• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Bé phốc sóc nhà mình

chimcanhcut_dus

YTC Developer
John nhà mình là đực, 1.5 tuổi:03:. Bé là phốc sóc rất đẹp nhé. Mình mới bắt bé về được hơn tháng.Lúc đầu về cũng rất ngoan,quen nhà nhưng được một ngày sau là giở thói đanh đá. Người lạ cắn đã đành nhưng đây người nhà cũng cắn.Chỉ cần mình giơ chân lên là bé gầm gừ ngay lập tức.:11: Lúc đầu mình khá tức nhưng chắc là chó bắt về lúc lớn rồi nên mới vậy.:07: Sau hơn 1 tháng làm quen,cuối cùng bé cũng đỡ hung hăng nhưng vẫn chưa thân thiện lắm. Đại loại lúc mình ngồi xuống rồi gọi thì bé vẫn ra ngồi với mình chỉ là lúc mà bé đã bướng lên thì gọi thế nào cũng không ra, mình đi học về mặt cũng tỉnh bơ không quen biết.:13: Chắc là phải tốn nhiều công sức làm quen hơn với bé đây.






Mấy ảnh này lông hơi xơ xác vì chưa tắm cho bé được.
Mình hy vọng được giao lưu với nhiều bạn trên diễn đàn. À mà bạn nào có kinh nghiệm phối phốc sóc thì chia sẻ cho mình với nhé
 

allthelife2010

New Member
Bé nhà mình cũng đổ lông suốt à, quét hoài không hết. Nuôi mấy bé thì phải chịu khó chơi với nựng em nhiều, mình ngày nào cũng mất mấy tiếng với nó ấy chứ.
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator

HoangOanh

New Member
Nhìn cún cưng của bạn mà mình nhớ tới ún cưng của mình quá, cún của bạn màu trắng, còn cún của mình màu nâu, nó mất cách đây hơn 2 tháng. Hiện tại mình chưa chuẩn bị nuôi con khác, nhưng mình cũng có vài ý kiến cho bạn như thế này : cún của bạn nên cho ăn lạt vì loại cún này không được ăn mặn, mà ăn mặn thì nó sẽ đỗ lông kinh khủng và ảnh hưởng đến bộ tiêu hóa của nó, nên tắm nó thường xuyên nhé, cứ cách vài ngày tối đa là một tuần nên tắm nó và phơi nắng, cho lông mau khô và dùng lượt, loại lượt dành cho cún cưng chảy ngược tử dưới lên (ví dụ mình chảy đầu thì từ trên xuống còn cún thì ngược lại, nếu ta chảy xuôi từ trên đầu xuống mình thì nó càng đổ lông nhiều hơn nữa), và nên thường xuyên cho cún cưng ăn mỗi ngày hai viên phô mai con bò cười (chất này chứa nhiều can xi giúp cho cún cưng cứng cáp và tiêu thụ năng lượng dễ dàng hơn), sáng một viên và chiều 1 viên.
Nếu bạn có gì thắc mắc cứ hỏi mình sẵn sàng tư vấn cho bạn.
Và một điều cần lưu ý là bạn nên mỗi tháng chích ngừa giun tiêm, giúp ngăn ngừa cún cưng nhiều bệnh nữa đó.
 

akjta

Member
Đây là lý do vì sao ta nên nuôi cún từ nhỏ.
Bé còn lạ mùi và cần thời gian gần gũi hơn nhiều, cả 1 nghệ thuật, haha.
Mách nhỏ bạn trị thói côn đồ của bé là.... bạn quoắn 1 xấp báo cuộn tròn lại, hơi cứng là đc, những lúc bé trở tính bạn gõ xuống đất, nếu vẫn trở tính cắn lung tung thì bạn cứ nhắm mông mà vút thẳng. Nếu thấy bé rún rún co người lại thì bạn hãy vuốt ve nựng nịu ra vẻ sr bé.... Dần dần mỗi ngày 1 chút, k thể tức thì đc.

P/s: giấy báo cuộn tròn đánh các bé đỡ đau, gõ xuống đất thì tiếng động ra lớn.


 
Last edited:
TOàn những bé đáng yêu quá :03:
 
Top