• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

[Trong phòng] của Gato và đồng bọn

Mèo_cái

Member
Nuôi em nó hơn 1 năm. Hôm nay rảnh rảnh ngồi xem lại đống ảnh từ lúc mới lấy về đến giờ.

Cũng lại là rảnh rảnh nên vào đk thành viên diễn đàn Yêu thú cưng để tìm hiểu tình hình, chăm mèo con và chuẩn bị kiếm nhà mới cho xấp nhỏ. Phew..

Hồi còn bé. Mà cũng chẳng bé lắm, 3 4 tháng rồi. :v Cơ bản là ảnh hồi mới về nhà, mèo con nên rất nghịch ngợm, dễ ngủ và nhiều rận. ==










Đống dưới này là ảnh hồi 9 tháng. Giai đoạn này gào đực đến lần thứ 3 thì em quyết định cho nó lấy chồng, sợ để đấy lại héo mòn. Mà triệt sản thì không phải cách em thích.




( nằm toàn kiểu khó hiểu :)) )







Mấy ảnh này là mới nhất. Đang bầu bì béo ú. Cũng hao hao Đôrêmon. :)))










Còn hiện tại ẻm đang chăm 1 đàn 4 chú em rất xinh xắn, mặc dù có rận nhưng không thể tắm cho ẻm nên cũng không chụp nhiều hình, chỉ chụp hình mấy nhóc con đang tập bò loạn xạ trong ổ thôi. :)))

Nhưng nói đến chuyện tắm rửa thì em bonus cho các bác thêm cái hình này. Chụp từ hồi Gato 2 tháng, tắm lần đầu tiên lúc về nhà để trị rận. =))))



Trông ngơ vđ. =)))
 

Mèo_cái

Member
24/02 Gato sinh hạ 5 bé, nhưng bé đầu bị ngạt chết do cái đầu ra sau mà mãi mẹ Gato mới rặn được. Thế là còn lại 4 em.



_______



Đệ Nhị mới ra đời đã đi tìm ti mẹ và bám riết, cả khi mẹ đang đẻ Đệ Tam. 4 anh em chỉ có mỗi Đệ Tam là mũi đen xì, hình như giống thằng bố nó. :))Đệ Tứ thì giống bố y hệt, nhưng hơi còi cọc và nhát (mặc dù thả ra thì chạy rất nhanh :)) ). Đệ Ngũ cơ bản giống Đệ Nhị, nhưng cái mặt nó trông giống cún con hơn là mèo con. :v

Ảnh chụp 4 ẻm, hiện đang được hơn 1 tháng rồi. :3







 

Mèo_cái

Member
chumeo said:
Nghe tên Gato quen quen hóa ra là vợ ku Ngao, mẹ Gato dễ thương quá,lũ nhóc cũng xinh quá em ah
Em chuẩn bị cho bọn nhoc con xuất chuồng đây, quấy lắm rồi đau tim lắm. =))) Khi nào lập topic em mượn link giới thiệu cu Ngao nhà chị nhé. ^^
 

chumeo

British Longhair
hjhj. okie em, bọn nhóc ở nhà phá như quỷ sứ vậy chứ mà đến lúc chúng nó về nhà mới thì nhớ chúng nó chết. :keke_hehe:
 

Mèo_cái

Member
chumeo said:
hjhj. okie em, bọn nhóc ở nhà phá như quỷ sứ vậy chứ mà đến lúc chúng nó về nhà mới thì nhớ chúng nó chết. :keke_hehe:
Em cũng biết là sẽ thế mà. Nhưng em ở nhà thuê, nuôi 5 con mèo 1 lúc thì chết ngốt mất nên không muốn cũng phải đuổi đi thôi. Híc. :(
 

Mèo_cái

Member
Đêm không ngủ được, nhìn một lũ giặc hết ngủ rồi đè mẹ ra bú tí, rồi lại ngủ, rồi dậy chạy loăng quăng khắp nhà vui mắt thật. Mấy cô chú sắp phải dọn đi chỗ khác rồi đấy. :v Được cái mình cũng yên tâm là chúng nó không biếng ăn, Đệ Tứ có hơi yếu và còi hơn so với các anh nhưng vẫn đùa nghịch thả phanh, ăn uống liên tọi. Haha. Hôm nay rình rình nó kêu đi vệ sinh, lần thứ nhất đặt vào chậu cát không thành công, nó lại bò ra chui ngay lên cái ga giường mìh mà tè. Quyết chí lầm thứ hai thấy Eo eo một cái là bế đặt vào chậu cát luôn, ngồi trông không cho ra ngoài, thế là tè được một bãi tí xíu. Chết cười. =))))) Vậy là giờ trong đàn chỉ còn cô Đệ Tam là hay tè bậy ra sàn thôi, chị chăm chúng mày tầm 1 tháng nữa chắc là phải giải tán hết rồi.

Bây giờ đang suy tính xem làm thế nào để Gato nhà mình đỡ nhớ con. Chẹp.

Ảnh thì chụp từ hồi chúng nó còn chịu vào ổ nằm. Bây giờ thì.. == Bất cứ chỗ nào trong nhà ấm là đóng quân. Nhưng thôi thì... Vẫn trong tầm mắt mình, it's ok.







https://imageshack.com/i/0omhidj]
[/URL
 

Mèo_cái

Member
5 giờ sáng dậy, còn đang lơ mơ ngủ nghe thấy tiếng mèo e é. Bật điện lên thấy Đệ Tam chạy vào "cái góc quen thuộc", định tè bậy đây mà. :( Thế là phải phi dậy bé nó vào chậu cát của các anh, nhất quyết không đi. Thế là lại chạy loanh quanh, mấy con quỷ kia cũng dậy, cho chúng nó ăn một lượt. Cả con mẹ Gato nữa :))), mày cứ ăn hạt của con thì chẳng mấy chốc lại béo ú lên thôi, tao cũng sợ lắm. Nhưng dạo này ở nhà tao không ăn cơm mấy, thành ra mày cũng ít được ăn đồ tử tế. Đời sống sinh viên nó thế đấy Gato ạ. Nhưng chị hứa chị sẽ chăm cho mày, đến khi chị học xong, đến khi chị đi lấy chồng, đến khi nào lâu nhất có thể luôn. Không phải lo. :v

____

Vẫn nhớ cái hôm nó chui vào cái lồng trên nóc tủ quần áo ngủ như chết, làm mình tưởng nó phi ra ngoài cửa sổ (tầng 5) như mấy hôm trước vẫn cố làm. Lo gần chết, nhà có 30m2 mà chạy loanh quanh tìm một con mèo nặng hơn 3kg không thấy. Đến lúc lo quá gọi cho ông Tùng đến tìm cùng thì thấy nó duỗi cái đuôi ra khỏi lồng, nhẹ hết cả người. Bế xuống tét cho mấy cái rõ đau, vừa tét vừa khóc. Nhìn cái mặt vừa ngái ngủ vừa giật mình thì thấy tội quá không đánh nổi nữa. Chậc.

https://www.youtube.com/watch?v=puj3vlhUT8g

Mà dạo này con Gato không chịu nằm trong ổ, mệt thật. Thế này muốn trông chúng nó càng khó. :(
 

Mèo_cái

Member
Lại hết một ngày nữa, con Đệ Nhị lớn nhanh quá. Nghịch nhưng lại ngoan. Thích thật. Tuy nhiên hôm nay dọn chậu cát thì phát hiện ra một đứa đi ị ra phân màu trắng, lại mất công search trên mạng xem nó là bệnh gì, hoang mang quá. Thấy cả phi đội chúng nó vẫn nghịch khỏe, ăn khỏe, ngủ khỏe mà. :(

Chậc, con Gato dạo này thì toàn đòi ăn thức ăn của mấy con con, không chịu ăn thức ăn của nó. Phải xem thế nào thôi, tình hình này mà cả mẹ cả con lăn ra ốm thì mệt lắm. =___=

______

Nói về chuyện bán mèo, hôm nay có một bạn gọi điện cho mình, nói là muốn mua hết cả đàn, làm mình sửng sốt quá. Thấy nghi nghi là liệu có vớ phải thành phần lái mèo không, lỡ bán thì khổ mấy đứa dở hơi này lắm. Mà mình lấy giá tầm trung bình chứ có phải muốn bán tháo, bán nhanh gì đâu mà để rẻ cho mấy đứa buôn mèo để ý chứ. == Nguyên chuyện mấy con mèo làm dạo này học hành chểnh mảng quá. Chậc!

Đệ Tứ từ hồi đẻ ra đã thấy nó buồn buồn rồi, mặc dù vẫn chơi bời với các anh chị như bình thường nhưng tần suất ít hơn, thỉnh thoảng ngồi nghệt mặt ra. Vào chậu cát cũng phải ngồi làm thơ một lúc mới tè được một bãi tròn vo đường kính 1 cm. Kì quặc thật, cũng nghi em nó có bệnh gì nhưng nhìn mặt mũi rồi phân phiểu cũng không có gì bất thường. Thế thì phải làm sao??? :))))))

https://www.youtube.com/watch?v=W5ufrGUendw

Thôi thì lại đến chuyên mục xâu ảnh. ==





Tự thấy Gato nhà mình xinh đẹp, nhưng không phải vì em nó béo đẹp mà là vì màu sắc lông và mắt của nó, quá hài hòa. :3 (Theo mình thấy) Và điều quan trọng nhất là tính tình em nó ở với mình quá hợp hơn, em nó không quá nghịch, không quá hiền, mà tính em nó là bựa vô đối. =)))) Yêu em nhất đấy, mà gào đực ít thôi nhé. Chị không chịu nổi là lại phải cho em đi, mà cho đi là lại đẻ sòn sòn thì khổ chị lắm con đĩ ạ. =)))))





Mặt lúc nào cũng rất hình sự, mặc dù thật ra nó rất ngu. =))) (ngu đúng nghĩa luôn)
 

Mèo_cái

Member
Sáng nay được quả gọi dậy hơi bị linh đình, 4 con mèo và 1 con lợn chạy ầm ầm quanh nhà, oánh nhau, vật nhau, kêu la loạn lên. Lại còn nghe sột sột, quay ra thấy một con trước mặt đang liếm láp, haha.. Ở với chúng nó thế này không rõ đến lúc có bán được nữa không, nhớ bm ra. :)))))

Đến lúc mình tỉnh ngủ thì chúng nó quay sang lăn ra ngậm ti mẹ ngủ luôn. ==' Cho Gato ăn mà nó cứ kêu ầm ầm cả lên. Mệt mỏi, dạo này nó ăn nhiều hơn hồi mới chăm con, có khi tranh thủ tíh tình nó không ổn định thế cho nó ăn nhiều, mập mập lên như ngày xưa mới xinh chứ đẻ con xong xuống sắc nhiều quá. :'( Khổ thân con bé. Thỉnh thoảng lấy đà phi ra ngoài cửa sổ hóng nắng hóng gió, thôi thì những lúc ấy thay mặt con mẹ trông mấy đứa nhóc. Ở với nhau từ lúc mới đẻ ra nên bây giờ chỉ cần nhìn cái mông cũng biết con nào với con nào. Lại còn cái kiểu mỗi con một tính chứ. :))) Chỉ buồn cười ông Đệ Tứ suốt ngày làm thơ trong chậu cát, xong quay ra kệ sách lim dim nhớ người yêu. Chết cười.
 

Mèo_cái

Member
Hôm nay đĩ Gato gặp chồng tương lai mà cứ quạu cả lên. Mai thì mình khan gói quả mướp về nhà rồi, chúng mày ở trên này liệu mà bảo nhau ăn ở đấy. Nhà bây giờ một đực một cái dễ loan lắm. Chẹp. == Các chú nhà ta cũng 2 tháng 4 5 ngày rồi chứ ít đâu mà đứng với một anh long ngắn 2 tháng 10 ngày cố rướn rướn được đến nách. :)))) Hứa hẹn đây..
 

Mèo_cái

Member
Đệ Tứ vẫn ăn bám em chị ạ, khổ nắm. :))) Nhưng may mà có Đệ Tứ, làm thiên sứ hòa bình nên Gato với Gatta - chồng tương lai của nó mới hòa thuận được đấy. Mới đầu về cả đàn xa lánh, có mỗi em Đệ Tứ ra đùa đùa với Gatta, bị nó tát cho mấy phát nhưng vẫn im re, không khè lại. =)))) Ngoan cực kì luôn, yêu lắm c ạ.
 

Mèo_cái

Member
Gato bị sỏi trong thận. Nó mới 1,5 tuổi, lại là cái mà bị sỏi thận. Mình là cái giống gì mà không biết đường chăm để đến lúc nó bị như vậy?
 

Mèo_cái

Member
Buồn với hối hận lắm c ạ. Nhưng may mà phát hiện kịp, cho em nó tiêm 3 ngày. Bây giờ về nhà ăn uống kiêng khem với uống thuốc thì thấy bình thường lại rồi. Nhưng nhìn con bé uống thuốc mà xót hết cả ruột. Nó ngoan với cam chịu lắm, nhưng mỗi lần uống thuốc phải nuốt hơn 10 viên be bé.

_________

Em đã khỏe hơn rồi. Nhưng vẫn phải uống thuốc đều đều.. Từ bây giờ cực kì hạn chế ăn hạt, không thích thì cũng phải uống đủ nước cho một ngày. Nguy hiểm thật. Lần đầu tiên mình cảm thấy nếu không làm gì đó thì em sẽ chết. Nếu để em chết thì sao nhỉ?

....

Đệ Tứ đã về nhà mới rồi. May là lứa đầu tiên của Gato may mắn, toàn gặp được chủ tốt và yêu thương các em. Mình cũng giữ liên lạc được với người ta nên yên tâm nhiều phần. Gọi là an ủi. Cứ xác định là nuôi luôn Đệ Tứ cơ, ai dè vía hết nặng nên lại có người đến bế em đi mất. Hôm ấy ngồi nói chuyện 30p xong thằng ku xách em mèo về luôn. Làm mình cứ hụt hẫng. ==
 

Mèo_cái

Member
Gần đến tháng 8 rồi...

Theo quan sát của mình, cộng thêm tham khảo mọi người thì đều nhất trí khẳng định rằng Gato đang có bầu khoảng 1 tháng. Thấy có lỗi với em quá, đang bệnh tật như vậy.

Hôm đón em nó từ nhà chồng về thì bắt đầu có hiện tượng bệnh, mang lên trạm thú y thì hai chị bác sĩ bảo em bị viêm thận nặng rồi. Từ ấy chỉ lo tiêm thuốc với ăn uống kiêng khem, quên bẵng chuyện em vừa đi tình yêu về xong.

Đến 2 tuần trước ngồi bế em, sờ bụng thấy ti em tự nhiên đỏ hồng lên. Đến bây giờ thì ti hồng, bụng thì bắt đầu to ra, em cũng bắt đầu đòi ăn nhiều hơn trước.. Bây giờ vừa lo bệnh cho em vừa lo cho lũ con của em, sợ chúng nó có vấn đề gì vì những ngày đầu mang em đi tiêm đủ thứ thuốc, lại còn kháng sinh nữa. Bây giờ chỉ mong em khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông. Chậc...

Tháng 9 em đẻ, vậy là 1 năm 2 lứa. Mình không hề có ý định triệt sản mèo, vậy nên chỉ có cách giới hạn vậy thôi. Nó kêu thì cố chịu, nhưng kêu đến 4 5 đợt thì lại phải cắn răng cho đi. Nói chung là cứ chịu đựng tầm 3 4 tháng thì cho em nó đi một lần. Em có chịu như thế không hả Gato?



Cho đi gặp con, chú Đệ Ngũ mới đầu cũng khè khè ra chiều đe dọa, 5 phút sau nhận ra mẹ hay sao ấy mà mẹ đi đâu cứ lon ton theo sau. Chết cười. :)))
 
Top