• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo đi lại khó khăn sau khi tiêm thuốc :( giúp em với

trangthuy

New Member
Xin chào mọi người, em có một vấn đề muốn hỏi, mọi người làm ơn giúp em vì thấy em mèo nhà em đau mà em xót lắm :(
Ba hôm trước mèo em có triệu chứng ói ra nước có bọt hơi vàng,ăn ít, không chịu ăn nhưng nghe mùi thức ăn lại đói đòi ăn, sau đó thấy mệt mệt, tuy nhiên bé vẫn không bị đi tiêu chảy. Sáng hôm sau em ẳm bé đi bác sỹ thú y, bác sỹ sờ dưới bụng và bảo bé bị cảm nên tiêm cho 3 mũi thuốc, về đến tối thì bé khỏe hơn tý, đòi ăn cá và ăn được, cũng có chạy giỡn, trong những ngày bệnh uống nước rất nhiều và đi tiểu cũng nhiều.
Qua sáng hôm sau thì bé lại mệt và bắt đầu biến ăn, uống nước nhiều kinh khủng, em phải mớm cho ăn cháo trắng, chứ không bỏ đói em ấy, và đến tối là em chỉ nằm ngủ thôi không đi đâu cả.
Tối hôm qua khi em đi từ giường ra ngoài thì em thấy bé đi rất yếu, 2 chân sau đi lết và lười đi, kiểm tra mũi cũng không phải là khô lắm, ẩm , vẫn cho ăn cháo thịt bò , cho uống nước đường bù sức, bé vẫn đi đại tiện là phân lỏng. Em gọi hỏi bác sỹ thì bà ấy bảo em ấy bị sốt nên mua thuốc panacetamol cho em uống.
Tối qua toàn cho bé uống nước cháo nên sáng bé có đi đại tiện phân lỏng có màu rêu, đi lại khó khăn, em kiểm tra thì thấy trên lưng vùng 2 chân sau, gần chỗ bé tiêm thuốc hơi sưng, rờ vào bé cáu gắt đòi cắn và không cho.
Sáng nay ,em tìm hiểu trên mạng thấy có vài trường hợp nói mèo bị thiếu canxi nên dẫn đến bại liệt vì thế em có mang bé đi phơi nắng, cả ngày ngồi bên em xoa bóp chân, mớm cho ăn và cho uống. Ẳm lên bác sỹ thì bà ấy kêu dẫn bé đi châm cứu trị bại liệt :(
Em nghi ngờ vì tiêm thuốc mà bé như vậy, có anh chị nào đã từng gặp trường hợp này giúp em , cho em những cách làm bé giảm đau bớt, vì bác sỹ châm cứu cho bé phải đi công tác 1 tuần, ông ấy bảo là xoa dầu nhẹ lên chỗ đau của bé, uống sữa tiiệt trùng pha loãng để giải thuốc , rồi chừng đó về tính tiếp, 2 mẹ con em chỉ biết làm những cách trên, nên rất mong anh chị cho em vài cách trị cho bé, em cảm ơn rất rất nhiều :(
 

trangthuy

New Member
Bà bác sỹ ấy chỉ cho lên ông bác sỹ khác là chuyên châm cứu và trị bại liệt ở chó mèo rất tốt, nhưng bác ấy lại đi công tác 1 tuần sau mới về :(
 

trangthuy

New Member
E rờ và xem xét kĩ xem chỗ tiêm có bị áp-xe xưng to lên hayko nhé
Chị ơi mình kiểm tra như thế nào để biết có cục áp - xe hả chị, em sờ vào thì bé kêu và đòi cắn lại nữa :( , nếu là cục áp - xe thì mình phải xử lý như thế nào hả chị?
 

soobaby

Member
Chị ơi mình kiểm tra như thế nào để biết có cục áp - xe hả chị, em sờ vào thì bé kêu và đòi cắn lại nữa :( , nếu là cục áp - xe thì mình phải xử lý như thế nào hả chị?
Em sờ vào thấy chỗ đó bị xưng (cứng hoặc mềm), bé cáu kỉnh đòi cắn mỗi khi bị sờ trúng chỗ xưng là bị áp xe rồi, phải đem ra bs thú y để rạch lấy mủ ra, để lâu ổ áp xe càng nhiễm trùng rất nguy hiểm. Chị cũng bị trường hợp giống em rồi, đem đi chích ngừa bs thú y tiêm ẩu mà không vệ sinh làm bé nhà chị bị áp xe, lúc đầu chị không để ý vì bé lông dài không thấy chỗ xưng, rờ vô thấy nó cáu kỉnh thấy nghi vì chỗ đó mới chích xong, đem ra thú y thì lại đổ thừa mình đánh nên bị (tui hựn, la tui còn không nỡ), trời ơi chỉ có 3 ngày mà ổ áp xe to như trái cam, xót con nhỏ gần chết mà vẫn phải nhịn để con nhỏ được an toàn về nhà.
Túm lại là mỗi lần nghe tới chích là sợ, phải kè kè bên cạnh nhắc nhở, chích xong phải để ý theo dõi chỗ đó liền, giờ nhiều bs không có tâm lắm.
Chúc bé nhà em sớm khoẻ!
 
Top