• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Gaia An Dương khám cẩu thả,vô trách nhiệm.

DukuFelicity

New Member
mình nghi mèo bị hóc xương ,có đến đây khám thì cách khám của trung tâm này làm mình chưa được tin tưởng.Họ lấy 2 đoạn ống truyền dịch mỗi người 1 đoạn hàm trên hàm dưới banh mồm con mèo ra, giữ đầu giữ châu giữ tay, và dùng ĐÈN PIN ĐIỆN THOẠI để soi vào họng con mèo,lấy nhíp chứ không phải dụng cụ chuyên dụng đề đè lưỡi mèo xuống và nhìn bằng MẮT THƯỜNG.mình về kiếm tra thấy mèo bị chảy máu lưỡi khá nhiều.Làm 2 lần vẫn không tìm được ra nguyên nhân.Sau đấy họ có nói là nên để ở đây 2 3 ngày tiêm kháng viêm,truyền dịch và theo dõi.Mình không đồng ý vì họ không tìm được ra nguyên nhân mèo bị làm sao.Họ có gợi ý chụp x-quang nhưng có nói thêm là xương nhỏ thế này khó phát hiện lắm.Tất nhiên mình từ chối.Mình có hỏi thêm là chỗ anh có nội soi không.Họ có nói là CHÓ MÈO THÌ KHÔNG CÓ NỘI SOI ĐÂU ANH Ạ. Mình có lên google tìm hiểu thì rõ ràng nhiều dịch vụ khám bệnh cho chó mèo vẫn có nội soi


Tất nhiên họ nói thế để cho mình không bỏ về và tìm trung tâm khác.Nếu họ có 1 cái máy nội soi thế này có lẽ đã tìm ra được nguyên nhân.
1 Điều quan trọng nữa khiến mình quyết tâm làm cái note cảnh báo cho mọi người này là vì họ có hỏi mình cắt móng cho mèo để lúc khám nó đỡ cào.Mình cũng đồng ý.Mình cũng đã nhiều lần cắt móng cho mèo theo hướng dẫn và thấy cũng dễ nên đồng ý.Nhưng họ cắt móng cho mèo mình thì không thể chấp nhận được.Cắt cả vào phần thịt của móng.Làm cho con mèo nhà mình đi đứng lảo đảo ngả nghiêng và có nguy cơ bị nhiễm trùng.





Họ có tiêm cho con mèo của mình mũi điều trị viêm nữa như trong hóa đơn.Mình nghĩ cũng không cần thiết vi mèo mình không có dấu hiệu nhiễm trùng.Nhưng có lẽ do móng chân của nó bị cắt ra thế kia thì nguy cơ nhiễm trùng khá cao.Thôi thì nhân tiện.
 
Last edited:

hoanglan07z

YTC Developer
Tội nghiệp quá. Nói thật với bạn chứ kinh nghiệm lâu nay của mình thì thú y 10 chỗ thì hết 9 chỗ ko ra gì. Bản thân mình thấy nhiều khi tự chữa cho thú cưng còn có lí hơn là đem ra cho thú ý. Còn nếu đã đi thì về nhà thắp nhang cầu trời luôn cho rồi. Mình có bé mèo mình chẩn đoán bé sắp sinh, sinh khó, nên đem ra thú y cho bác ngoài đó tiêm thuốc + đỡ đẻ. Ra bác sĩ bảo nó viêm tử cung đòi mổ, còn bảo có thể phải cắt tử cung. Mèo nhà mình nuôi bao năm mình biết chứ, máu nóng lên tận óc. Mình liền yêu cầu bác sĩ chích cho 1 mũi thuốc xúc sản, 1 mủi thuốc khỏe. Kết quả, sau vài tiếng sau bé đã sinh sản an toàn.
Từ đó cạch luôn có chuyện gì muaq thuốc tự xử.
Rồi 1 lần mèo nhà mình bị tiêu chảy, ra thú ý, bắt làm thủ tục, cân, cặp nhiệt, tiêm thuốc. Con bé ra đi vào sáng ngày hôm sau, trong bụng mang 5 bé mèo con. Hỏa táng động vật ở bình hưng hòa mà mình đau lòng như cắt.
Rồi đỡ sinh. gọi thú ý đến đỡ đẻ, 1 tiếng sau vẫn ko đến. cuối cùng bé chó sinh khó, đứa đầu lòng chết ngạt (lúc đó mình chưa biết đỡ sinh). Đứa thứ 2 lấp ló ko chịu ra, tiếp tục gọi đt, sợ nó giống anh nó, thế là liều mình lôi ra cứ lôi đại, vì bác sĩ vẫn chưa đến. Cuối cùng, bé chó sinh xong, đứa thứ 2 khỏe mạnh thì bác sĩ tới (mà từ nhà cách bác sĩ chưa tới 7p, đi xe máy). Từ đó về sau phần lớn là mình đỡ đẻ (trừ khi ko có nhà).
Giờ chỉ có chích dại mình mới đưa cho thú y thôi. vì nó có cái dấu mộc để phường khóm ko hạch sách
 

DukuFelicity

New Member
Cám ơn bạn đã chia sẻ.Nếu có kinh nghiệm thì cũng tốt.Bạn cũng có nhiều kinh nghiệm nhỉ.Biết cả thuốc khỏe với thuốc xúc sản.Giờ mình mới biết.Nhưng có lúc vẫn phải ra viện thú y bạn ạ.Thực ra chắc cũng vấn có chỗ làm ăn tử tế.Cũng may mình cũng biết một chỗ như vậy.Tiếc là bệnh của mèo nhà mình nặng quá.
 
Top