• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nhận biết chuột lang bị ốm thông qua biểu hiện cơ thể

ducthong

Member
Chuột lang bị ốm và những biểu hiện qua hình thái cơ thể. Bài viết này tôi tập hợp kinh nghiệm từ mọi người trên Group Guinea Pig Hà Nội. Nếu ai yêu thích thú cưng và các dòng guinea pig thì có thể vô đó để tham gia, anh em cùng chia sẻ kinh nghiệm về cách nuôi chuột lang nhóe !

Địa chỉ Group: www.facebook.com/groups/850486838356888/?ref=group_cover
Đọc bản full hd không che tại đây: http://www.chuyengiamuasam.com/dau-hieu-nhan-biet-chuot-lang-bi-om-qua-bieu-hien-co/



Biểu hiện bệnh lý của chuột lang qua mắt.
Guinea pig bình thường có biểu hiện mắt trong, đen và rộng. Đó là dấu hiệu bé đang trong đà phát triển khỏe mạnh, thể hiện sự tinh nhanh qua ánh mắt.

Nếu mắt chuột lang màu đục, có lớp màng, đóng rỉ thì khả năng cao thú cưng bạn đã bị bệnh. Cần đưa đi khám bác sỹ thú ý ngay.

Phát hiện bệnh chuột lang qua tai mũi miệng
Tai chuột lang thường là vị trí mà ít ai để ý tới, nhưng vị trí này lại là biểu hiện của việc vệ sinh không sạch sẽ của bé. Tai bình thường sẽ mềm mại, sạch sẽ. Còn bị ốm bạn sẽ thấy có vảy đóng cục trên tai, bong tróc da.



Bình thường guinea pig sẽ có cái mũi khô ráo, da mũi mềm. Còn nếu bị bong tróc có thể là bị nấm, hoặc khô da, còn mũi ướt là chuột lang của bạn đã bị cảm.

Môi mềm, răng trắng, đều, lưỡi hồng cho thấy sức khỏe của pet vẫn rất ok. Còn nếu bị đóng vảy, lở, sưng níu răng, không đều và lưỡi đổi màu chứng tỏ thú cưng bạn đã bị bệnh lý liên quan đến miệng.

Các bệnh về da của chuột lang
Bình thường: Chuột lang sẽ có bộ lông khô, mềm mại và bóng mượt; còn lớp da thì trắng hoặc hơi hồng.



Bị bệnh về da thì biểu hiện rụng lông, trong bóc, mụn mủ, .v.v.

Nếu chuột lang bị bệnh về da thì các bác có thể dùng loại kem bô có tên Clotrimazola để bôi cho bé. Và vệ sinh chuồng trại sạch sẽ hàng ngày.
 
Top