• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo bị phân lỏng kéo dài :(

Lumpy

Member
Mọi người ơi em mèo nhà mình dạo này bị phân lỏng suốt, cho bé uống smecta, men tiêu hoá các kiểu chỉ đc 1 thời gian thôi, dừng thuốc đc 2-3 hôm là lại bị lại. Mọi người có ai biết cách chữa k chỉ mình với. Bé nhà mình bị phân lỏng nhưng vẫn lanh lẹ bình thường chỉ tội bị són phân ra thôi :( cảm ơn các bạn nhiều.
 

conloncon

Active Member
Mình có tí kinh nghiệm mong là giúp ích được cho bé mèo nhà bạn:
1. Nên cho bé ăn hạt royal canin, hoặc cơm trộn ruốc, cháo đặc có thịt, dừng việc uống sữa lại ( nhất là các loại sữa không phải chuyên dùng cho mèo)
2. Vệ sinh chén bát, các vật dụng của bé sạch sẽ
3. Bạn có thể mua thuốc hidrasec của Pháp, loại nhỏ ( loại cho trẻ em)- diệt vi khuẩn có haị + uống kết hợp với smecta. Uống xong thuốc hidrasec, cho bé uống smecta. Ngày 2 lần uống như vậy. Liều lượng bạn chia theo cân trọng của bé + bệnh đã nặng hay chưa? Có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ. Thường liều lượng cho mèo uống giống với liều lượng cho trẻ con uống.
4. Men tiêu hóa Anti-bio ko ăn thua nghĩa là vẫn còn vi khuẩn trong ruột của bé, nên b tìm cách diệt khuẩn trước rồi cho uống anti-bio như mục số 3 bên trên mình nêu nhé!
5. Bạn có thường xuyên xổ giun cho bé không? Nếu lâu rồi không xổ, bạn mua thuốc xổ giun cho bé nhé.
Nếu bạn chữa trị cho bé tại nhà 2-3 ngày mà không khỏi, bạn hãy mang bé đến bác sĩ thú y để thăm khám. Chúc bé mèo của bạn nhanh khỏi bệnh.:m159:
 
Top