• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Nguồn gốc và đặc điểm của chó Husky thuần chủng

quangtom1234

New Member
Nổi tiếng với vẻ đẹp và sự dẻo dai, chó Husky có nguồn gốc từ vùng núi lạnh giá và được huấn luyện để kéo những chiếc xe tuyết. Giờ đây Husky được nuôi khá phổ biến để làm cảnh khá phổ biến ở các nước âu mỹ cùng như một số quốc gia ở châu Á. Trong bài viết ngày hôm nay của chuyên mục kinh nghiệm nuôi chó cùng đi tìm hiểu về nguồn gốc và đặc điểm của Husky thuần chủng nhé.



Nguồn gốc của chó Husky
Là một trong những loài chó có thể lực tốt cũng như ưa thích chạy nhảy vì tổ tiên của chúng sống ở một trong những nơi lạnh giá nhất như Siberia, loài chó Husky nguyên thủy được phối giống bởi người Chukchi ở Đông Bắc Á nhằm mục đích kéo xe hàng trên những con đường phủ đầy băng tuyết. Giống chó này được đưa tới Alaska trong thời kì khai thác vàng ở Nome rồi sau đó trở nên phổ biến ở các nước Bắc Mỹ. Ban đầu Husky được nuôi để làm chó kéo xe nhưng về sau chúng trở thành thú nuôi rất được ưa chuộng trong nhiều gia đình ở Mỹ cũng như Canada.

Đặc điểm cơ bản của chó Husky


  • Chó husky có thân hình lớn nhưng cân đối, khung xương lớn và nặng, phần cổ lớn, ngực săn chắc, các cặp chân to cao, hai chân trước thẳng đuột, bàn chân tròn và lớn, dáng đi mạnh mẽ, lanh lợi.
  • Khung mặt của chó husky thon gọn, điểm giao nhau giữa phần trán và phần sống mũi của chó có gấp nhẹ.
  • Mắt chó husky có hình hạt hạnh nhân, mắt hơi xếch ngược lên, khoảng cách giữa 2 mắt cách nhau vừa phải , màu mắt đạt chuẩn là màu nâu, màu xanh dương, màu hổ phách và có thể là tổ hợp của 3 màu này hoặc có thể là màu lục nhạt, xanh lục hoặc màu nâu lục.
  • Mũi và mõm tương đối dài và thuôn nhọn, màu mũi và đường viền miệng của chó thường xếp theo màu, nếu chó lông xám thì mũi có màu đen, lông đen thì mũi màu nâu, lông nâu thì có mũi đỏ xẫm, và lông trắng thì mũi màu xám nhạt.
  • Tai của chó husky có hình tam giác, tai phải vểnh lên và hướng về phía trước, ở phần vành tai có lông dày, khoảng cách 2 tai gần nhau.
  • Husky có chiếc đuôi dài và rất rậm lông, có màu trắng tuyết ở phần cuối đuôi, đuôi thường buông thõng và cong ở chóp đuôi, nhưng khi di chuyễn thì đuôi phải dựng đứng lên, nếu quan sát thấy chó husky khi di chuyễn mà chiếc đuôi không dựng đứng lên thì con chó đó không đạt chuẩn.
  • Lông của chó husky có 2 lớp dày rậm và không bị thấm nước, bộ lông của chó husky có nhiều màu lông khác nhau nhưng hầu hết sẽ có màu trắng ở phần bàn chân, mõm, chóp đuôi.
Hi vọng với những chia sẻ trên các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm nuôi chó Husky phát triển ổn định và khỏe mạnh nhé.
 
Top