• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Cane Corso - Vệ sỹ thành Rome

bengvip

0913340652
Mô tả: Cane Corso Italiano là một loài chó cỡ trung bình-lớn, khỏe mạnh nhưng thanh nhã, với cơ bắp rất khỏe và trường, rất nổi bật, toàn thân nó biểu hiện một sự nhanh nhẹn, khỏe khoắn, và sức chịu đựng bền bỉ dẻo dai. Về dáng vẻ bề ngoài, chiều dài cơ thể nhỉnh hơn chiều cao tính từ vai xuống đất, trong hài hòa nếu xét về mặt cấu tạo, nhưng không hài hòa lắm nếu nhìn nghiêng từ phía bên. Mõm rất rộng và sâu. Độ rộng của mõm phải bằng 3.4/10 tổng kích thước chiều dài của đầu. Độ rộng của mõm chiếm hơn 50% độ dài của mõm. Do các cạnh của mõm song song nhau, toàn bộ mõm và độ rộng của hàm, mặt trước của mõm trông bằng phẳng và vuông vắn. Sống mũi nhìn từ phía bên rất thẳng và khá phẳng, nhẵn. Dáng phía dưới của mõm khi nhìn nghiêng được quyết định bởi môi trên. Độ gãy của mặt trông rất nổi bật bởi hai lỗ mũi rất lớn, nở và bởi vì sự hóm hỉnh, kiêu hãnh, ấn tượng. Cổ khá tròn trịa, hình ô van, khỏe, rất cơ bắp. Toàn thân rắn chắc, mạnh mẽ. Da khá dầy. Cổ linh họat, da cổ không chùng. Đầu không có nếp nhăn. Màu sắc các bàn chân và đuôi có màu tối. Bộ lông ngắn nhưng không mượt, với cấu tạo như sợi thủy tinh(vitreous), sáng bóng, cứng, rậm; bộ lông ngắn, nhẹ một lớp này sẽ dầy hơn vào mùa đông. Một sợi lông có độ dài trung bình xấp xỉ 2 đến 2,5 cm. Trên các bộ phận khác như mông, đằng sau bắp đùi và trên đuôi, lông dài xấp xỉ 3 cm, mọc đều. Trên mõm, lông rất ngắn, mịn và chặt chẽ và không dài quá 1 hoặc 1,5 cm. Màu sắc – Đen, xám sẫm, đen đá, xám nhạt, xám xanh, nâu vàng nhạt, nâu vàng da hươu, nâu vàng tối và vện (những dải màu rất nổi bật với màu nâu vàng và xám). Với màu nâu vàng và vện trên cơ thể, chỉ có những mảng mày đen hoặc xám ở trên mõm. Một mảng trắng nhỏ trên ngực, ở đầu các bàn chân và trên sống mũi là có thể chấp nhận được.



Tính cách: Rất trung thành, luôn thích thú và yên lặng tuần tiễu quanh nhà. Lòai Cane Corso rất thông minh và có khả năng huấn luyện cao. Năng động và thậm chí hơi cứng đầu, nó là một con chó bảo vệ và trông nhà vô địch. Cane Corso Italiano rất yêu quý trẻ em trong gia đình chủ nhân. Phục tùng và yêu mến chủ nhân. Chúng có bản năng bảo vệ nhưng nhẹ nhàng. Loài Cane Corso có một đặc tính rất kiên định. Điều này làm cho nó trở thành một con chó canh gác và bảo vệ tuyệt vời. Nó sẽ tuần tra quanh khu nhà. Chúng luôn theo sát chủ nhân. Nếu cần thiết Cane Corso sẽ trở thành một vệ sỹ dũng cảm và đáng sợ để bảo vệ chủ nhân, dinh cơ và tài sản của chủ. Loài Cane Corso không phải là một loài chó chọi. Chúng là loài chó sinh ra để làm việc đã từ hàng trăm năm nay. Cho nên chúng sẽ không đi lang thang để gây sự đánh nhau, nhưng mặt khác chúng cũng sẽ không bỏ đi nếu những con chó khác cố gắng để gây sự với chúng. Loài Cane Corso cần một người chủ có kinh nghiệm mà kiểm soát được nó. Nó có thể hung hãn đối với người và chó lạ nếu nó không được tiếp xúc với xã hội hoặc nếu nó cảm nhận thấy người chủ trên không có kinh nghiệm kiểm sóat được nó. Nó cần phải được hòa nhập với xã hội khi còn là một con cún nhỏ. Người ta khuyên rằng những con chó này cần phải được huấn luyện tuân thủ mệnh lệnh một cách đầy đủ. Nếu một con Cane Corso được huấn luyện đầy đủ, với một người chủ kiên định, tự tin và mạnh mẽ, đặt ra những quy tắc mà con chó buộc phải tuân theo và đặt ra những giới hạn mà con chó được phép và không được phép làm, kèm theo sự vận động về thể chất và tinh thần hàng ngày, nó sẽ trở thành một người bạn đồng hành đáng yêu. Sẽ rất hiệu quả nếu nó được dạy dỗ và đối xử đúng phương pháp. Nghi ngờ người lạ, nhưng tuyệt vời với gia đình chủ nhân. Một con Cane Corso tốt sẽ hòa nhã với người lạ nếu có sự xuất hiện của chủ nhân. Khi được nuôi dạy đúng phương pháp, loài chó này sẽ phục tùng tất cả các thành viên trong gia đình. Tai của Corso ban đầu bị cắt cụt để giúp nó tránh gây chảy máu khi đánh nhau với những con sói để bảo vệ đàn gia súc. Tai của chúng nhạy cảm hơn nhiều những bộ phận khác của cơ thể. Nói chung, về cơ bản là chúng không có cảm giác đau đớn, nên nhiều người nuôi Cane Corso thường thất vọng khi nhận ra rằng hệ thống “hàng rào vô hình” bằng điện không làm nhụt ý chí đối với những con chó của họ.


Chiều cao, cân nặng:
Đối với con đực cao từ 64 đến 68 cm, nặng từ 45 đến 50 kg; Con cái cao từ 60 đến 64 cm, nặng từ 40 đến 45 kg.

Những vấn đề về sức khỏe: Đây là một loài chó mạnh mẽ, với những vấn về đặc trưng về xương khớp của các loài chó lớn.



Điều kiện sống: Loài Cane Corso sẽ không thoải mái ở trong căn hộ nếu được vận động đầy đủ. Chúng sẽ hài lòng khi sống ngoài trời nếu có được một chỗ trú ẩn hợp lý.

Vận động: Loài chó ưa vận động này cần vận động thường xuyên với mức độ cao. Chúng là người bạn đồng hành tuyệt vời, và nếu không được chạy hàng ngày thì ít nhất chúng cần một chuyến đi dạo dài hàng ngày.

Tuổi thọ: Khoảng 10 đến 11 năm



Chăm sóc: Loài Cane Corso không cần phải chăm sóc nhiều. Khi cần lược và bàn chải sẽ được dùng để chải những sợi lông chết. Loài này rụng lông rất ít.



Xuất xứ: Loài Cane Corso Italiano có nguồn gốc từ loài Cane Corso. Nó có nguồn gốc ở Ý. Tổ tiên trực tiếp của nó là một loài chó Ngao Ý cổ xưa mà cũng từng được sử dụng trong những cuộc săn lớn và như một chiến binh trong chiến tranh. Giờ đây, trong nhiều năm nó là một người bạn đồng hành đáng qúy của người dân Ý. Có chức năng như một con chó bảo vệ gia súc và canh gác dinh cơ và được sử dụng như chó săn. Trong quá khứ loài này rất phổ biến ở Ý như một thần tượng và như một minh chứng lịch sử. Từ quá khứ đến nay, nó được tìm thấy trong khu vực bảo tồn tuyệt vời ở miền Nam nước Ý, đặc biệt là ở Puglia, Lucania và Sannio. Tên của nó thu được từ tiếng Latin “Cohors” có nghĩa là “vệ sỹ”, “bảo vệ”.

Nhóm: Chó Ngao

Được công nhận bởi các tổ chức: FCI, NKC, APRI, ACR

Nguồn: google
 

BigBang Pegasis

Ruby Member
nhìn tướng em này đầu gấu quá
 

hong.buithuy

New Member
em này giờ ở việt nam kiếm thuần giống có k? ai biết thì giúp mình nhé mình thích roilweller nhưng em này nghe vẻ đẹp zai hơn :D và mạnh mẽ hơn
 

ChjP

T.Viên Năng Động
Trộm bây giờ toàn đem theo hàng {NÓNG}thui bạn ơi...sẵn sàng chống chả quyết liệt..1khi nó đã sác định..bây giờ bọn nó liều lắm ăn cướp giữa ban ngày chắng chợn và ngày càng táo tợn hơn..
 

Cane corso Kiên

New Member
Tr
em này giờ ở việt nam kiếm thuần giống có k? ai biết thì giúp mình nhé mình thích roilweller nhưng em này nghe vẻ đẹp zai hơn :D và mạnh mẽ hơn
Trại mình đang đi đầu về cane nhập khẩu châu âu nguồn gốc giấy tờ đầy đủ bạn có nhu cầu liên hệ 01648886888 hoặc 0989093542 gặp khôi
 

Attachments

Bây giờ ở Việt Nam chỉ có trại chó bùi kiên là nhập về nhiều con thuần chủng và đẹp nhất thôi , hình như trịa ở hải dương. Nói chung nhìn loại chó Cane corso là một giống chó đẹp và khá mạnh mẽ. Phi qua bờ rào thì bá đạo nuôn ;) nhưng giá hiện nay hơi chát
 
Top