• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Những câu hỏi cần đặt ra trước khi nuôi mèo mà bạn nên biết

Trước khi nhận nuôi một chú mèo, bạn cần phải cân nhắc rất kỹ lưỡng rất nhiều yếu tố. Để có được quyết định chính xác nhất, bạn nên trả lời tất cả những câu hỏi cần đặt ra trước khi nuôi mèo sau đây.

Bạn có phải là người tình cảm hay không?

Đây là một trong những câu hỏi cần đặt ra trước khi nuôi mèo và nó thực sự rất quan trọng. Mèo có thể không tận tụy và giỏi thể hiện tình cảm giống như chó, nhưng trên thực tế chúng vẫn là loại vật nuôi rất tình cảm với chủ. Một chú mèo có thể trông lạnh nhạt và độc lập, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc chúng không cần được quan tâm hay chăm sóc. Nếu không phải là một người giàu tình cảm, thì mèo có lẽ không phải là loại vật nuôi thích hợp với bạn. Chúng thông minh, duyên dáng và độc lập, nhưng cũng rất cần những giây phút yêu thương nếu bạn muốn thắt chặt mối quan hệ của mình với chúng. Vậy nên trước khi nhận nuôi một chú mèo, đây là câu hỏi đầu tiên bạn cần trả lời.


Nếu không phải người tình cảm, bạn không nên nuôi mèo

Bạn muốn chơi đùa với vật nuôi của mình như thế nào?

Trả lời được câu hỏi này, bạn sẽ biết nuôi mèo có thích hợp với mình hay không. Nếu như bạn là một người ưa hoạt động, thích ra ngoài trời và vận động nhiều như chạy bộ hay chơi đùa với vật nuôi thì có lẽ bạn nên chọn nuôi chó. Khi nuôi mèo, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng tinh thần là việc chơi với chúng sẽ vô cùng nhàm chán. Khi nuôi mèo, bạn chỉ có thể vuốt ve, ôm ấp và nằm ườn cùng chúng vào mỗi cuối tuần, hay chỉ có thể đùa nghịch cùng chúng và vào cuộn len hay trái bóng mà thôi. Nhìn chung, nuôi mèo phù hợp với những người thích sự trầm tĩnh và yên lặng hơn là những người sôi nổi.


Khi nuôi mèo, bạn chỉ có thể "lười biếng" cùng chúng mà thôi

  • Xem thêm: Lưu ý gì trước khi nhận nuôi mèo con

Bạn có phải là người ưa di chuyển?


Nếu như bạn là người ưa di chuyển, thì chắc chắn mèo không phải là vật nuôi thích hợp với bạn. Có thể thông thường bạn không cần dành quá nhiều thời gian cho một chú mèo, nhưng có một vài điều bạn cần cực kỳ lưu tâm và phải để ý chúng thường xuyên, nhất là vấn đề ăn uống. Không giống như chó có thể ăn nhiều mà vẫn khỏe mạnh, mèo là loại động vật rất dễ gặp vấn đề với cân nặng nên bạn cần theo dõi chế độ dinh dưỡng của chúng một cách sát sao. Nếu thường xuyên đi xa nhà, chắc chắn bạn không thể làm tốt điều này và chú mèo của bạn. Khi nuôi mèo, bạn cần kiểm soát chế độ ăn của chúng thật chặt, vì bạn biết đấy, hầu hết các loài mèo từ mèo Anh lông ngắn, mèo Anh lông dài đến mèo Nga hay mèo Ba Tư đều tham ăn, nhưng lại lười vận động và dễ béo phì. Vậy nên bạn không thể bỏ đồ ăn vào bát chúng rồi đi trong vài ngày được, vì chúng có thể ăn hết đồ ăn cả tuần chỉ trong 2-3 ngày thôi đấy. Bạn cũng cần chăm sóc lông và quan sát chúng thường xuyên để chăm sóc y tế kịp thời nữa. Vậy nên nếu thường xuyên đi xa nhà thì bạn không nên nuôi mèo nhé!


Nếu thường xuyên xa nhà thì nuôi mèo thực sự không thích hợp với bạn

Bạn có đủ khả năng tài chính để nuôi một chú mèo hay không?

Đây là một câu hỏi quan trọng trước khi nuôi mèo vì nuôi một chú mèo thực sự khá tốn kém. Không giống như cách nuôi mèo truyền thống của người Việt, việc nuôi mèo giờ đây hầu hết tuân theo khá nhiều nguyên tắc quan trọng. Để bắt đầu với việc nuôi mèo, trước hết bạn sẽ cần một khoản tiền để mua một chú mèo phù hợp. Thông thường, số tiền này vào khoảng vài triệu cho đến cả chục triệu tùy theo giống mèo, độ tuổi và độ thuần chủng của chú mèo mà bạn nhận nuôi. Sau đó, bạn sẽ tốn thêm các khoản chi phí cố định hàng tháng để phục vụ nhu cầu ăn uống, chăm sóc sức khỏe của chúng. Thêm vào đó là các chi phí phát sinh như mua thêm hoặc thay mới các vật dụng hàng ngày, thậm chí là xử lý những vấn đề do sự “phá phách” của chúng gây ra trong nhà bạn như một vài vết xước trên sofa chẳng hạn. Có thể trước khi nuôi mèo bạn không tính toán những điều này, sau đó bạn sẽ bàng hoàng vì những khoản chi phí này vượt ngoài mức chi tiêu của bạn. Do đó, trước khi nhận nuôi mèo, bạn thực sự cần tính toán thật kỹ và đảm bảo rằng, khả năng tài chính của mình hoàn toàn đủ để có thể nuôi một chú mèo nhé.


Bạn cũng cần tính toán đầy đủ chi phí trước khi nuôi mèo

  • Xem thêm: Lý do bạn nên nuôi mèo hơn nuôi chó
Nuôi mèo có nhiều lợi ích hay không?

Chắc chắn đây là câu hỏi quan trọng cần đặt ra trước khi nuôi mèo. May mắn rằng đáp án là có. Việc nuôi mèo có rất nhiều lợi ích đối với người nuôi vì những nguyên nhân sau:

  • Mèo là loài cực kỳ sạch sẽ. Bạn biết đấy, một nghiên cứu đã chỉ ra dù mèo rất ghét nước nhưng chúng dùng đến hơn một nửa thời gian tỉnh táo của cuộc đời vào việc làm sạch cơ thể. Vậy nên chắc chắn rằng, mèo là một trong những loài vật nuôi sạch nhất mà bạn có thể chọn. Chúng không bao giờ có mùi hôi giống như chó, kể cả khi bạn không tắm cho chúng thường xuyên. Chúng cũng đi vệ sinh cực kỳ đúng nơi quy định nếu bạn tạo thói quen cho chúng ngay từ đầu, vậy nên nuôi mèo sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian dọn dẹp cho bạn đấy nhé!
  • Mèo rất yên tĩnh và không bao giờ quậy phá. Chúng chẳng bao giờ sủa hàng giờ liền như chó, cũng chẳng thừa năng lượng đến mức chạy nhảy và phá phách khắp nơi. Một chú mèo có thể gây rắc rối cho bạn cùng lắm là việc tạo ra một vài vết xước ở đâu đó trong nhà hoặc cào bừa bãi cát trong bồn của chúng mà thôi. Một chú mèo thực sự cần rất ít không gian và thời gian của bạn, nên bạn sẽ chẳng lo phải giải quyết “hậu quả” mà chúng gây ra như thế nào đâu.
  • Nuôi mèo có thể cải thiện tình hình sức khỏe của bạn. Vì mèo là loài vật nuôi gần gũi với con người, nên khi nuôi một chú mèo, việc tiếp xúc với chúng sẽ giúp bạn tạo ra những kháng thể chống lại các loại vi khuẩn có thể gây bệnh cho con người. Hơn thế nữa, việc nuôi mèo sẽ giúp bạn giảm hẳn nguy cơ mắc các bệnh về dị ứng và hô hấp (trừ khi bạn đã có tiền sử bị các bệnh này), điều này thật tốt đúng không nào?


Nuôi mèo có nhiều lợi ích hơn bạn nghĩ


Giải đáp được tất cả những câu hỏi này, bạn sẽ biết mình có nên nuôi mèo hay không? Vậy còn chần chờ gì nữa mà không thử kiểm tra ngay mức độ phù hợp để nuôi mèo của bản thân mình nhỉ? Chúc bạn có một lựa chọn chính xác nhé!

Nguồn tin tức thú cưng : https://chodocu.com/meo/nhung-cau-hoi-can-dat-ra-truoc-khi-nuoi-meo-ma-ban-nen-biet-ar907.htm
 
Top