• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

các bạn giúp mèo nhà mình gấp với :(

hanhtayy

New Member
em mèo nhà mình mấy hôm trời lạnh ko chui vào ỗ mà đứng ngoài, lúc đầu tưởng ko sao nhưng khoảng 2 ngày sau thì bắt đầu run, bước đi ko vững, người lạnh, mũi khô! Em đi WC thì mệt quá nằm luôn trong đó, ai sờ vào cũng gầm gừ! Mẹ mình mang đi thú ý thì cô bảo ko phải viêm phổi như mình nghĩ mà viêm đường hô hấp trên! Hôm đầu tiên tiêm 3 mũi: canxi vs kháng sinh, hôm nay cx tiêm 1 mũi kháng sinh nhưng em có vẻ ko khá lên, chỉ nằm trong ổ, không ăn đc gì, oresol cx phải dùng xilanh bơm mà mũi vẫn rất khô, người lạnh toát phải sưởi. Em nhìn yếu quá bây giờ mình phải làm sao hả các bạn :((( giúp mình với thương em quá mà ra thú y cx ko khá lên đc :(((
 

hogiang

Member
bé mèo đã yếu, tiêm sẽ càng đau. Theo kinh nghiệm của mình, bạn dùng bóng đèn điện đỏ, loại 100 hoặc 200 oát bọc giấy chiếu sưởi tập chung trong ổ cho bé.
bạn chắt nước cơm , thuốc b1 của người khoảng 6 đến 7 viên bạn giã nhỏ trộn vào ,dùng xi lanh bơm mớm cho bé ăn. chia nhiều bữa. Bóc thêm 1 viên thuốc kháng sinh của người ampicilin 500, bạn chia liều lượng nhỏ vào trộn bơm cho bé. Nếu bé đi wc k có dấu hiệu của bệnh đường ruột thì bạn mua thêm ít gan lợn, nấu nhuyễn cùng với gạo thành súp để bơm cho bé. phải cực kiên trì và chăm sóc thì bé sẽ khỏe nhanh thôi.
 
mình cũng thêm ý này , vì theo biểu hiện như vậy chưa chẩn đoàn chính xác pé mèo bị gì , có thể chỉ bị cảm lạnh hoặc sốc nhiệt do thời tiết thay đổi hoặc viêm đường hô hấp .
Bạn nên mua bột dinh dường em bé rồi về pha loãng , bơm xi lanh cho pé ăn , nên pha thêm thuốc thiêu hóa bio của trẻ em vào để đường ruột khỏe . Nếu pé an dc nhưng ko đi phân dc thì phải mua dụng cụ bơm thông của em bé về bơm vào , chua toi 10s pé sẽ đi ngoài , lúc đó bạn nhìn phân mới đoán dc bé có bị đường ruột hay ko ? Bây giờ mấy cái gan heo độc lắm, mà dinh dưỡng lại rất cao , pé đang yếu , đường ruột chưa khỏe hạn chế ăn những đồ như vậy , mua bột của em bé mà mua loại gạo lưc đó nghen .
nếu viêm hô hấp cứ sưởi ấm , rồi xoa dầu gì của em bé ấy quên mất tên rồi , xoa dưới bụng cổ , tay chân , rồi nhỏ nước nuối vệ sinh mũi họng , cho uống thêm thuốc bổ ( nếu là chó thì hay chích vì dễ thao tác hơn mèo ) .
 
Top