• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

hỏi về việc thiến chó

N.K.P.L

New Member
Em cún nhà mình bị viêm tinh hoàn từ mấy tuần trước, mình thấy bìu của em nó cứ đỏ sưng tấy lên, chủ nhật vừa (15/10) rồi mẹ mình dắt e đi thú y thì người ta nói em nó bị viêm tinh hoàn, chích thuốc kháng sinh này nọ cho lành, rồi khi nào lành thì thiến em đi vì để lại sẽ bị viêm hoài. Người ta chích thuốc cho em nó được 3 bữa, thì sáng hôm nay (21/10) mẹ mình dắt em đi khám lại coi hết viêm chưa, thì bác sĩ nói hết viêm rồi, thiến luôn đi. Mẹ mình không hỏi ý kiến gia đình mà đồng ý cho người ta thiến em luôn. Thiến xong em về tới trưa thì nó tỉnh tỉnh lại, mình đút cho nó ăn tí sữa, mà thấy lưỡi nó tím tím, mũi nó lạnh, mình cũng không chú ý lắm cứ nghĩ chắc do mới mổ xong. Ai ngờ đến chiều tối nay nó thở mệt, mình lại đi vắng ko có nhà, mẹ mình chở nó xuống chỗ thú y đấy thì người ta kêu nó cảm lạnh này nọ rồi dẫn tới suy tim, rồi cứ thế đổ dịch vào. Đến lúc mình về mình biết chuyện liền chạy xuống chỗ thú y, thì thấy người ta đang truyền dịch cho em, mà người nó cứ bứt rứt, vật vã, mà ông bác sĩ cứ kêu mẹ mình ôm chặt em cho người ta truyền nước biển, rồi cái nó bể vein, rồi xẹp hết vein không lấy vein dc nữa, lúc đó mình thấy tim em đập nhanh lắm, rồi xong nó xuôi cẳng xuôi cổ dần rồi đi luôn. Mình tức lắm, sáng nay em nó còn rất khỏe chạy chơi tùm lum mà đi thiến xong chiều về bị vậy rồi chết luôn, chỗ thú y đó cứ nói em bị cảm lạnh rồi suy tim này nọ, mà dám kết luận nó suy tim thì sao dám đổ dịch vào, sao tim nó bóp nổi, nó phù phổi nó chết thì sao, mình cảm thấy chỗ thú y này kết luận bệnh không đúng gì hết mà cứ phán tào lao thiên địa. Mình nghĩ chỗ viêm tinh hoàn của em nó chưa khỏi hẳn mà đè nó ra thiến nên nó mới bị nhiễm trùng huyết rồi shock nhiễm trùng mà chết. Không biết mình nghĩ vậy đúng không (mình học y nên mình mới thấy lúc nó xử trí cấp cứu tào lao hết sức). Cho mình hỏi bạn nào học về thú y tư vấn dùm mình viêm tinh hoàn điều trị vậy thì đã hết chưa, bao lâu sau điều trị thì mới có thể thiến được? Chứ mình nghĩ hết cách không biết nó shock vì cái gì, nếu vì gây mê thì chiều nó đã không thể tỉnh lại, càng không thể shock mất nước được vì nó không có yếu tố nguy cơ gì gây mất nước hết? Mình nghĩ chỉ có thể là shock nhiễm trùng thôi? Mong ai tư vấn giùm mình với?
Xin cảm ơn
 

Tuyêndd

New Member
Xin chia buồn.
Mình cũng đang có một em đang đến tuổi làm chuyện ấy. Mỗi lần dẫn đi chơi mà đến khổ. Cứ nhìn thấy con nào ko biết đực hay cái là cứ nhẩy chồm lên. Mốn tìm bạn nào có e đang cần phối giống thì pm mình nhé. Chứ ko thiến e ý thì mỗi lần đưa đi chơi mà thấy tội e nó quá
 
Top