghĩ chó TQ là chó bệnh nhỉ
Xin thưa!
chó chỗ nào cũng như nhau thôi!
1. có nguồn gốc rõ ràng từ các trại ( cái này chỉ có người bán biết) thì sẽ ko bị sao, rất mạnh khỏe dù là TQ, Nga, Thái
2. chó ko nguồn gốc( người bán lừa) thì pó tay, cỡ nào cũng die
Còn Alaska TQ thì chúng nó chơi như thế này! Theo chuẩn TQ là to to to to, lồng dài như chổi quét nhà, nhìn mặt đù ko tả nổi là chó chuẩn của TQ
Còn Alaska chuẩn Châu Âu, Lông ngắn, dáng nhanh nhen, to khoảng 50kg là con đực 45kg là con cái, mặt lanh, dáng oai vệ, cứng cáp
Alaska chuẩn TQ thì có rất rất nhìu nhược điểm sau
+ quá nặng, tướng đi xấu nếu ko kĩ
+ quá dơ vì lông dài sát đất, dễ nấm lông vì khó phát hiện
+ quá mệt( đối với chủ ) vì ăn như heo
và nó chã có ưu điểm j ngoài 1 cái là lúc mới mua thì thích, nuôi xong chỉ muốn đem thịt
Alaska chuẩn Châu Âu có rất nhiều ưu điểm
+ nặng vừa phải trên đôi chân, đáng đi bệ vệ vững chắc
+ rất sạch vì lông ngắn, dễ phát hiện nấm và chưa nhanh chóng vì phát hiện kịp thời
+ chế độ ăn uống vừa phải
và nó chã có cái nhược điểm nào ngoại trừ mắc bà cố
! Chú 9 thì chú ấy bán chó chuẩn TQ ai nhìn cũng biết trừ những tay mơ! ( lưu ý chó TQ ko phải là chó bệnh)
Còn mình thì mình chỉ chơi cho chuẩn Châu Âu lông ngắn thôi!
Còn chú ấy lừa lọc hay gian dối j thì mình nói thật có nói cũng như ko thôi!
 
Last edited:

catvesinhmeo

Active Member
tiện thể AD cho mình hỏi luôn là hiệp hội VKA ở VN
chỉ cần đem phả bố mẹ và nói đàn con có bao nhiu đứa là cấp giấy + chip ( cái này mình đã lên hỏi, chỉ hỏi thôi chứ chưa làm)
Như vậy thì dễ có tình trạng, xạo bố or xạo mẹ
Chỉ cần 1 con bố và 1 con mẹ có phả sau đó lấy chó của người khác đem về rồi lên vka nói là con của 2 đứa nó là có phả à????
1 đàn chó ko giấy giá rẻ hơn có giấy tầm 10tr tới 15tr mà làm cái giấy có 500k 1 tờ?????
Mình chỉ thắc mắc chứ ko có ý kiến j khác
 
Top