• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Kỹ thuật Nuôi Rồng Úc vào mùa lạnh

hongson1992

Member
Mùa đông đến là các tháng ngày nuôi rồng Úc khó khăn nhất đối với những người nuôi rồng ở miễn Bắc. Bởi vì nhiệt độ môi trường xung quanh thấp xuống Nhưng luôn đòi hỏi nhiệt độ trong khu vực nuôi rồng Úc phải được đảm bảo ấm áp, thoải mái nhất.
Như mọi người đã biết rồng Úc sống tại những khu vực nóng, khô tại nước Úc nên chúng sẽ không quen sống đối với mùa đông khí hậu khô, lạnh tại Việt Nam hoặc những khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Vậy nuôi rồng Úc vào mùa đông phải có những điều sau các gì? Tiếp theo mình sẽ chia sẻ đến chúng ta một vài lời khuyên cho bạn về cách nuôi rồng úc vào mùa đông giúp chúng luôn khỏe mạnh và thoải mái.
Xem xét nhiệt độ
Kể cả khi bạn đã chắc chắn chuồng nuôi rồng úc trong nhà của mình đã có nhiệt độ cao hơn Nhưng bạn cũng nên đều đặn theo dõi, kiểm tra nhiệt độ chuồng nuôi nhiều lần.
Theo mình thì chúng ta nên lắp 1 - hai chiếc nhiệt kế trong chuồng nuôi ở 2 đầu của chuồng. Nên lắp nhiệt kế 1 chiếc ở gần khu vực điểm chiếu sáng còn một đầu nên lắp ở điểm mát nhất trong chuồng. Nên theo dõi nhiệt độ của nhiệt kế vào ban ngày và cả ban đêm. Nếu như bạn thấy nhiệt độ thấp hơn yêu cầu thì có nghĩa là bóng đèn sưởi của bạn đang không đủ công suất để có thể làm nhiệt độ chuồng nuôi tại mức lý tưởng vào mùa đông nên mình khuyên bạn nên mua thêm đèn sưởi để lắp hoặc thay bóng đèn sưởi lên công suất lớn hơn có lẽ mình khuyên anh em nuôi rồng úc hoặc những loài bò sát cảnh khác nên lắp thêm một bóng sưởi công suất thấp khác chứ không nên đổi bóng sưởi công suất cao bởi vì bóng sưởi công suất cao thì chỉ có điểm sưởi và điểm chiếu sáng gần đó có nhiệt độ lý tưởng với chuồng rộng thì nó sẽ không thể sưởi hết để phủ nhiệt độ toàn bể được.
> Giới thiệu bạn về giá rồng úc được cập nhập mới nhất
Đặt chuồng nuôi ở khu vực ấm áp

Mùa đông thì chắc là là lạnh rồi Nhưng trong nhà bạn sẽ có một số điểm lạnh và điểm ấm áp đúng không? Nếu bạn thấy trong nhà mình có điểm nào ẩm nhất thì nên đặt chuồng nuôi rồng Úc tại khu vực đó nó sẽ giúp cải thiện đáng kể nhiệt độ chuồng nuôi rồng úc.
Điểm ấm trong nhà thường là những khu vực kín gió, cách xa cửa sổ cửa ra vào, lỗ thông gió. lưu ý không nên được để rồng úc ở tầng hầm để xe vì ở đây không gian thường có nhiều mùi hóa chất xăng dầu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của rồng úc.
Điều chỉnh chu kỳ ánh sáng
Khi nuôi rồng úc vào mùa đông bạn cũng nên lưu ý điều chỉnh ánh sáng đèn chiếu trong chuồng ở mức hợp lý cho rồng thích và hiểu được chúng đang sống trong môi trường mùa đông bằng cách giảm thời gian chiếu sáng. Ví dụ như mùa hè mặt trời thường chiếu sáng 14 tiếng một ngày và bạn cũng sẽ bật đèn chiếu sáng UVB 14 tiếng một ngày. Còn mùa đông mặt trời chỉ chiếu sáng 10 tiếng 1 ngày nên bạn cũng cần điều chỉnh ánh đèn chiếu sáng 10 tiếng 1 ngày là phù hợp.
Để điều chỉnh thời gian chiếu sáng chuẩn nhất theo từng ngày mình khuyên người nên dùng bộ hẹn giờ chiếu sáng.
Bài viết liên quan:
 
Top