• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Top 5 Loài rắn cảnh dễ nuôi thích hợp với người mới học nuôi

hongson1992

Member
Mới đây tôi có nhận được câu hỏi từ người thính giả về cho chuyên mục giải đáp của tôi. Trong đó chúng tôi đã lọc ra được một câu hỏi rất hay từ một bạn thình giả hỏi về " Những loại rắn cảnh nào dễ nuôi nhất ngày nay để bạn đó có thể mua về nuôi, vì lý do bạn ý chưa nuôi rắn cảnh bao giờ nên muốn học nuôi những loài rắn cảnh dễ nuôi trước ". bởi vậy vậy mà bài viết sau Thú Cưng Dễ Nuôi sẽ giới thiệu đến người thính giả 5 loài rắn cảnh dễ nuôi và chăm chút nhất hiện nay để cho mọi người cũng biết và cũng là lời giải đáp dành cho bạn đã đặt ra câu hỏi trên.
5 Loài rắn cảnh dễ nuôi nhiều nhất hiện nay:

  1. Corn Snake
  2. California Kingsnake
  3. Rosy Boa
  4. Gopher Snake
  5. Ball Python
1. Rắn Corn Snake (Rắn Ngô)
Trước khi xuất hiện loài rắn cảnh Python thì loài rắn ngô này được yêu thích nhất và được nuôi phổ biến bởi chúng không hề hung dữ, không có độc, màu đẹp, thân hình không quá lớn và nếu như mọi người nuôi muốn nuôi loài rắn này để sinh sản thì cũng rất dễ dàng. Giá bán rắn ngô trên thị trường Việt Nam cũng không hề cao khoảng 800k - 1tr 1 con rắn ngô. Nhà nuôi rắn ngô cần có nhiệt kế, bát nước, lót nền. Chúng không cần có ánh sáng đèn UVB và UVA như các loài bò sát khác.
Thức ăn chủ yếu của loài này là chuột đông lạnh đã được rã đông khi cho ăn.
2. Rắn cảnh California Kingsnake
California Kingsnake được nhắc đến là rắn vua vì chúng có khả năng giết và ăn thịt các loài rắn khác Thế nhưng chúng vẫn là 1 loài rắn dễ nuôi bởi nguồn thức ăn đa dạng chúng có thể tiêu thụ rắn con, rắn độc, động vật gặm nhấm, chim.
Loài rắn California Kingsnake không phát triển lớn chúng có chiều dài chỉ dưới 1m ở tuổi trưởng thành. Khi nuôi rắn California Kingsnake bạn nên chuẩn bị đèn sưởi, bát nước để rắn ngâm mình mỗi ngày, không cần ánh sáng UVB và UVA. Giá thành của một con rắn California Kingsnake trên thị trường có giá khoảng 1tr đồng một con.
3. Rắn cảnh Rosy Boa
Tuy không được nhiều người biết đến như rắn ngô và rắn California Kingsnake có lẽ loài rắn này cũng khá phổ biến trên thị trường bởi chúng khá ngoan ngoãn. Trên thị trường loài rắn này có giá thành từ 600 - 800k 1 bé baby mới sinh. Loài rắn Rosy Boa có tuổi thọ cao lên tới 25 năm
4. Rắn Gopher Snake
Rắn Gopher Snake có lẽ là loài rắn mà ít mọi người nhận ra nó nhân trong 1 vài lần giao tiếp bởi chúng có khá nhiều hình thái khác nhau nên bạn có thể tìm mua 1 chú rắn Gopher Snake có màu sắc và hình dáng mình thích tại một shop bán rắn cảnh nào đó. Giá thành của loài rắn này cũng không hề cao khoảng 1tr 1 bé. Tuổi thọ của loài rắn này khoảng 15 năm. Kích thước có thể đạt tới 150cm.
5. Rắn Ball Python (Trăn bóng)
Hiện Ball Python đã là loài rắn cảnh được nuôi phổ biến nhất chúng được tạo ra rất nhiều morphs đối với màu đẹp khác nhau. Loài rắn này có tính cảnh ngoan ngoãn nên việc chăm sóc chúng không quá khó khăn. Để nuôi rắn Ball Python thì khu vực nuôi cần có độ ẩm, bát nước. chi phí mua Ball Python trên thì trường từ 600k - 1tr 1 bé.
Trên đây là bài viết tổng hợp những loài rắn cảnh dễ nuôi và được mọi người nuôi nhiều nhất. Mình chúc mọi người tìm được chú rắn ưng ý cho bản thân.
 
Top