• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo thỉnh thoảng ra liếm tường ???

style_tl

New Member
Hello các bạn,

Mèo nhà mình hiện đã gần 10 tháng tuổi, loại mèo ALN màu xám.
Nó đáng yêu vô cùng, rất khôn và rất nghịch :oi06:
Thời gian gần đây, mình thấy nó hay ra liếm tường ngon lành =)) liếm ở mọi góc nhà luôn, k hiểu vì sao, có bạn nào bt nguyên nhân ko? Hay đó chỉ là 1 trò nghịch của nó thôi?

Mình cho nó ăn ăn 3 bữa Royal Canin (loại cho mèo dưới 12 tháng), ăn khá nhiều và uống rất nhiều nước. Ngoài ra, buổi sáng mình hay cho nó uống sữa Vinamilk không đường (nó uống 1 hơi gần hết gói 200ml luôn :oi30:)...!
Có ai bt thông tin gì thì chia sẻ vs mình nhé! Thanks cả nhà!
 

small_dragon

Administrator
Staff member
Administrator
Bổ sung thêm khoáng chất bạn nhé.
Ra mấy tiệm bán vật dụng cho mèo, hỏi mua viên khoáng chất, rùi về cho e nó uống là ok
 
Bạn mua thêm thịt bò có thể cho ăn sống hoặc tái. Nèo nhà mình còn ra gặm chổi cơ. Vì nó thiếu chất đó bạn. Mình cũng cho ăn hạt canin và để nước 24/24 nhưng mèo là độgn vật ăn thịtt nên hạt dù đủ chất nhưng k thể đáp ứng đủ cho mèo. Bạn cho ăn 1 tuần 2 bữa thịt bì. Mỗi bữa ăn 7-8 tiếng là ok nhé
 

tieu_meo

New Member
nguyên nhân mèo liếm tường là do thiếu chất khoáng nhé , còn gặm chổi là do mèo muốn ăn cỏ nhé . Các bạn có thể trồng thóc tại nhà cho mèo ăn để bé mèo sau khi ăn có thể nôn ra lông mèo và các chất không tốt trong cơ thể mèo ra nhé .
Mình khuyên các bạn không nên cho mèo uống quá nhiều sữa , nên hạn chế . vì sữa sẽ gây bệnh đường ruột ko tốt cho mèo nhé .
Mình nghĩ ko nên cho mèo ăn thức ăn sống .
Bạn nên tập cho mèo lâu lâu uống nước pha vs 1 ít mật ong . Nước pha mật ong có thể giúp cho cơ thể mèo tốt hơn . nhất là trong thời kì mèo bị sốt cảm không ăn cơm .
 
1 tuần ăn thức ăn sống 1 lần là tốt mà b. Huống chi còn ăn thịt bì. Mèo nhà mình ăn 3 năm nay vẫn ok. Tẩy giun đều là được
 

Chanhien

New Member
Mình mới nuôi một bé mèo nhỏ xíu thôi à, chưa có kinh nghiệm lắm. Thấy mèo hay liếm bộ phận sinh dục, mèo đực nhé. Em ý có bị sao không ạ nhưng liếm nhiều lắm ấy, ngồi 2 tiếng rồi, k liếm lông chân tay gì đâu.
 
Top