• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

[CHIA SẺ KINH NGHIỆM] TRỊ RẬN TAI, VIÊM PHỔI NHẸ, NẤM

Bin Crayon

New Member
Dù chưa khỏi hẳn nhưng mà Bun nhà mình đỡ r nên mừng quá :p Muốn chia sẻ ngay cho các bạn có mèo bị bệnh kia giống Bun nhà mình:co_y_tuong_xau:
Mình đi đón Bun hôm 27.11, hôm đến đón trông bửn vô cùng tai đen kịt có những cái màu nâu nâu giống kiểu bã cà phê mặt mũi thì tùm lum những dỉ, dỉ kịt cả lỗ mũi, lắm rận nữa nhưng chẳng hiểu sao vẫn quyết định đón e về nhìn cũng vẫn yêu nhưng chắc cũng do tâm lý ham rẻ nữa :( :3 Mình thấy chủ cũ Bun rao Bun trên này...thôi k nói gì về họ nữa -_- :diablo:
Vì trông rất bẩn nên kệ mới về lạ lẫm mình vẫn quyết định tắm cho e. Nước tắm ra đen sì và sữa tắm k lên nổi bọt tắm xong em ý rũ lông mà rơi cả rận ra nền nhà và trông cũng k khá lên là bao, 1,2 hôm sau mình quyết định tắm nữa thì cũng k khá mấy :( Sau 2l tắm thì trở rét nên k tắm nữa vì sợ ốm ToT Mặt mũi vẫn rõ kinh dù ngày nào cũng lau nhưng một lúc lại đâu vào đấy. Thỉnh thoảng còn hắt xì nữa. Tai hắn mình cũng vệ sinh bằng nước muỗi sinh lý mà mỗi lần ẻm gãi là dỉ tai rụng rơi ra sàn mà gãi nhiều lắm luôn, đang chơi mà em cứ phải dừng để gãi xong kiểu mất hứng luôn :( Quyết định lên hỏi GG thì ra rằng em bị rận tai nhưng mà k chắc chắn lắm, vẫn nghĩ là do chủ cũ k chăm. Vệ sinh thế nào cũng k sạch. Để ý lại thấy em ý hay quay lại cắn đuôi nhưng mà khổ nỗi k cắn đc cứ kiểu nhảy ngược lên như bị nổi đóa ấy. Một lần cho Bun nằm lên chân vuốt ve, nghịch nghịch thử bới rận thì thấy bị vảy màu trắng giống vảy gàu, cậy thử 1 ít thì lên cả lông và k thấy chảy máu cũng k thấy mủ, lần xuống xem đuôi thì có 1 chòm nhỏ bằng đầu ngón tay bị trọi lông. Nghi hắn ta bị nấm. Quyết định cho đi khám nhưng mãi hqa mới nhờ ng đèo đi đc vì từ nhà mình lên phòng khám đi đi về về là 60 cây ToT :cat:
Đi khám bs bảo hắn bị viêm phổi nhẹ dẫn đến bị hắt xì và chảy nước mắt nước mũi và ra nhiều dỉ, nấm và rận nữa nên hay gãi. Anh bs khám cho r kê đơn về mua thuốc để trị viêm phổi và nấm, bs k lấy tiền *cảm động quá trời luôn* và hẹn nửa tháng nữa lên chữa rận tai sau. Mình hỏi giá trc thì bs bảo nhỏ thuốc sịn thì 150k 1 ống, phải 2l mới khỏi đc. Híc. Hs ở nhà ôn thi lại nên chẳng có tiền nhiều như thế cả cũng k nhờ đèo đi đc vì ngại. Nên về nt giãi bày t.sự và bảo anh bs chỉ cho cách chữa ở nhà, anh nhiệt tình lắm <3 Mới 2 ngày thôi mà mình thấy khá quá trời luôn nên viết topic này chia sẻ ngay :)) Dài dòng quá trời luôn r. Vào ngay chủ đề chính: :m081:
* Rận tai: Vệ sinh tai cho em bằng rượu trắng và thổi bột thuốc Cloramphenicol. Cloramphenicol có 2 dạng nén và nang, mình mua viên nang về đỡ phải nghiền và bột thuốc sẽ nhỏ hơn mình tự nghiền từ viên nén, giá là 5k/1 vỉ/10 viên. Lấy bông thấm rượu r vắt bông đi nhé vì nước nhỏ vào tai gây khó chịu cho các em, chùm bông vào ngón tay trỏ r lau qua lau lại cho em nhìn mặt em phê mà đã đời lắm :v R thổi bột thuốc Cloramphenicol vào tai. Lúc thổi mình dùng ống hút, tai đầu mình thổi mạnh quá làm Bun sợ nhảy ngược lên nên tai sau phải nhẹ nhàng hơn.
* Nấm: Mua Nizoral Shampoo Ketoconazole 2%, giá 7k/1 gói/6ml hoặc chai nhỏ 55k/50ml còn 1 loại là chai lớn nữa 90k/100ml. Về tắm liên tục 5 ngày, mỗi lần tắm ủ dầu gội 5 phút, trong lúc ủ kết hợp gãi nhẹ cho bong vảy. Trong tg này các bạn nên để móng tay nhé nhưng móng k đc sắc. Lúc gãi có cảm giác dễ hơn và có thứ gì dắt vào móng đó. Ngày thứ nhất mình tắm cho em bằng nước trắng nhưng hnay tắm cho em bằng nước chè xanh vì chè xanh có tính kháng khuẩn mà lại lành tính.
* Viêm phổi nhẹ: Cho em uống Alpha Choay, ngày 2 lần, mỗi lần 1/3 viên nhé. Đỡ ngay dỉ mắt mũi và hnay chưa thấy em hắt xì lần nào :p LƯU Ý: Hnay lúc đi nặng thấy Bun cứ kêu oai oái ý, chắc do uống kháng sinh nên em bị táo bón, các bạn nhớ cho ăn tăng cường nhiều rau, củ, quả nhé ^^
Đỡ nên thoải mái hnay nghịch ghê lắm luôn, bt cũng nghịch nhưng mà hnay phải dành cho em nó từ tăng động :v :v Mình mà đang đứng lg là Bun lại nhảy lên r cào vào quần r chạy thật xa kiểu trêu ngươi ý :)) Vui lắm luôn. Lần đầu đăng bài mà dài quá mong các bạn thông cảm :p:cool_002:
Hình bên dưới là hình lúc em ở nhà chủ cũ ToT Bây h mũi môi và viền mắt dưới hồng hào sạch sẽ lắm r, có mỗi lông trên mũi vẫn chưa sạch đc hoàn toàn thôi ^^ H boy đẹp chai lắm ToT Và trong tương lai còn đẹp chai hơn nứa cơ <3 <3 :* :* :* :22:
:24_002:
 

Attachments

Last edited:
Thanks bạn, em nhà tớ cũng thường xuyên gãi tai, gãi đến rụng thưa cả mảng lông ở gần 2 lỗ tai. Mình cho lên bv Gaia làm vệ sinh tai nhưng cũng k thấy các anh ấy chỉ định là rận tai. Có lẽ mình cũng phải thử chữa rận tai theo cách của bạn xem sao
 

Pate

General Administrator
Staff member
Administrator
Bài viết tuyệt vời :juuuu::juuuu::juuuu:
 

Bin Crayon

New Member
Thanks bạn, em nhà tớ cũng thường xuyên gãi tai, gãi đến rụng thưa cả mảng lông ở gần 2 lỗ tai. Mình cho lên bv Gaia làm vệ sinh tai nhưng cũng k thấy các anh ấy chỉ định là rận tai. Có lẽ mình cũng phải thử chữa rận tai theo cách của bạn xem sao
Lúc vs tai cho e ấy mắt lim dim nhìn phê lắm b ạ ^^ Dạo này em nhà mình đỡ gãi r. Lông gần tai cũng thưa lắm đang đợi mọc xem có được k đây :p
 

pjnjn_tuntun

YTC Developer
Bài viết bổ ích quá. M cũng mới mua 1 e của 1 bạn trên diễn đàn, cũng bị y như bạn, hôm đó tối mà ưng e rồi (giá quá là đẹp) nên lấy e luôn còn kịp giờ đi ra petshop sắm đồ k họ nghỉ nên k kiểm tra kĩ :(. Về mới biết e bị rận trên người cả rận tai nữa, lúc ra petshop thấy rận mua luôn cái nhỏ gáy 150k mà nhỏ chưa quen tay, hôm sau ra thú y bs bảo nhỏ vậy k chuẩn, chưa chắc diệt đc 100%, chắc tháng sau lại nhỏ thêm 1 tuýp nữa cho chắc. Tối hôm nhỏ rận rơi ra rào rào luôn ;)). Sang hôm sau thấy e gãi tai nh dữ dội, lúc ôm kiểm tra phát hiện mấy con rận tai li ti, nhìn kĩ thì tai siêu siêu bẩn luôn. Đem ra bs Chiền ở Đặng Văn Ngữ làm vệ sinh 50k + lọ nhỏ tai 50k nữa, nhưng mà mang ra đó bsi làm được sạch hơn mình làm ở nhà nh, 1 ng giữ 1 ng làm, vào được sâu hẳn trong lỗ tai luôn. Chi phí vệ sinh tai 3 ngày 150k + 50k thuốc là 200k tất cả để trị cái rận tai cho ẻm, sau 3 ngày là tai sạch rận ^^.
B có fb k? inbox m đi, cminh giao lưu ;))
 
Top