• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Ăn gì ngon tại Đà Lạt?

info.tonivi

New Member
Đà Lạt dần trở thành một địa điểm du lịch không thể thiếu vào mỗi dịp lễ đến. Thế nên có rất nhiều người thắc mắc liệu đi Đà Lạt ăn món gì thì mới ngon?
  1. Bánh ướt lòng gà
Đây chắc hẳn vẫn còn là một món ăn khá xa lạ với nhiều người vì ít ai nghĩ đến bánh ướt và lòng gà lại là một sự kết hợp trong một món ăn. Khi cắn một miếng bánh ướt lòng gà vào miệng, bạn sẽ cảm nhận rõ độ dẻo mềm dễ ăn của bánh ướt hòa quyện cùng hương vị thơm ngon của thịt gà. Và hãy nhớ chấm thêm cùng nước mắm pha để bữa ăn thêm trọn vị nhé.

Đây là món ăn mà bạn nên thử khi có dịp đến Đà Lạt vì nhất định nó sẽ không khiến bạn thất vọng,

Một số quán bánh ướt lòng gà nổi tiếng:
Quán Trang: 15F Tăng Bạt Hổ
Quán Long: Hẻm 202, lô A16, KQH Phan Đình Phùng
Quán Hằng 68: 68 Phan Đình Phùng

  1. Hồng treo gió
Hồng treo gió trong mấy năm gần đây nổi lên như một hiện tượng, có nhiều người chưa từng đến Đà Lạt nhưng đã nghe qua danh của món ăn này. Với giá thành khá ổn định và vào mùa vào đúng tháng 9,10 âm lịch hằng năm - thời điểm Đà Lạt có thời tiết mát mẻ và dễ chịu nên nhiều du khách đến thăm nơi đây đều ghé qua ăn thử hồng treo gió.

Điều làm nên sự khác biệt của hồng treo gió Đà Lạt với những nơi khác là thành phần dinh dưỡng dồi dào của hồng treo gió và vị đượm mật ngon ngọt như tan vào trong miệng khi cắn một miếng hồng.

Ngoài ra đây là thời điểm hồng vào mùa nên bạn cũng có thể tham quan những vườn trồng hong treo gio vô cùng đẹp mắt, thích hợp cho những cô nàng “sống ảo” có dịp thỏa sức bung xã trước background hồng treo gió nổi bật.

Một số vườn hồng treo gió nổi tiếng như:
Vườn hồng Lễ Vân Đà Lạt
Vườn hồng Thái Long Đà Lạt
Vườn hồng Nhà Tom Đà Lạt

Bạn cũng có thể tìm mua các sản phẩm hong treo gio tại Foodmap Asia để ăn trải nghiệm nhé!


  1. Bánh căn Đà Lạt
Với tiết trời se lạnh của Đà Lạt thì những món ăn nóng được yêu thích hơn bao giờ hết. Độ giòn của vỏ bánh căn kết hợp cùng phần nhân vô cùng ngon miệng của trứng và xíu mại như tan trong miệng, nhất định mang đến trải nghiệm thưởng thức vô cùng “mê ly” dành cho bạn. Bạn có thể tìm ăn món này vào buổi sáng hay xế chiều để tận hưởng đúng cảm giác và tinh thần của món ăn nhất.
Địa chỉ của các quán bánh căn Đà Lạt nổi tiếng:
Bánh Căn Lệ: 27/44 Yersin, phường 10
Bánh Căn Nhà Chung: 13 Nhà Chung
Bánh Căn Dốc Nhà Làng: 15A Nguyễn Biểu, phường 1

  1. Nem nướng Đà Lạt
Điều làm nên thương hiệu của món ăn này là phần nước chấm được pha chế vô cùng thơm ngon và riêng biệt của những cô chú ở đây. Phần nem thì được làm từ nạc vai của thịt heo nên tương đối ít mỡ và vô cùng hút mắt khi được nướng trên bếp than hồng.

Một số địa chỉ quán nem nướng nổi tiếng ở Đà Lạt:
Quán Bà Hùng: 328 Phan Đình Phùng
Quán Bà Nghĩa: 45 Bùi Thị Xuân, phường 2
Quán Hùng Vân: 150 Bùi Thị Xuân, phường 2
 
Top