• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách tốt trị chữa bệnh sỏi thận , đi tiểu nhiều lần ở mèo

tieu_meo

New Member
-Xin chào các bạn , nay mình chia sẻ bài thuốc dành cho các bé mèo bị các triệu chứng sỏi thận, khó tiểu , đi tiểu nhiều lần trong ngày ( còn các bé chó thì mình chưa thử qua nên không rõ nhé ) nhưng theo cá nhân mình nghĩ đây là bài thuốc đông y vs mục đích uống tốt cho thận nên không hề gây hại.

-Bài thuốc này đã được mèo nhà mình uống và có hiệu quả đàng hoàng nhé . Nhưng mình nói rõ ở đây là sau khi uống thuốc bệnh tình của các bé mèo có chuyển biến tốt và đi tiểu dễ dàng thì mình cũng phải cách 1 khoảng thời gian cho bé uống 1-2 lần nhé . Nếu không thì sẽ bị tái lại .


-Công dụng của bài thuốc này : Giúp thận hoạt động tốt , đi tiểu dễ.


_ Đầu tiên mình tóm tắt tình trạng bé mèo nhà mình :

· Lúc đầu bé đi tiểu lâu , sau thời gian bé tiểu ra các hạt nhỏ ( người ta gọi là sỏi ) , và do khó đi tiểu nên có triệu chứng tiểu ra máu ( lượng ít không nhiều )

· Lúc đầu tái phát : mình đem bé đi thú y thì bác sĩ cho thông tiểu và tiêm thuốc , tình hình có ổn định nhưng sau nửa năm thì bệnh tình tái phát lại .

· Sau đó mình cũng đem đi bác sĩ và thời gian tái phát ngày càng rút ngắn và bác sĩ bó tay .

· Rất may Ba mình đã tìm được bài thuốc đông y này trên 1 trang mạng được 1 bạn chia sẻ lại . Và giờ mình cũng muốn chia sẻ lại cho các bạn biết .

· Nay không còn đi tiểu lâu và nhiều lần trong ngày.


_ Liều lượng thuốc ( mình sẽ ghi lại tiếng Hoa và tiếng Việt để các bạn dễ mua . Bạn cứ mang theo liều lượng và tên các loại thào dược tới các tiệm đông y , người ta sẽ xách thuốc cho mình nhé. )


茯苓 ( thổ phục linh) 15g

猪苓 (Trư linh ) 15g

泽泻 ( Trạch tả) 15g

百术 ( Bạch truật) 15g

桂枝( Quế chi) 9g

车前草( Xa tiền thảo) 20g

白花蛇舌草( Bạch hoa xà tiện thuật) 15g

益母草( Ích mẫu thảo) 15g

( tất cả các liều lượng trên mình đã liệt kê là 1 than thuốc , mình chia sẻ luôn là 1 than thuốc như vậy mình xách là 70k/ than nhé ( mình sống ở tp.hcm) )

- Khi nấu nhớ thêm 5 miếng gừng


** Chú thích:

_ 1 than thuốc được uống trong 4 ngày( bạn nên kêu người ta xách làm 2 phần đễ dễ nấu) mỗi 1 phần là 2 ngày ( 1 ngày uống 1 lần )

- Cách nấu:

- Ngâm các thảo dược ( mục đích để ngâm ra các cặn bã và thảo dược mềm dễ nấu không tốn quá nhiều lửa)

- Cho thảo dược và Đổ 3 chén nước vào ( loại chén ăn cơm nhỏ mình hay xài ở nhà)

-

- Cách canh lửa và nước :

- Sau khi đổ 3 chén nước vào , nấu lửa trung 15 phút , sau đó lửa nhỏ khoảng 10 phút ( quan trọng canh cho nước vừa đủ bé mèo uống 2 ngày ) mình nghĩ khoảng 1 phần 3 chén cơm nhỏ .( liều lượng này là của 2 ngày uống nhé)

- Xác thảo dược đã nấu mình không dùng lại nhé

-

- Thời gian uống : tốt nhất vào buổi tối trước khi ngủ

-

- Cách cho bé uống thuốc : mình sử dụng ống bơm của ống tiêm để cho bé uống thuốc .Vì thuốc rất đắng nên bạn phải chắc chắn là bé đã uống chứ không phải nhã ra.

- Sau khi co bé uống thuốc xong ,tốt nhất nên bơm thêm 1 ống nước trắng cho bé sút miệng vì thuốc rất đắng bạn nhé.

-

*** Lúc đầu mình nên cho bé uống mỗi ngày , sau khi bạn thấy bé đi tiểu tốt thì 3 tuần tới 1 tháng uống 1 lần ( 1 lần là 1 than thuốc nhé) . Sau đó 2-3 tháng 1 lần . Tùy theo tình trạng bệnh tình của bé mà thời gian mình cho bé uống là sớm hay dài nhé.

Nên nhớ không nên ngừng uống nhé vị bệnh sỏi thận rất dễ tái phát.

Mình không biết đối vs các bé mèo khác như thế nào chứ mèo nhà mình uống có hiệu quả nhé, các bạn cũng nên thử .
 

duthu94

New Member
Chữa sỏi thận bằng thuốc nam hiện nay là phương pháp tốt nhất bởi tính lành của thuốc nên bệnh nhân có thể hoàn toàn yên tâm. Bài thuốc nổi tiếng bên trên là bài thuốc mà tôi đã dùng và nó rất hiệu nghiệm.
 
Top