• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Mèo nhà em bị viêm ruột.

Khanhahihi

New Member
Khi đi bác sĩ thì bé bị chẩn đoán là bị viêm ruột , đã chích tới 3 liều , nhưng mà e có vấn đề cần hỏi các bác .
- e phải cho mèo ăn hạt ngâm mềm , nhưng mà e muốn biết ngâm mềm nhũn luôn hay sao ạ ?
- chích 3 liều xong về nhà e nó cứ dùng dùng tay chà chà lưỡi ,2 tròng mắt mở to , bé bị sao vậy ạ?
- tính e hay quên nên e lại cứ lờ mờ rốt cuộc bé phải uống bao nhiêu thuốc . E nhớ là nửa gói cho 1 ngày thì phải , bác sĩ chỉ cho có 1 gói , bé 5 kí .
 

kiwi1106

Well-Known Member
- Bạn ngâm cho nó nở ra, bạn có thể ngâm với nước trắng hoặc nước cơm. Đừng ngâm với sữa nhé vì sẽ làm bệnh của nó trầm trọng hơn. Ngoài ra có thể xé nhỏ thịt gà, thịt lợn luộc cho nó ăn.
- Mình nghĩ nó bị sốc thuốc. Nếu giờ nó đã bình thường trở lại thì ổn rồi.
- Cái này thì chịu thôi. Nếu bạn đã hay quên thì phải ghi chép lại chứ. Bây giờ chỉ có gọi điện cho bs hoặc quay lại phòng khám mà hỏi.
 

Khanhahihi

New Member
Chào bạn , mih đã cho bé uống thuốc cách đây 1 tuần r. Phân của bé không còn ra máu mà đã đặc lại thành cục rắn hơn nhưng mà vẫn chưa chuẩn. Hơn nữa bé không đi đều đặn , thường thì cách ngày ms đi. Mih muốn theo dõi xem nó có khoẻ hơn không nhưng mih thấy vẫn v,vẫn ốm chỉ là hok đi ra máu thôi. Mih còn phat hiện bé có bọ chét , mih hok bik là có tắm nó đc hok. Cho mih xin ý kiến của bạn nhé
 

kiwi1106

Well-Known Member
Có bọ chét mà bạn chưa muốn tắm vì bé vẫn còn mệt thì bạn có thể mua Frontline Plus. 150k/típ, dùng đúng 1 lần nhưng rất có hiệu quả mà lại ko gây hại cho mèo. Còn ở mèo, nếu hệ tiêu hóa hoạt động bình thường thì một ngày sẽ đi một lần. Bạn nên để cho bé có thời gian để phục hồi, tiêm thuốc nhiều cũng làm mèo mệt lắm. À nếu có điều kiện thì bạn mua thêm Nutri gel plus nhé, bổ sung thêm dưỡng chất và vitamin giúp nó hồi phục nhanh hơn đấy.
 

Khanhahihi

New Member
Cảm ơn bạn . Mih đã cho bé dùng frontline plus , chỉ còn thấy trứng của tụi nó thoi . Còn về Nutri Plus Gel chắc mih sẽ mua , bác sĩ cứ chích cho nó hoài mih cx thấy sợ. Cảm ơn bạn nhiều lắm nghen
 

Khanhahihi

New Member
Bạn ơi ... Mih đã mua Nutri Gel Plus cho bé r . Mih cho nó ăn 3 lần 1 ngày . Mà không hỉu sao hình như bé ăn hạt ít hơn , uống thì cx ít nên hôm qua ts h mih hok thấy bé đi vệ sinh . Bé như thế có bị sao hok bạn
 

kiwi1106

Well-Known Member
Mình nghĩ bác sĩ chích kháng sinh hơi nhiều nên nó bị nóng trong dẫn đến ít đi vệ sinh. Giống như người mình cũng vậy thôi. Bạn có thể cho ăn thêm sữa chua (như mèo nhà mình rất thích ăn sữa chua và rau). Và bạn nên hỏi bác sĩ xem có nên cho uống thêm men tiêu hóa ko (nếu là mình thì mình sẽ cho uống, nhưng trong trường hợp của bạn vì bạn đã theo bác sĩ thì bạn nên hỏi).
 

Khanhahihi

New Member
Chào bạn , hôm nay bé đã đi vệ sinh . Nhưng buồn quá , bé ra phăn rắn đặc và có chút máu trong đó. Mih định sẽ đưa bé đi bác sĩ nữa nhưng nhà mih hok ai chịu chở đi . Nên mih định sẽ cho bé uống sữa chua , yakult , ăn su hào hay cà rốt ( mình ms phát hiện ra bé thích ăn 2 cái này ), nutri gel plus để theo dõi thêm xem sao .
 

kiwi1106

Well-Known Member
Bạn nên theo dõi thêm vài ngày nữa trước khi đưa đi bác sĩ. Vì chắc bác sĩ cũng chỉ tiêm mà thôi, chủ yếu các bác sĩ thú y bây giờ là vậy. Mà tiêm nhiều ko tốt đâu bạn. Nếu có những cái ko thuộc diện cấp cứu thì nên để cơ thể tự sửa chữa (tất nhiên là mình phải chăm sóc và cho ăn đúng)
 
Top