• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

HCM Đừng bao giờ tin cái mác chó quân khuyển của quân đội

Status
Không mở trả lời sau này.

Alex Ferguson

New Member
Chào mọi người ,

Mình đang rất buồn và bức xúc về tình trạng bé Rott cuả mình. Quả thật là mình không thể chấp nhận được cách làm việc của :

TRƯỜNG HUẤN LUYỆN CHÓ NGHIỆP VỤ QUÂN KHUYỂN - QUÂN ĐOÀN 4
Địa chỉ: Tiểu Đoàn 100, Bộ Tham Mưu, Quân Đoàn 4, TX. Dĩ An, Tỉnh Bình Dương (bên trong khu công nghiệp Sóng Thần)

http://huanluyenchoquankhuyen.com/trang-chu.html

Mình chưa có kinh nghiệm mua Rott, sau khi lên mạng tìm nhiều thông tin thì thấy có thông tin mua bán chó của TRƯỜNG HUẤN LUYỆN CHÓ NGHIỆP VỤ QUÂN KHUYỂN - QUÂN ĐOÀN 4. Mình nghĩ là trại của quân đội chuyên chó nghiệp vụ thì chắc giống ở đây phải được nuôi tốt và nguồn gốc rõ ràng nên sau nhiều lựa chọn, mình quyết định lên đây để đem 1 em Rott 2 tháng tuổi về nuôi.

Vì rất tin tưởng nên khi 1 anh tên là Nguyễn Thành Chung (Chỉ huy trưởng - 0982.109.995) đem ra 1 chú Rott con nhìn rất là kháu khỉnh và mập mạp là mình ưng liền (nói là nặng 8kg), muốn đưa ngay về nuôi. Khi quyết định mua, anh ta mang ra 1 cuốn sổ dán 2 cái tem vàng nói là đã tiêm 2 mũi và đã xổ giun, đợi đến khi nó 5-6 tháng tuổi thì đem đi tiêm thêm 1 lần nữa. Xong còn nói : "Nếu có vấn đề gì hoặc nếu anh chị không thích thì cứ đem lên em đổi cho con khác". Giá để đưa bé về là 6 triệu (em cũng biết với giá này thì ko thể đòi hỏi giấy tờ chứng nhận nguồn gốc hay gắn chip này kia, quan trọng là mình tin tưởng quân đội mà thôi). Trước khi thanh toán còn bọn em đi tham quan trại, có mấy chú Rott + 2 Doberman + 2 Becgie nhìn rất hoành tráng. Xong em với bạn gái em quyết định đưa chú Rott con về.






Độ 2 tuần đầu đem về thì vẫn ăn uống bình thường, vẫn chạy nhảy nhưng mình cảm thấy phản xạ của nó không được nhanh lắm, hơi lì lì...Nhưng nghĩ bụng thôi chắc giống Rott có thể nó hơi lì hơn 1 chút nên không để ý lắm.
Nhưng mà để ý là cho rất nhiều và đủ chất nhưng thấy tốc độ lớn rất là chậm. Xong có 1 hôm tự nhiên thấy nó nôn, xong sau lại còn nôn khan ra nước bọt trắng, tiêu chảy, gỉ mắt tè le, mũi ướt sũng. Em hoảng quá nên đem xuống phòng khám thú y dưới Gò Vấp (chỗ hẻm lớn đối diện bệnh viện 175 - xin lỗi mình không nhớ tên) thì bác sĩ nói là : bị sốt + rối loạn tiêu hóa, chưa xổ giun bao giờ, đề kháng yếu, bổ xung thêm canxi và đạm. Xong bác sĩ tiêm cho 2 mũi hạ sốt nói đem về nhà rồi hôm nào đem qua xổ giun.

Mình gọi cho ông Chung nói về tình hình và yêu cầu đưa ra hướng giải quyết cụ thể. Khi bán đã nói là chó đã được xổ giun và tiêm 2 mũi mà sao bây giờ bác sĩ ở SG khám nói là chưa xổ giun bao giờ??? Sức đề kháng cũng rất yếu

Xong về em cho ăn uống theo chỉ dẫn của bác sĩ và thấy nó khỏe hơn, ko nôn ói gì nữa, người có vẻ mập lại nên thấy cũng yên tâm.

Cách đây 1 tuần mình và bạn gái có công việc phải ra ngoài Hà Nội nên đem gửi một người bạn nhờ trông giúp. Bạn mình cũng nhiệt tình, toàn nấu cháo thịt cho ăn, không thì cũng mua thức ăn viên cho chó con để cho nó ăn. Được khoảng 3-4 ngày thì lại có hiện tượng nôn rồi tiêu chảy. Vừa hay bạn gái em về SG sớm nên đưa lên phòng khám thú y Pet Pro ở 387-389 Cộng Hòa... Đến lúc này mới thực sự hoảng sợ, sau khi làm toàn bộ quy trình khám và xét nghiệm bác sĩ tên là Hạnh nói như sau :
- Các chỉ số của con Ken bất thường ở nhiều nơi
- Tim yếu bẩm sinh
- Giun nhiều gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép và giun đã lên tới phổi (suýt nữa vào tim thì hỏng hẳn)
- Đề kháng rất yếu

Vậy là phải để nó ở đấy 3 ngày để theo giõi và thuốc thang. Khi đem về phải mang theo 1 đống thuốc : Canxi (viên tròn to), trợ tim (viên thuốc hình trái tim), thuốc lỏng bổ máu, thuốc kích thích tiêu hóa .v.v... Tổng chi phí là 3 triệu.

Xong về nhà thì cỡ 3 ngày đầu thấy khỏe mạnh lại, chạy nhảy nghịch ngợm rất là ghê, ăn như heo. Thấy thế nên mình rất vui vẻ, nghĩ là từ giờ chỉ có lo thuốc tim cho nó thôi (chấp nhận sống chung với bệnh tim).
Nhưng mà đến sáng ngày hôm qua thì nó bỏ ăn, lại tiêu chảy tùm lum, ói rất nhiều, người nóng hầm hập và nằm lì 1 chỗ không hoạt động gì, gầy ốm đi hẳn. Em hoảng quá, buổi trưa đưa lên ngay Pet Pro ở Cộng Hòa gặp bác sĩ Hạnh. Lần này cảm thấy có quá nhiều thứ không ổn, em nghi ngờ cuốn sổ mà ông Chung đưa và nghĩ là khả năng họ chưa tiêm chủng gì cho con Rott của em là rất cao. Mình yêu cầu bác sĩ làm một loạt kiểm tra sinh hóa và kháng thể để xem có đúng như suy nghĩ của mình không. Và kết quả đúng như suy đoán :

- Không hề xuất hiện kháng thể trong máu (cụ thể là huyết thanh - sau khi máu đưa qua máy ly tâm)
- Sức đề kháng gần như không có
- Vì không có sức đề kháng nên giờ rất nhiều bệnh trồng chéo, nhiễm virus




Giờ nó không chịu ăn uống, chỉ có thể truyền nước biển và tiêm thuốc để duy trì qua ngày và gửi lại đó thì phải ký giấy cam kết là nếu trong mấy ngày gửi lại con Rott của em có chết thì phòng khám không chịu trách nhiệm...



Mình bực không diễn tả nổi, gọi điện ngay cho cái ông Chung đại diện của trại mà hôm trước có bán con Rott cho mình. Mọi người biết bên đó trả lời sao ko?
Đại ý như thế này :

Con chó cũng giống như con người, bên đó không biết được, chó đem về 1 ngày mà chết thì đem lên họ đổi chứ gần 1 tháng rồi thì họ không chịu trách nhiệm. Chó cũng như người nên là tiêm chủng rồi mà sau bị bệnh thì họ ko có trách nhiệm gì cả. Mình nhắc đi nhắc lại là các ông làm ăn lừa đảo, bán ra mà ko tiêm phòng đầy đủ, thà các ông tiêm rồi mà chó vẫn bệnh thì đấy là trách nhiệm của tôi, đằng này các ông không tiêm gì, giờ nó bệnh vô phương cứu chữa (không đề kháng nổi 1 cái bệnh gì) thì trách nhiệm là của ai đây???

Bên đó đưa ra 2 cách giải quyết :
- Mình mua 1 con khác y chang đem lên rồi họ hoàn tiền lại cho mình =)). Mình huỵch toẹt luôn là các ông giải quyết kiểu gì mà khôn thế? Tự tôi bóp tôi à? Tôi mất 1 đống tiền, công sức và tình cảm xong giờ lại dâng lên cho các ông hưởng tiếp à?... Ông Chung đó nói thế này thì em sợ hẳn luôn : anh là người lớn rồi chứ có phải con nít đâu mà ăn nói như vậy? Làm ăn thì dựa trên tình cảm, em có phải chủ đâu, bên em chỉ có trách nhiệm như vậy là vuông lắm rồi

- Nếu anh mua 1 con khác thì bên em bớt cho 2 triệu (nếu là mọi người thì liệu mọi người có muốn mua tiếp ở đó không???)

Còn việc tiêm ban đầu thì ông Chung đó nói là không biết, đấy là việc của bộ phận thú y của trại, hắn chỉ là người bán thôi nên không có trách nhiệm !?!?!? Và TRẠI CHỈ BẢO HÀNH TẤT CẢ CHÓ TRONG 1 NGÀY. Mình bảo : rồi ok, hôm tới tôi xuống dưới đó làm việc, ông nói lại câu đó cho tôi nghe! Ông Chung đó nói : thôi thôi, nói qua điện thoại là được rồi, cần gì phải nói lại.


Nói chung thì họ phủi hoàn toàn trách nhiệm, không có 1 hướng giải quyết nào ổn thỏa cho cả 2 bên. Mấy hướng giải quyết của họ đưa ra đều có lợi hoàn toàn cho họ, họ không có trách nhiệm gì với khách hàng, thậm chí còn nói khách hàng là đồ này đồ nọ.
Mình post bài này lên không phải mục đích ghen ghét kinh doanh dìm hàng bởi mình chỉ là 1 cá nhân nuôi chó theo sở thích chứ không phải để buôn bán hay thù oán cá nhân mà viết bậy bạ. Mình viết để cảnh báo cho những ai đang và sẽ có nhu cầu tìm mua chó thì nên tránh xa cái trại này ra, đừng vì cái mác Quân Khuyển mà để bị lừa giống như mình!

Mình sẽ còn tiếp tục cập nhật tình hình!
Cảm ơn cả nhà đã chịu khó đọc!
 
kinh nghiệm quý báu cho người chơi chó >"< thằng cha ấy bán chó mà cái gì cũng ko biết thì xạo wá rồi . mình dug71 ra bán rồi lại đổi hết cho ng khác . theo em thì dù gì bên đó cũng fải có trách nhiệm vì giấy tờ wá minh bạch rồi . mong anh sớm giải quyết được vấn đề .
 

Alex Ferguson

New Member
kinh nghiệm quý báu cho người chơi chó >"< thằng cha ấy bán chó mà cái gì cũng ko biết thì xạo wá rồi . mình dug71 ra bán rồi lại đổi hết cho ng khác . theo em thì dù gì bên đó cũng fải có trách nhiệm vì giấy tờ wá minh bạch rồi . mong anh sớm giải quyết được vấn đề .
Nó đã Parvo và ra đi mất rồi...
Tức và đau quá mà không làm gì được. Không lẽ từ giờ trở đi khi đi mua phải có giấy tờ hợp đồng mua bán? :(
 
Hôm nọ mình đưa mèo lên bác sĩ Khánh chích, thấy 1 chị đem chó lên khám. Bác sĩ xem sổ của chó, vì chó mới mua, nghe nói chủ cũ đã chích ngừa rồi. Bác Khánh xem tem dán trong sổ xong bảo luôn là tem giả, in màu lại rồi dán vào sổ. Nên con chó của chị kia chắc chắn là chưa tiêm gì hết.
 

Rosa_Vu

New Member
Hôm nọ mình đưa mèo lên bác sĩ Khánh chích, thấy 1 chị đem chó lên khám. Bác sĩ xem sổ của chó, vì chó mới mua, nghe nói chủ cũ đã chích ngừa rồi. Bác Khánh xem tem dán trong sổ xong bảo luôn là tem giả, in màu lại rồi dán vào sổ. Nên con chó của chị kia chắc chắn là chưa tiêm gì hết.
Sổ chích ngừa làm giả đc mà người mua thì không biết phân biệt tem giả tem thiệt. Chỉ tội nghiệp cho mấy bé yêu thôi ah. Chích ngừa thì nói là chích ngừa rồi, còn không thì thôi để chủ mới biết đường mang mấy pé đi chích ngừa nữa . :angry:
 

bompit

Member
Nếu bên quân đội thì phải có trách nhiêm chứ,b phải làm ầm lên đòi gặp giám đốc để giải quyết kể cả mất tiền cho nhà báo vào làm việc,tất cả đều phải làm việc theo le phải chứ , nói thật với b vào tay m kể cả m mất tiền gấp mấy lần tiền mua cún m cũng phải làm cho ra nhẽ để ko thể làm ăn và ngóc đầu lên dc.Chia buồn sâu sắc đến b.
 
Thuốc đó đâu có mắc đâu mà nhẫn tâm ăn không nói có rồi hại chó ngta.thà nói đại chưa chích đi để ngta về chích.làm ăn gian lận
 

One_more_night

Active Member
Nói thiệt là bạn cứ mua ở mục uy tín đi,đừng có trại này trại kia,và mình nói luôn không ai đem chó lên bác sĩ hạnh ở cộng hòa đâu nhé, nhà mình cách chổ đó 3 phút chạy xe,nhưng tất cả mọi người nhà sát cạnh chổ Hạnh,đều sẽ nói cho bạn là '' Đừng mang chó vào đó ''.Nếu bạn không tin cứ gỏ đại 1 nhà,người ta sẽ nói cho bạn biết
 
Thấy bức xúc nên TRẠI CHÓ BA DƯƠNG phải lên tiếng......
Bạn bị tụi này lừa rồi....vì nếu là người am hiểu thì sẽ thấy ngay mấy vấn đề như sau:
1. Cái tem thuốc tiêm phòng cho chó của bạn là làm giả.......vì nếu là đã chích ngừa thật thì nó sẽ có 2 mầu vàng + xanh lá cây ( màu đặc trưng của hãng Vibac). 2 cái cùng màu vàng là sai.
2. Thuốc Vibac là thuốc rẻ tiền nên hiệu quả thấp. Tốt nhất thấy tem màu đen sọc vàng của hãng Pfizer là yên tâm: Vanguard 5 Plus là 5 bệnh - Vanguard 5 Plus CV/L là 7 bệnh ( thuốc tốt nhất trên thị trường hiện nay, còn thuốc cùng hãng mà tem màu vàng thì hiệu quả thấp)
Lưu ý: Khi chích ngừa cho chó thuốc phải luôn luôn được giữ lạnh, trong vòng 15 giây từ khi rút nước khỏi lọ thuốc phải được chích ngay mới hiệu quả ( tối đa không quá 30s). chính vì nhiều người không hiểu điều này nên thuốc không còn tác dụng. Chưa kể trong quá trình vận chuyển thuốc không được giữ lạnh đúng nhiệt độ nên bị hỏng.
3. Chó con 2 tháng thì phải được xổ lãi 2 lần lúc 20 ngày & 50 ngày tuổi và khi các bạn được chủ chó cho coi sổ theo dõi bệnh phải ghi rõ ngày xổ lãi và loại thuốc xổ (thuốc Exotral của Pháp là tốt nhất)
4. Con chó của bạn mua là chó lai tạp với chó của Trung Quốc, nguồn gốc chó này chủ yếu lấy từ đâu mình nắm rõ nhưng xin không nói ra vì lý do tế nhị trong giới làm ăn vì dễ gây thù chuốc oán
5. Các bạn nên nhớ 1 điều ghi sâu vào trong não rằng bất kỳ trại chó huấn luyện nghiệp vụ nào đều không chăm sóc chó cái sinh sản vì thời gian và điều kiện không cho phép, cho nên chó con là toàn đi gom ở nơi khác về bán lại kiếm lời.
6. Trại huấn luyện không bao giờ dám bỏ số tiền lớn để mua con giống đoạt tiêu chuẩn về làm giống, có chăng thì toàn chó của đại gia gửi huấn luyện, mấy ông này đem ra phối trộm kiếm tiền nên chủ chó đâu có biết.
7. Mấy ông huấn luyện chó trong doanh trại đều là mấy ông giả danh thôi - chẳng phải quân đội chính quy đâu nên không có chuyên môn. Toàn thuê người ở ngoài vào huấn luyện, cái khu huấn luyện cũng hợp đồng thuê lại 1 góc của doanh trại đấy.
8. Nói là có bệnh gì thì Phone cho anh, nhưng khi có chuyện thì lảng đi hay đổ lỗi cho chủ nuôi vì thực ra các ông đó thì biết cái mẹ gì về chữa bệnh đâu.
Và chuyện xung quanh chuyện mua chó thì có nhiều điều để nói lắm, tốt nhất nên mua ở những trại uy tín hay có người giới thiệu hoặc nhờ người có kinh nghiệm đi cùng.
Còn bênh chó của bạn gặp hiện nay cũng không khó chữa đâu, sao bạn phải ra Pet-Pro làm j để bị chém tới 3 triệu. vào tay mình không quá 300 ngàn tiền thuốc là khỏi dứt bệnh.
Nếu ACE nào cần tư vấn về cách chăm sóc và chữa bệnh thì cứ Phone cho mình 097.66.133.54 (anh Ba Dương 37t - chủ trại chó Ba Dương )
Mình sẽ tư vấn nhiệt tình và miễn phí cho mọi người - yên tâm là giỏi hơn mấy ông thý y bán thuốc diệt chó.DSC02113.JPG
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top