• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Giúp mình

Mình muốn bắt đầu nuôi ham mà còn nhiều cái mình ko hiểu lắm,mình có thể nuôi 1 cặp ham khác loại để sau này phối giống ko?Mấy cái dưới cái chuồn là gì vậy mùn cưa,cát?có tác dụng gì ko!!
Mình có thể vệ sinh cho bé bằng gì,cát tắm?
 

Ma Bư Béo

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
Việc nuôi sinh sản hamster cần phải được cân nhắc bởi người nuôi. Đó là 1 công việc khó khăn, hamster chỉ nên được nuôi sinh sản bởi những người biết những gì họ đang làm, và không chỉ làm nó cho vui, thỏa mãn sở thích của bản thân. Hầu hết những người đang nuôi hamster ở VN ko ý thức được việc ghép đẻ hamster, họ coi đó như 1 thú vui hoặc 1 số thì mong muốn kiếm được tiền từ việc cho hamster sinh sản và bán cho người khác. Họ không hề lường đến việc ghép để đồng huyết hay sinh sản quá nhiều, vượt quá sức chăm sóc, kinh phí nuôi của họ, và những bé hamster của những người vô trách nhiệm đó sẽ kết thúc ở 1 nơi nào đó ngoài đường hay được đưa đến những cửa hàng vật nuôi để bán. Hãy suy nghĩ 1 cách cẩn thận về khả năng và mục đích của bạn khi muốn ghép đẻ. Hãy nghĩ về những câu hỏi dưới đây trước khi cho hamster sinh sản:
  • Bạn sẽ làm gì với những hamster baby ?
  • Bạn có thể bỏ ra chi phí là bao nhiêu để nuôi chúng ?
  • Bạn sẽ làm gì khi hamster mẹ mang bầu ?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu hamster mẹ qua đời khi đang chăm con ?
  • Bạn có biết tuổi hamster của bạn khi sinh sản ?
  • Điều gì sẽ xảy ra nếu hamster mẹ ăn con ?
  • Nếu hamster của bạn đẻ ra toàn màu xấu, bạn sẽ làm gì với chúng ?

Có nhiều câu hỏi nữa. Bạn phải suy nghĩ cho chính mình, cho những cuộc sống trong tay của bạn. Việc cho sinh sản không chỉ là niềm vui và trò chơi !
 

Ma Bư Béo

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
Các vật dụng cho hamster:
- Bánh chạy:
Tối cần thiết cho hamster,như đã biết chúng là những con vật rất năng động và đây giống như 1 máy tập cho chúng.Nếu thiếu vận động,hamster sẽ cuộn tròn lại và thường ko ngóc đầu lên nổi.Ko nên làm bánh chạy = nhựa vì dễ gặm,ko nên có lỗ,khe vì hamster có thể mắc chân vào.
- Bóng chạy:
Hamster của bạn sẽ được bỏ vào quả bóng và chạy chơi khắp phòng.Trong lúc lau dọn bỏ chúng vào đây sẽ rất tốt.Tránh để chúng trong đó quá 20' vì sẽ khiến đuối sức và thiếu ko khí.Chắc chắn địa hình mà chúng đang chạy có nguy hiểm gì ko.Một số loại bóng có thể đc sử dụng như 1 bánh chạy.
Ngoài ra còn có 1 số loại hoạt động tương tự
- Đồ chơi để gặm:
Hamster rất thích gặm và những đồ chơi này sẽ giúp bạn khỏi lo chúng gặm lung tung.Gặm nhấm thường xuyên cũng giúp răng chúng sắc và gọn hơn.
- 1 số đồ chơi khác:
Hamster rất thích chơi,vì vậy nên có nhiều loại đồ chơi cho chúng:những đường ống,dây,khuyên,hộp rỗng nhỏ,que kem,....... là những thứ bạn có thể dùng làm đồ chơi cho hamster. Có thể làm túp lều,ngôi nhà,... để chúng trốn (trong tự nhiên hamster rất thường trốn) và dùng làm chỗ ngủ.Thang có thể làm 1 vài bài tập leo thang cho chúng và các ống để cúng rèn luyện kỹ năng luồn lách
 

Ma Bư Béo

Super Moderator
Staff member
Super Moderator
- Mùn cưa – cái này phổ biến nhất , ưu điểm rẻ , dùng xong đem bón phân được nhưng nhược điểm là hấp thụ và giữ nhiệt cao , thấm hút nước không nhiều => tạo môi trường nóng , ẩm => rất không phù hợp với hamster robo vì lông bé sẽ luôn bết rất xấu và có mùi hôi , về lâu dài làm cho bé dễ mắc bệnh da liễu

- Bắp lót chuồng : giá khá cao , thấm nước nhiều , không có bụi như mùn cưa nhưng hấp thụ nhiệt cao , nếu dùng tạm thời bạn có thể chọn loại này a

- Cát lót : giá cao hơn ưu điểm là mát , có hàm lượng bụi nhất định tốt cho lông đây là vật liệu lót chuồng lý tưởng ở các nước nhiệt đới có nhiệt độ cao hơn 30 độ c

Luôn duy trì cát tắm trong nhà tắm cho bé luôn khô , sạch sẽ – khuyến cao thay sau 2 ngày hoặc sớm hơn nếu bé có thói quen đi vệ sinh trong nhà tắm. Rất hiếm khi thấy bé lăn lộn trong cát tắm như các loại hamster khác nhưng bạn không phải lo bé không tắm vì bé sẽ tắm trong lúc đào bời cát.

 
không nên nuôi bằng mùn cưa nha bạn
 
Top