• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Chó con ko thể tự ăn

Vũ Minh Ngọc

New Member
Nhà mình hiện đang nuôi cún mẹ và một đứa con của nó (những đứa khác đã cho xuất chuồng còn bé này bị ốm nên giữ lại để chăm sóc), vấn đề mình gặp phải ở đây đó là mặc dù bé cún con đã khỏi bệnh có thể ăn được chơi đàu được rồi nhưng khổ nỗi là nó chỉ ăn khi có mẹ nó ăn cùng (hồi nhỏ cũng vậy T_T), cứ lần nào mình đuổi chó mẹ ra ngoài để nó tự ăn thì nó lại ko ăn nhưng cứ có mẹ nó vào ăn cùng thì nó lại ăn lấy ăn để. Mình biết chó con cũng giống như trẻ con khi bị ốm rất cần có mẹ bên cạnh, nhưng nó cứ như vậy thì làm sao mà mình để cho nó xuất chuồng được đây, vì mấy ngày nữa là người ta đến đón nó rồi mà nó cứ như vậy thì thật tình mình cũng chẳng có cách nào để xử lý trường hợp này nữa. Bạn nào biết thì có thể chỉ cho mình cách xử lý trường hợp này được ko.
 
Trường hợp này chị nghĩ em nên đút cho pé cho con ăn riêng , chơi với pé nhiều hơn để pé tình cảm . Chó nhà em chắc là sau khi ốm nó có tâm lý lo sợ , chị yên tâm khi có mẹ bên cạnh . Ai cũng vậy thôi , nhõng nhẽo đó mà .
Chơi với nó nhiều, tách mẹ ra hẳn lun đi em , rồi dỗ nó ăn , phải kiên nhẫn thôi, từng chút 1 . từ ít tới nhìu .
 
Top