• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

CÁC BỆNH TRÊN MÈO CẦN PHẢI TIÊM NGỪA

CÁC BỆNH TRÊN MÈO CẦN PHẢI TIÊM NGỪA
Bệnh dại: Là bệnh gây chết hiện nay không có thuốc chữa trị hiệu quả, bệnh ảnh hưởng đến tất cả các loài động vật máu nóng, kể cả mèo. Và có thể truyền bệnh cho người bằng vết cào xướt vết cắn. Triệu chứng chính của bệnh là sự thay đổi thái độ thái quá, mèo trở nên bồn chồn không nghỉ ngơi, hung hăng, hoặc e ngại nước và ánh sáng...
Bệnh suy giảm bạch cầu - FPV (Feline panleucopenia), hoặc distemper Gây ra do virus thuộc họ parvovirus nên có nơi gọi là bệnh parvo mèo, bệnh gây chết cao và lây lan rất nhanh có thể chết trong ngày đặc biệt là ở mèo con mà không có triệu chứng điển hình, hoặc có thể làm suy giảm miễn dịch chết từ từ với triệu chứng chính là sốt cao, nôn mửa, tiêu chảy có máu và có dấu hiệu run giật (gần giống như bệnh carre trên chó).
]Bệnh viêm mũi khí quản trên mèo - FRV (Feline Rhinotrachetis Viral) là bệnh do virus herpers ở mèo nên còn có tên gọi (FHV), virus này là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất gây bệnh đường hô hấp trên mèo. Những triệu chứng của bệnh này giống như khi bị cảm: hắt hơi, sổ mũi, tiết dịch mắt và ho khan kéo dài rất nhiều ngày.
Bệnh do Calicivirus- FCV (Feline Calicici Virus Là một loại virus khác chuyên gây bệnh đường hô hấp trên ở mèo, bệnh có tính chất mãn tính kéo dài mà việc chữa trị không có hiệu quả , tính nghiêm trọng của bệnh là yếu tố mở đường cho các nguyên nhân khác trỗi dậy như vi khuẩn và virus.
Bệnh ung thư bạch cầu mèo - FeLV (Feline Leukemia Virus) Là bệnh do virus chuyên tấn công vào những tế bào bạch cầu, làm số lượng bạch cầu giảm nghiêm trọng, được chẩn đoán là bệnh phổ biến nhất của mèo. Bệnh làm cho mèo có sức sống kém chết lần mòn, hoặc khi sức đề kháng suy giảm mèo dễ dàng mắc những bệnh viêm nhiễm khác chữa trị nhiều lần vẫn không khỏi cơ thể gầy mòn cho đến chết.
Trên đây là những bệnh nguy hiểm khó chữa trị nhưng chúng ta hoàn toàn có thể phòng được bằng vaccin. Hiện nay trên trị trường ngoài vaccin dại đã sử dụng từ rất lâu còn có loại vaccin đa giá phòng được 3 bệnh do virus trên mèo gồm : FPV, FCV, FHV sắp tới đây sẽ có vaccin phòng được 4 bệnh: FPV, FCV, FHV, và FeLV do đó để nuôi được một con mèo khỏe mạnh chúng ta cần phải xỗ lãi định kỳ và chích đầy đủ các loại ngừa trên.
Lịch tẩy giun trên mèo: Mèo là động vật ăn thịt và có sở thích ăn thịt sống nên tỉ lệ nhiễm giun và sán rất cao đối với mèo < 6 tháng thì mỗi tháng tẩy một lần thuốc tốt nhất và an toàn hiện nay là Exotral. Khi mèo > 6 tháng thì một năm tẩy 2 lần lúc này nên sử dụng thuốc Drontol plus vì tẩy được cả giun và sán rất hiệu quả.

Lịch chủng ngừa cho mèo:
Mèo 2 tháng tuổi ngừa lần đầu là vaccin:Leucorifelin : H,C,P Phòng được 3 bệnh
Mèo 3 tháng tuổi ngừa vaccin Leucorifelin: H,C,P, FeLV và vaccine dại. Sau đó tái chủng hàng năm.

Theo Ths. Bs Thái Thị Mỹ Hạnh (Petpro Clinnic)
www.thuypetpro.com

 
Last edited:
Chào bạn ..!
Mèo 2 tháng tuổi ngừa lần đầu là vaccin:Leucorifelin : H,C,P Phòng được 3 bệnh
Mèo 3 tháng tuổi ngừa vaccin Leucorifelin: H,C,P, FeLV và vaccine dại. Sau đó tái chủng hàng năm.
đúng rồi bạn bạn tiêm lần đầu thì tháng sau sẽ Tái chủng lại lần 2 vì tiêm lần đầu vaccin sẽ tạo kháng thể thôi tiêm lần 2 mới tạo kháng thể hoàn toàn, lần 2 mới bảo vệ cho bé hoàn toàn nhé bạn rồi cứ hàng năm tiêm lại 1 liều + liều dại . chúc bạn thành công.
 

thanhnt1205

Member
Hôm trước em đưa mèo đi tiêm, mèo của em được 3,5 tháng. Bác sỹ tiêm và dán nhãn vaccin vào sổ khám bệnh là vaccin Canigen DHA2 PPI L. Cho em hỏi vậy có bị sao không ạ, và em có phải tiêm lại vaccin như bác sỹ đã nói ở trên không. Em ở Đắk Lắk.
 
Chào bạn.....!
Vaccine Canigen DHA2 PPI L là vaccine của chó bạn ạ, nếu tiêm vào thì không ảnh hưởng gì hết nhưng nó không có tác dụng phòng bệnh trên mèo , như vaccine:Leucorifelin : H,C,P
bạn nên tiêm lại vaccine Leucorifelin để đảm bảo cho bé nha..!
 
tiêm tái chủng liều 2 có thể bạn tiêm vaccine phòng 3 bệnh vẫn được bạn nhé...vaccine 4 bệnh mình đang chờ nhập về.
 
Top