• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Pé cún bị đường ruột đã 4 ngày (help!)

Quý Trần

New Member
Tình hình là mình có pé cún 2 tháng tuổi đã sỗ lãi đã bị đường ruột, tình hình là khi ói và bỏ ăn mình liền đem ra thú y chích đều 4 ngày nay nhưng tình hình vẫn không khá hơn, pé vẫn rất đừ và chỉ nằm 1 chỗ không chịu ăn uống gì, mình phải ép pé ăn Nitri plus gel mỗi ngày. hôm nay là ngày thứ 4 BS thú y kêu truyền dịch + trích cả hôm xong rồi về pé vẫn không khá hơn được tí nào, thấy lo + bất an lắm ai có thể giúp mình với!!! :((
 

small_dragon

Administrator
Staff member
Administrator
Tiếp tục theo phác đồ điều trị của BS bạn à.
Đừng cố ép bé ăn. Để cho hệ tiêu hoá của bé được nghỉ ngơi sẽ tốt hơn. Chỉ cho uống điện giải và ăn nutri gel plus thôi bạn à.
 

Quý Trần

New Member
Dạ em cám ơn Ad nhiều lắm mà sao vẫn thấy lo quá, có cần bơm nước điện giải liên tục không ạ, vì em thấy pé không chịu ăn cũng không chịu uống nên lâu lâu em đè ra bơm nước điện giải vào.
 
Em fox 5 tháng nhà mình tối qua không biết làm sao mà bị ói liên tục.Ói sạch ruột luôn ý.Sáng nay ăn được tý cơm rồi cả ngày không ăn gì.Chiều đến đi ị như cứt gà sát.Mình cho em uống cloxit thấy không đi nữa.Lúc này mua cho em ý 1hộp TH true milk thì em ý uống được hết hộp.Liệu em chó nhà mình có cần đi thú ý không các bạn.
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Tình hình cún sao rồi em ?
 
Em cún nhà mình tư tối hôm 23 bị nôn giờ đã bỏ ăn 3 hôm,đã cho sang bác sỹ uống thuốc và tiêm ngay hôm sau.Tối qua thấy em nó yếu quá em có cho đi truyền dịch.Nhưng vẫn bị nôn.Sáng nay mang sang bác sĩ thú y gần nhà mình kêu bó tay.Bảo phải mang lên Hoàng Hoa Thám,lấy xét nghiệm.Điên tiết mình về Mua thuốc chống nôn và kháng sinh đường ruột của người cho uống.Một bà gần nhà mách thế,vì trước chó nhà bà cũng bị đi ỉa ra máu.Từ sáng đến giờ em nó đã uống được 2 lần thuốc,nôn rất ít và đã ăn 2 lần cháo loãng.Không bị nôn ra.Mong em mau khỏe.Nuôi từ bé,ôm nó đi ngủ suốt nên yêu nó lắm:khoc_nhung_ko_chiu_thua:.Em nhà mình chỉ bỏ ăn và bị nôn thôi,không bị đi ỉa nhiều.
 

buratino1703

YTC Developer
Ngoài tiêm kháng sinh và truyền theo chỉ dẫn của bác sĩ thú y bạn cũng nên dùng xi lanh bơm ít cháo+thịt nạc băm thật nhỏ cho nó có sức.

Mình có chuyện này kể cho các bạn nghe:
Chó nhà mình trước cũng bị đi ngoài liên tục, điều trị gần 2 tuần mới dứt điểm được, đến lúc nó qua khỏi mấy em y tá ở đó còn bất ngờ vì nó quá nhỏ, kiệt sức đến mức là đâm kim vào nó cũng không còn sức kêu nữa. Thậm chí còn nói với mình là nếu tiêm nữa chắc nó không qua khỏi, tốn tiền và công sức của anh, vì sáng mình đi 20km lên HN đưa nó đi tiêm, rồi đưa nó về nhà cho vợ mình chăm rồi lại phóng xe lên HN để đi làm. Nhưng cuối cùng điều thần kỳ cũng sảy ra!
 

hogiang

Member
Chó bị bệnh đường ruột các bạn chỉ cho bé ăn nước cơm hoặc cháo loãng. Không được cho uống sữa ăn đạm,cá...

Đến hiệu thuốc thú y. hỏi mua : - thuốc kháng sinh dành cho chó mèo.
- Thuốc vitamin kích thích cho ăn
- thuốc chống nôn ( cún bị nôn thì cho uống trước khi cho ăn )
Các loại thuốc này đều là thuốc nước
Mua xi lanh loại dùng 1 lần, mua 1 mũi kim sắt. Căn cứ vào cân nặng của cún để tiêm.

Khi tiêm thì tiêm ở sau gáy cún, để tránh trường hợp tiêm vào dây thần kinh của cún.

Ngoài ra có thể kết hợp B1 (thuốc của người) nghiền nhỏ cho vào xilanh bơm cho cún thêm

Giữ ấm cho cún.

Khi cún không nôn, bắt đầu uống thêm nước thì đấy là dấu hiệu cún khỏe lại. Bạn phải cho cún ăn thêm từ từ để dạ dày cún thích nghi.(cứ kéo dài cho cún uống B1 trong 1 khoảng thời gian ) thế là k lo gì nữa.

Chủ yếu là phải kiên nhẫn chăm sóc, khích lệ cún.
 
Cún nhà mình đã qua khỏi rồi các bạn ơi,mừng quá.Mình chỉ bơm nước cháo loãng+ uống Bio Acido+ Oresol.Bố cái thằng thú y kêu bó tay.Em nó giờ đã ăn uống,vệ sinh bình thường.
 
Top