• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cho em hỏi cách dạy mèo quá nghịch ngợm và không nghe lời

Yeou Vuu

New Member
Mèo nhà em được hơn 2 tháng tuổi nghịch dã man lắm ạ. Bất kì cái gì di chuyển tay hay chân người cũng rình rồi vồ cào cắn linh tinh.
Đánh đánh mấy cái vào mông cũng k sợ ạ. Quay lại cắn trả. Ghê ghớm lắm ạ. Làm thế nào để em dạy lại được mèo đây ạ. Huhu.
 

boo09

T.Viên Năng Động
Theo mình bé nhà bạn thế là nghĩa là bé khoẻ mạnh , với lại mèo con đứa nào cũng thế bạn à . 2th là tg các bé nghịch và chơi rất nhiều , tuổi ăn tuổi chơi , chưa kể đang mọc răng nên ngứa nướu mới cắn thế . Con nít cũng thế thôi bạn , đến tuổi mọc răng đứa nào mà chả cắn lung tung . Mấy bé nhà mình đứa nào cũng thế ,
mấy đứa nhà mình thì mình đợi lớn 1 tí ( tầm 3th ) thì nếu cắn thì mình búng nhẹ ngay đầu , cứ thấy bé bắt đầu mở miệng cắn tay là búng vô đầu để bé biết thế là sai . Nhưng mà phải tốn tg đấy bạn , hoặc bạn mua đồ chơi gì đấy để bé có thể giỡn ( như cây dành cho mèo ) để bé có cái để chơi .
 

RennaDucca

YTC Developer
theo mình thì việc trừng phạt độâậtvat là điều không nên, vì chúng sẽ không hiểu vì sao chúng bị đánh đâu.

tốt nhất là bạn mua 1 món đồ chơi về cho em nó chơi, ví dụ như banh bóng bàn hoặc cái này http://www.google.com.vn/imgres?safe=off&sa=X&rlz=1C1SKPL_enVN418VN418&biw=1366&bih=643&tbm=isch&tbnid=M7mCY2ywnRNBeM:&imgrefurl=http://www.acreaturecomfort.com/cattoys.htm&docid=FP6H1CS-uUEP1M&imgurl=http://www.acreaturecomfort.com/cat%252520toy%252520fleece%252520feather.jpg&w=1500&h=1500&ei=K_adUfqfAaiEiAKJp4HgCA&zoom=1&ved=1t:3588,r:1,s:0,i:82&iact=rc&dur=2139&page=1&tbnh=177&tbnw=177&start=0&ndsp=19&tx=310&ty=206


cho nó xả năng lượng.

tiếp đến là vấn đề chụp tay chụp chân cắn, bạn cần 1 tờ báo, cuốn tròn lại, khi thấy em mèo định lao vào cắn hoặc đã lao vào rồi chuẩn bị cắn, bạn cứ đập mạnh tờ báo xuống đất ngay chỗ nó nằm , điều này sẽ tạo ra 1 âm thanh to làm em mèo giật mình, trong lúc này bạn bỏ đi nơi khác không đá động gì tới nó nữa, dạy mèo chủ yếu là thay đổi thói quen của nó thôi. phải mất chút ít thời gian nhưng sẽ hiệu qủa.

ngoài ra bạn có chơi đùa với mèo bằng tay không ? nếu có thì không phải là em mèo bạn hư đâu, là do bạn sai, bạn dạy cho con mèo rằng tay và chân là thứ cho nó cắn, cào và đùa nghịch, bạn phải tuyệt đối không được chơi đùa với mèo bằng tay và chân mình, chỉ chơi với mèo bằng những món đồ chơi bạn mua hoặc tự làm hoặc những món con mèo nó thích.

chúc vui
 

Yeou Vuu

New Member
Ui thế là em đã tạo thói quen sai cho bé mất rồi. E cũng để cuộn len riêng và cột cào móng cho bé. Lúc nào nghịc quá em lại phải dành ra 10-15p để đùa vs nó cho thoải mái thì là nó mệt rồi nằm yên ngủ.
Em cảm ơn mng ạ. Hihi.
 

vuhuong

New Member
mèo nhà m cũng nghịch lắm ạ, bé cũng hơn 2 tháng tuổi rồi, đồ chơi cũng mua rồi nhưng không đỡ tẹo nào :lau_mo_hoi: cắn hết các loại dây điện rồi
 

meo_meoiu#

New Member
mèo nana nhà em nó quậy lắm ! đang nựng nó mà đi đâu là nó la lên liền ai đó giúp em với ( hiện giờ nana nhà em đã được 1 tháng tuổi)
 

HuyenTrang

New Member
hix, mèo nhà mình nghịch theo chu kỳ hay sao ấy. vài hôm ngoan dã man, vài hôm thì nghich kinh khủng. giờ không biết làm thế nào với em ấy. đang nằm ngủ mà em ấy còn trèo lên chăn gặm chân gặp tay. quật cho mấy phát vào mông mà ko ăn thua. giờ cũng bó tay với em ấy rồi :07:
 

Vĩnh An

New Member
Mọi người ơi giúp e với nhà e có 1 bé mèo đực quậy lắm e nghĩ k có ai chơi w nó nên nó quậy như v nên e đưa thêm 1 bé gái về chơi w nó thế mà mèo cái chưa quen nhà mèo đực đã xồng xộc băng vào đã vậy cứ gặp ở đâu là leo lên lưng mèo cái ở đấy có ai biết làm s cho mèo đực hiền bớt và 2 đứa thân nhau hơn ko ạ helppppppp :loa_loa::loa_loa::loa_loa:
 
huhu...mèo nhà em không chịu quấn chủ,e ôm cũng không cho,chỉ quân khi đói va đùa nghich cắn chân tay thôi à.
Mèo nhà mình 7 tháng rồi mà còn nghịch y vậy đó. Ăn no rồi thi trốn mất tiêu ngủ. Đói bụng thì phá banh nhà. Đụng tới là bé cắn tay chân mình trầy hết trơn lun. Lớn rồi mà giỡn dữ lắm. Khổ tâm.
 
Top