• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Xin Hỏi Ý Kiến Về Tiêm Phòng Cho Chó Con

scorpio2610

New Member
tình hình là em mới mua 1 em chó con về, khi hỏi mua thì chủ bảo là đã tẩy giun và tiêm phòng 1 mũi 5 bệnh rồi
nhưng em nghe giọng có vẻ không được tự tin lắm, nhưng kết quá rồi vẫn cứ bắt về
hiện tại cún vẫn ăn uống bình thường, nhưng bh em vẫn muốn làm cách nào để có thể biết chó có được tiêm phòng chưa, hoặc bh mà tiêm lại mũi 7 vào có làm sao không?
cún được hơn 2 tháng nặng 5kg
cám ơn cả nhà vì đã đọc tin.
 

LadyQ

New Member
Đáng lẽ ra bạn phải yêu cầu có sổ theo dõi sức khoẻ cho bé. Đó là căn cứ để biết được ngày sinh, việc tiêm phòng và tẩy giun được thực hiện như thế nào. Nhưng thôi, bây giờ bạn mang bé ra phòng khám thú y để kiểm tra sức khoẻ tổng quát cho bé là được, tiêm và tẩy giun lại từ đầu không vấn đề gì đâu.
 

Cuongyen

New Member
Chó mình mua dc 4 tháng tuổi chủ chó cũng nói đã tiêm 3 mũi rồi nhưng ko có lịch.bây giờ mình tiêm mũi 3 có dc ko hay phải tiêm lại từ đầu.? Cảm ơn đã trả lời.
 

Dr Hưng

New Member
Các bạn mua chó nên lưu ý !
Chó cần phải có sổ theo dõi sức khoẻ ( bệnh sử, lịch tiêm phòng , profile ) . Như vậy bạn mới chắc chắn đc chó đã tiêm hay chưa. Trên sổ có ngày chủng và tem của sản phẩm !
 
Các bạn cần lưu ý khi mua chó : yêu cầu người bán cung cấp Sổ theo dõi sức khỏe, trên sổ phải có đủ các thông tin về thú cưng, các nội dung tiêm phòng theo cam kết nơi bán (có nhãn vaccin dán trong sổ, ngày tiêm phòng...), nếu không nhận được Sổ này xem như bé cún chưa được tiêm phòng hay xổ giun nhé.
Về lịch tiêm phòng : nên tiêm phòng vaccin ngừa các bệnh thông thường trên thú cưng (5-7 bệnh tùy loại vaccin, nhiều loại bệnh sẽ có giá tiêm cao hơn).
Tiêm mũi đầu tiên lúc bé được 2 tháng tuổi (nhớ tẩy giun cho bé 5-7 ngày trước khi tiêm phòng)
Tiêm mũi thứ hai lúc bé 3 tháng tuổi, trong tháng này tiêm luôn mũi phòng bệnh Dại bạn nhé, tiêm cùng lúc hay cách ngày tùy tình trạng sức khỏe của bé.
Sau đó hàng năm sẽ tiêm nhắc lại 2 loại vaccin này.
Các bạn nhớ giữ kỹ sổ cho bé để theo dõi tình hình tiêm phòng, khám chữa bệnh ... ngoài ra Sổ này bắt buộc phải có nếu bạn cần mang bé đi sang tỉnh khác hay nước khác.
Hy vọng thông tin hữu ích cho các bạn mới làm quen với các bé cún.
 
Top