• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Ăn dưa muối chua có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng?

webtintuc

Member
Dưa muối có thể làm giảm nguy cơ tổn thương tim mạch nhưng nếu ăn quá nhiều sẽ gây hại cho dạ dày, gan và thận. Các loại thực phẩm ngâm được dùng chung với các loại thực phẩm khác là rất nhiều. Những thực phẩm mặn và có tính axit này có một số lợi ích cho sức khỏe. Nhưng dưa chua có thể có tác động tiêu cực đối với một số người.
Dưa chua chứa vitamin A, B9, K, kali và phốt pho. Nó cũng là một nguồn bổ sung beta-carotene chống oxy hóa, làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác và bệnh tiểu đường loại 2.
Một món ăn quen thuộc của người Việt Nam.
Dưa chua là một trong những loại thực phẩm lâu đời ở Việt Nam và các nước châu Á. Bên cạnh đó, dưa chua có thể để được lâu, thay đổi khẩu vị rất tốt, tạo nên bữa cơm ngon miệng. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng ăn dưa chua mang lại một số lợi ích cho sức khỏe nhưng nó cũng tiềm ẩn những rủi ro. Hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của việc ăn dưa chua.
Giảm nguy cơ mắc bệnh tim
Dưa chua là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất dồi dào. Beta-carotene trong dưa chua có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc một số bệnh tim. Ăn thực phẩm giàu carotene, chẳng hạn như beta-carotene, sẽ giúp bạn khỏe mạnh.
Giảm tổn thương tế bào
Chất chống oxy hóa trong dưa chua làm giảm các gốc tự do có hại ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thường xuyên ăn thực phẩm có chứa beta-carotene có thể cải thiện nhận thức ở những người trên 65 tuổi. Chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa dường như hiệu quả hơn so với chế độ ăn uống chống oxy hóa đơn thuần.
Cung cấp men vi sinh
Dưa chua là một hình thức lên men. Trong môi trường này, rau và trái cây lên men giúp vi khuẩn lành mạnh phân hủy cellulose khó tiêu hóa của thực phẩm cũng như một số loại đường tự nhiên. Đây cũng là lý do tại sao một số người không dung nạp lactose nhưng vẫn có thể ăn sữa chua.
Những vi khuẩn lành mạnh này giúp giữ cho thực phẩm lên men an toàn và ít bị hư hỏng. Tuy nhiên, khi chúng ta ăn dưa chua còn có thể làm tăng nồng độ lợi khuẩn trong đường ruột, thúc đẩy quá trình tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.
Hỗ trợ giảm cân
Dưa chua là một loại thực phẩm ít calo. Do hàm lượng nước cao nên món ăn này có thể giúp bạn no lâu hơn. Dưa chua cũng chứa giấm, làm chậm quá trình hấp thụ carbohydrate trong đường tiêu hóa. Nó có thể làm giảm mức insulin, giữ cho mức năng lượng của bạn ổn định và giảm cảm giác đói.
Ăn dưa cải muối chua cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Rủi ro tiềm ẩn vì dưa chua có thể chứa lượng natri (muối) cao, nên hãy xem xét các tác động sau nếu bạn muốn ăn nhiều hơn:
Bất ổn huyết áp
Dưa chua có hàm lượng muối rất cao vì nó là một phần quan trọng trong quá trình nấu nướng. Tiêu thụ quá nhiều muối trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể góp phần làm tăng huyết áp. Bất cứ ai dùng thuốc huyết áp hoặc muốn giảm lượng muối nên ăn dưa chua ở mức độ vừa phải.
Gây áp lực lên gan và thận
Ăn quá nhiều muối có thể khiến thận và gan hoạt động khó khăn hơn. Ngoài ra, huyết áp cao thường xảy ra do chế độ ăn mặn, làm tăng căng thẳng cho các cơ quan này. Đó là lý do tại sao ăn quá nhiều dưa chua có nguy cơ đối với những người mắc bệnh gan hoặc thận.
Nguy cơ ung thư dạ dày cao hơn
Hàm lượng muối cao trong dưa có thể gây hại trực tiếp cho dạ dày của bạn, gây ung thư hoặc có thể nhiễm trùng, loét lâu dần sẽ biến chứng thành ung thư.
Tăng nguy cơ loãng xương
Chế độ ăn nhiều muối cũng liên quan đến tăng nguy cơ loãng xương. Nếu bạn không nhận đủ canxi, lượng muối cao có thể tiếp tục lọc chất khoáng từ xương, làm yếu xương và tăng nguy cơ loãng xương.

Xem thêm: https://trangtinmang.com/an-dua-muoi-chua-co-anh-huong-den-suc-khoe-nguoi-tieu-dung.html
 
Top