• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cách huẩn luyện golden hơn 2 tháng tuổi

duytung512

New Member
Chào các bác ! em vừa đón cún về nhà được hơn tuần, đây là lần đầu em nuôi , nhà em ở phố không có sân vườn nhưng trong nhà cũng rộng rãi, em để nó ngủ ở phòng khách tầng 2, đang đóng lồng cho nó chưa xong nên để nó vào 1 cái nệm, nhưng mà nó không ngủ trong cái nệm mà toàn ra nền gạch ngủ hoặc chạy xuống phòng ăn dưới tầng 1 ngủ , sáng dậy xuống thì ỉa đái lung tung, mặc dù tối từ 9h là em không cho nó uống nước nữa mà sáng dậy vẫn 2 bãi , Giờ phải huấn luyện ra sao để nó chịu ngủ đúng chỗ và vệ sinh đúng chỗ ạ, em thì không muốn nhốt nó bây giờ đợi tầm 3 4 tháng mới nhốt :07:
 

Phạm Huy Hoang

New Member
-Trước tiên bạn phải có lồng cho cún. Vừa đủ cún nằm hoặc ngồi thôi rộng quá cũng không được.
-Theo dõi h giấc vệ sinh của cún. Thường thi ăn xong tầm 5,10' là cún đi vệ sinh còn cún nhà mình ăn xong cái là vệ sinh ngay.
-Cún có đi ra nhà tuyệt đối không có kiểu ấn mũi vào ngửi rồi oánh nha.
-Mỗi khi cún bậy ra nhà không có mang tên cún ra mà mắng đâu nha. Tên chỉ để bày tỏ sự yêu thương thôi.
Rồi h bắt đầu nha. Time đầu dạy nên có giờ chơi thôi nha. Hết h cho cún vào lồng. Cún con đái rất nhiều nhé cứ thả cả ngày thì cả ngày đi lau nước tiểu thôi. Sau khi cho cún ăn xong bạn dắt cún ra chỗ mà bạn mún cún đi vệ sinh nha. Nếu cún đi đúng chỗ thì khen nhiệt tình vào hoặc thưởng đồ ăn nha. Không đi thì cho vào lồng. Cún con 2 tháng thì nhịn vệ sinh chắc tầm 2,3 tiếng thôi nên 2,3 tiếng sau bạn lại thả cún ra chỗ bạn mún cún đi vệ sinh nha. Nếu cún bậy ra nhà bạn nói KHÔNG hoặc gì tùy bạn nhưng giọng phải nghiêm tỏ sự không đồng ý nha. Nói không nghiêm chứ không phải quát mắng blu bla lên đâu, bạn bực mình mà quát cún nhận ra ngay nó sẽ thấy sợ mà chẳng nhận được bài học nào đâu. Bạn lấy giấy hoặc rẻ lau chỗ cún bậy đi sau đó vất ra chỗ mún cún đi vệ sinh ấy làn sau bế cún ra đấy ngửi thấy mùi sẽ tự bít đi ở đấy.Cái này khá mất time nhưng sau này cún bít đi vệ sinh rồi thì nhàn. Đây là cách mình áp dụng rất thành công nha. Mình có đọc rất nhìu bài viết có thời khóa biểu dạy cún đi vệ sinh nhưng còn bạn đi học đi làm đâu có ở nhà mà làm theo h giấc như vậy được nên mình phải dạy dựa trên time thực tế của mình. Mún cún ở trong lồng ngoan trước tiên bạn phải dạy nó biết lồng là nhà của nó. Bạn dùng mún đồ chơi mà cún yêu thích hoặc thức ăn cũng được khi cún ở trong lồng thì cho cún chơi đồ chơi hoặc thưởng thức ăn rồi khen cún, nhưng cún đi ra khỏi lồng thì lấy lại đồ chơi ném lại trong lồng. Làm nhìu lần vậy cún sẽ hiểu lồng là nhà chỉ ở trong lồng mới được khen được thưởng nên sẽ ngoan ngoãn ở trong lồng mà không kêu mà bạn cũng không lo cún không chịu ngủ chỗ ấm mà cứ đi ngủ linh tinh. Lót cho cún nên lấy vải sáng màu nha cún rất thích màu sáng nhất là trắng. Mình diễn văn nó kém nếu bạn đọc có gì không hiểu cứ liên lạc với mình: 01225396926 có gì mình sẽ giúp.
 
Top