• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HN MÈO ANH CÓ BẮT CHUỘT ĐƯỢC KHÔNG ?

haimaoyb

New Member
Hiện tại mình muốn nuôi 1 em mèo , mình thấy mèo anh khá đẹp , vì chưa nuôi bao giờ nên mình muốn hỏi các bạn :

- Mèo anh có bắt chuột được không ?
- Nuôi mèo anh có dễ như nuôi mèo ta không ?
- Chế độ ăn của mèo anh có phức tạp không ?
- Sức khỏe của mèo anh có như mèo ta không ?

Mình chưa nuôi bao giờ nên xin hỏi ý kiến các bạn . Mong các bạn giúp đỡ
 

miudoan

YTC Developer
- Thằng aln nhà mình vẫn bắt chuột khí thế nhé, đến con bé cũng bắt được chuột :3
- Nuôi mèo lông ngắn thì thấy dễ hơn lông dài, vì k phải chăm nhiều, mà em nó tính cũng dễ chịu, mà bạn xác định nuôi mèo thì ta hay tây gì cũng phải chăm em nó tốt vào.
- Chế độ ăn là do mình tập từ nhỏ nhé, nhưng mình nghĩ cũng nên cho ăn thêm hạt cho đầy đủ dinh dưỡng.
- Sức khỏe em nào cũng vậy, nếu bạn chích ngừa đầy đủ và tắm rửa vệ sinh chỗ bé ở thường xuyên thì bé nào cũng khỏe hết.
Còn về khoản gần gũi thì mình thấy mèo ta quấn người hơn, có lẽ bọn tây nó quen tự lập nên k quấn mấy. Lâu lâu chạy lại nịnh mình 1 cái giống kiểu ban phát vậy đó.
 

my fluffy

New Member
chào bạn, nhà t cũng nuôi 1 em mèo ALD. cũng như bạn, đây là lần đầu t nuôi mèo ALD, cũng lo lắng ko biết nuôi em nó ntn, nhưng thực sự nuôi em nó đơn giản lắm bạn ạh.em nhà t nó hiền lành, ko quá nghịch ngợm. mèo nhà t thì ăn dễ lắm, cứ ăn cơm cá rán vs rau muống, hoặc là ăn cơm vs gan và rau, hay cơm thịt vs rau cũng đều ăn rất ngon lành. em nó ăn cũng nhiều, biết đi vệ sinh đúng chỗ, nói chung là t ko cho em ý ăn thức ăn mèo như hạt và pate mèo. vì như vậy em nó sẽ kén chọn, khó ăn, sau muốn cho ăn cơm như mèo ta cũng khó. sữa thì t hay cho uống sữa tươi ko đường. nuôi bọn lông dài này thì bạn dành thời gian để chải lông cho chúng nó. cứ cách 3 hoặc 4 ngày thì t tắm cho nó 1 lần. dù em nó ko thích nhưng ko có phản ứng thái quá như cào hay cắn xé :( mng cứ nghĩ bọn mèo này là mèo cảnh, nhưng nó vẫn bắt chuột hay bắt gián, ruồi,.... như bt thôi bạn ạh. nói chung là t chăm em này như nuôi mèo ta thôi. tội mỗi là vào mùa hè thì các em ý hơi nóng, lông bọn ALD này khá dài và dày. hy vọng kinh nghiệm của t giúp đc bạn !
 

haimaoyb

New Member
cảm ơn mọi người nhiều !!! Nhà mình là nhà xây , không rộng rãi lắm , nên cũng hơi lo lắng về chuyện đi vệ sinh của mèo , em ý mà cứ ị ra nhà thì dọn cũng mệt lắm ạ :D
 

my fluffy

New Member
cảm ơn mọi người nhiều !!! Nhà mình là nhà xây , không rộng rãi lắm , nên cũng hơi lo lắng về chuyện đi vệ sinh của mèo , em ý mà cứ ị ra nhà thì dọn cũng mệt lắm ạ :D
hầy, nói chung nuôi mèo thì bạn cũng fai chịu khó chăm vs chạy theo nó 1 thời gian đầu, sau này quen nhà nó sẽ ngoan ngay thôi mà. nói thật mèo nhà t cũng ị bậy mấy ngày đầu, mấy lần t bắt nó đang ị hay tè thì cứ mang ra chậu của nó ( nếu kịp ) còn ko thì cứ tét mông nó, ắt sẽ fai đi đúng chỗ bạn ạh.
 

haimaoyb

New Member
Mọi người ơi , bây giờ giá của 1 em mèo ALN là bao nhiêu 1 em nhỉ
Khoảng mấy tháng thì em nó cứng cỏi , có thể bắt về nuôi được ?
Nuôi lâu dài thì chọn bé gái hay bé trai vậy ạ
Khi bé lớn thì màu nào của bé vừa đẹp mà vừa sạch nhất ạ ?

Xin tham khảo ý kiến cả nhà . Mình thật sự chẳng biết gì , xin mọi người giúp đỡ !!!
 

lonbot

Member
hix. chẳng biết j mà nuôi mèo tây thì cũng hơi mệt. riêng cái khoản lông tóc của em ý đã mệt rồi. trái gió trở trời dễ bệnh nữa. tớ đang nằm thiu thiu ngủ mà nghe con heo nhà t hắt xì cái là phải bật dậy kiểm tra. sáng hôm sau tiễn đi thú y ngay.
Còn về vấn đề của bạn thì mèo tầm 2 tháng là có thế chuyển chủ đc nhé. lâu dài thì bé nào cũng như nhau, bé đực thì đòi cái mà bé cái thì đòi đực :) . nếu bạn chỉ muốn nuôi làm pet thì tốt nhất là triệt sản. aln màu nào cũng đẹp, còn muốn sạch thì thường xuyên tắm cho nó, k tắm thì màu nào cũng bẩn thôi.
 

conloncon

Active Member
Hi, mình có nuôi 1 bé mèo anh lông dài, có tí kinh nghiệm chia sẻ, mong là hữu ích với b :D
- Mèo anh có bắt chuột được không ?
TL:
Mèo Anh bắt chuột được bạn ạ. Mèo nhà mình rất nhanh nhẹn, chuột, gián, thạch sùng, thấy con gì là bắt con í. :22:Nhưng thường bé rất lười đi tìm chuột ( vì một phần chủ đã cho ăn no, nên ko có nhu cầu đi kiếm thức ăn. 1 bé mèo đẹp và đắt như vậy, chủ nào nỡ để bé đói cơ chứ :D)

- Nuôi mèo anh có dễ như nuôi mèo ta không ?

TL:
Nuôi mèo anh cầu kì hơn nuôi mèo ta. vì em nó là mèo Anh, vừa đẹp, vừa đắt, để bị mất thì rất là tiếc. Nhất là bạn nào rất yêu mèo thì tiếc dứt ruột đi ấy chứ. Với tâm lý như thế, nên các cô cậu chủ thường chăm sóc cầu kỳ, cẩn thận hơn mèo ta rất nhiều==> có thể nghĩ là nuôi mèo anh khó hơn mèo ta, do phải chuẩn bị nhiều thứ hơn.
- Mèo anh lông dài thường không quấn người bằng mèo ta đâu bạn ạ :m070:

- Chế độ ăn của mèo anh có phức tạp không ?
TL:
Bản thân mình thấy mèo anh kén chọn thức ăn hơn mèo ta. Ví như em mèo của mình, cá không ăn, thịt không ăn, cháo không ăn. Mèo nhà mình chỉ ăn: gan lợn, ăn hạt ( bạn cần cho bé uống nhiều nước, vì ăn hạt dễ bị thận),ngô luộc, khoai luộc, cơm trộn với pate ướt bán sẵn, rau bé ăn rất ít :m020:
- Mình thường cho uống sữa TH True milk KHÔNG đường hoặc sữa dành riêng cho mèo :m037:

- Sức khỏe của mèo anh có như mèo ta không ?

TL:
-
Bé mèo của mình nuôi sức khỏe rất tốt. Không khác gì mèo ta. Mình nuôi hơn 1 năm rồi, bé chưa bị bệnh gì cả :m054: 3 tháng mình tẩy giun cho bé 1 lần
- Bé ngủ nhiều, kêu ít, không lạ nhà:m016:
- Mèo nèo cũng vậy, bạn nên tiêm đủ mũi cho bé để bé có sức khỏe tốt nhất.
- Bé mèo của mình rất khôn, chỉ cần gọi tên hoặc lắc lắc hộp thức ăn là tự động chạy về :m043:
- Bé tự biết đi vệ sinh vào chậu cát ( khi mới mang về, bạn cần đặt bé vào trong chậu cát có sẵn, sau đó cầm tay bé cào cào, lần sau bé tự biết đường vào vệ sinh) Mèo rất khôn, và đa số mèo biết vệ sinh đúng chỗ , nên các bạn không cần lo lắng nhiều về điều này)
- Đến thời kì, bé sẽ rụng lông. Mèo anh lông dài rụng lông thì rất là khổ, lông tung tóe luôn. Bạn cần chải lông hàng ngày và chăm chỉ tắm cho bé. Nên mua lược chải lông chuyên dụng cho mèo thì mới lấy được hết lông rụng ra, còn lược chải tóc của người thường không lấy hết lông ra đâu nhé. Thời gian rụng lông khá dài đấy nhé :m048:
- Tắm cho bé bạn nên tắm bằng nước trà xanh, hoặc sữa tăm chuyên dụng để dưỡng lông cho bé nhé.
- Nếu 1 ngày nào đó, bạn thấy bé mèo của bạn bị trụi 1 chút lông trên mắt, trên đình đầu, thì có thể bé bị nấm. Bạn mua nizoral (31k/1 hộp) về bôi hàng ngày cho bé+ tắm nước trà xanh là khỏi nhé. Trường hợp nặng hơn, bạn nên mang bé đến cơ sở thú y để được thăm khám cẩn thận.

 

hoanglan07z

YTC Developer
Bạn để lộn box rùi bạn ơi.
Nhưng mà mèo Tây hay mèo ta gì thì cũng mê chuột và gián như nhau. Nhưng thông thường tụi nó bắt chứ ko ăn nhé (trừ khi đói quá). Nhưng mèo Tây hay bị nuôi nhốt nên dễ bị béo phì, ít được vận động nên dẫn đến lười nhác, lâu dần thành thói quen, đối với những bé này thì ... sẽ ko bắt con gì hết. (ngay cả mèo ta nuôi nhốt cũng bị nhé)
Mèo Tây thì to con hơn nên chui hóc kẹt sẽ khó hơn mèo ta 1 chút.
Thực ra thì sức khỏe mèo Tây có íu hơn 1 chút so với mèo ta (vì vẫn chưa được thuần nhiều với điệu kiện ở VN, giỏi lắm chừng 10 đời là ở VN trong khi mèo ta thì.... )
Mèo ta chạy ra đường có thể bị bắt, mèo Tây mà ra đường chắc chắn bị bắt nhé.
Giá mèo Tây cao hơn giá mèo ta.
Còn ăn uống thì... mèo Tây ăn nhiều hơn.
Lông dài chắc chắn phải tắm chải....
Lông ngắn... thì tùy đỡ cực hơn
Cả mèo tây hay ta tắm từ bé thì tụi nó sẽ quen ko cào, còn ngang xương mà làm ướt thì đều làm như "bị thọc tiết" hết

Đó là kinh nghiệm của mình

Cuối cùng túm lại. Phải chích ngừa chăm sóc từ nhỏ, rèn luyện từ từ theo ý mình, điều kiện nuôi sẽ ảnh hưởng nhiều đến thể trạng của mèo. Cho mèo sung sướng thì mèo mập, đẹp, lười. Thiều ăn thì gầy, siêng, xơ xác.
 
Last edited:

miudoan

YTC Developer
Túm lại nếu bạn thật sự iu mèo thì lông ngắn hay lông dài cũng xử được hết, thậm chí ngày nào cũng xem phân nó , thấy phân khô hay sệt là mừng chết được.
Còn nhà k có sân vườn thì mua cát cho em nó, Theo mình thấy cát Meo là ok nhất.
 
Top