• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

7 sự thật thú vị về loài chó không phải ai cũng biết

Có thể bạn là người yêu chó, quý chó, thậm chí “cuồng” loài vật đáng yêu này. Nhưng chắc chắn, bạn chưa biết hết 7 sự thật thú vị về loài chó dưới đây đâu?

1. “Dấu vân” mũi

Mỗi chú chó sẽ có một “dấu vân” mũi duy nhất, như là dấu vân tay của con người vậy. Vân mũi ở chó được tạo thành bởi một lớp da đặc biệt nằm trên phần chóp mũi. Lớp da này có khả năng tiết mồ hôi giúp mũi của chúng luôn giữ được độ ẩm. Nếu bạn quan sát kỹ phần mũi ở mỗi cá thể chó, đặc biệt là phần vân mũi bạn sẽ thấy được sự khác nhau về vết lõm, đường viền cũng như sự khác nhau về hình dạng, kích thước lỗ mũi. Đây là cơ sở để chúng ta có thể nhận dạng từng cá thể chó thông qua lớp vân mũi của chúng. Ở Việt Nam, việc lấy vân mũi chó chưa phổ biến, Canada là quốc gia đầu tiên trên thế giới sử dụng vân mũi chó để nhận diện các cá thể chó với nhau vào năm 1938 bởi một câu lạc bộ yêu chó.


Vân mũi ở mỗi chú chó là duy nhất và được ví như dấu vân tay của người



Một câu lạc bộ yêu chó ở Canada đã áp dụng phương pháp nhận dạng cá thể chó bằng vân mũi chó

2. Nhiệt độ cơ thể

Nhiệt độ cơ thể của chó cao hơn nhiệt độ cơ thể của con người. Chó có tuyến mồ hôi chỉ trên miếng đệm của bàn chân của chúng, vì vậy chúng không đổ mồ hôi trên cơ thể. Vì vậy, khi được giữ trong xe ô tô hoặc phòng đóng kín hoặc trong những ngày nóng, nhiệt độ cơ thể của chó dường như ấm hơn bình thường.


Chó có tuyến mồ hôi trên miếng đệm bàn chân của chúng

3. Tầm nhìn

Chó không có khả năng nhìn xa được như con người nhưng chúng lại có tầm nhìn vào ban đêm tốt hơn. Chó có thể phát hiện chuyển động và nhìn thấy vật trong những giờ ban đêm tốt hơn con người.


Chó có khả năng quan sát vào ban đêm rất tốt

4. Để chúng một mình trong một khoảng thời gian dài trong ngày

Bạn sẽ không phải lo lắng về việc để mặc cún cưng của mình một khoảng thời gian dài trong ngày. Thời gian tự chơi một mình có thể khác nhau giữa các độ tuổi của chó. Bạn có thể “bỏ mặc” chúng khoảng 6 giờ đối với chó trưởng thành và khoảng 3 giờ đối với chó con. Nhưng đừng có “bơ” chúng quá lâu nhé! Và giải pháp thích hợp để tránh sự cô đơn cho chúng là bạn có thể mua thêm một bạn chó nữa, hay tập hòa hợp chúng với loài khác.


Chó có thể ở một mình trong khoảng thời gian khá lâu


Giúp chó sống cùng với loài rùa để chúng không cảm thấy cô đơn

5. Thính giác và khứu giác

Mũi của chó có tới 230 triệu tế bào khứu giác, trong khi mũi con người chỉ có 10 tới 11 tế bào thôi vì vậy khứu giác của chó nhạy hơn nhiều so với con người. Chó nghe thấy âm thanh tần số cao hơn nhiều so với con người và cũng có thể xác định hướng âm thanh bắt nguồn.


Chó có khứu giác rất nhạy

6. Không cho chó ăn xương vụn còn lại sau bữa ăn

Đừng cho chó của bạn ăn những mẩu xương vụn còn lại sau bữa ăn, vì làm như vậy có thể khiến chó của bạn bị nghẹn. Hãy chắc chắn rằng bạn cho chó ăn đúng, đủ bữa.


Chó đương nhiên thích xương rồi, nhưng xương vụn thì không hẳn đâu nhé

7. Thích chạy theo cái đuôi của chính mình

Loài chó rất thích đuổi theo cái đuôi ngoe nguẩy của chúng, nhưng điều này thật sự không tốt cho cái lưng của chúng. Đừng nuông chiều điều đó, bạn hãy đánh lạc hướng cái sở thích kia bằng những hoạt động khác ví dụ như ném một của bóng và ra lệnh cho chúng đi lấy.


Trông bộ dạng khi tự cắn đuôi của mình thật hài hước


7 điều thú vị về loài chó bạn đã biết chưa? Qua bài viết này, mong rằng tôi đã cung cấp được thêm về những đặc điểm cũng như tính cách để bạn có thể hiểu cún cưng của mình hơn.

Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/cho/7-su-that-thu-vi-ve-loai-cho-khong-phai-ai-cung-biet-ar906.htm
 
Top