• Ban Quản Trị cộng đồng Yeuthucung.com xin gửi lời chúc mừng năm mới 2020 đến toàn thể các bạn & gia đình, cùng nhau đón một năm thành công, thịnh vượng, hạnh phúc.

Đánh giá tổng quan về thức ăn khô cho chó Royal Canin

mamachue1994

New Member
Hiện nay, trên thị trường thức ăn khô cho chó, thức ăn hãng Royal Canin có lẽ được nhắc đến nhiều nhất. Không phải tự nhiên mà nó chiếm lĩnh được thị trường này. Mà trong suốt 1 quãng thời gian dài nghiên cứu, các chuyên gia của Royal Canin đã đưa ra được những công thức để chất lượng sản phẩm và sự đa dạng về loại mặt hàng là tối ưu.

Về mặt chất lượng sản phẩm, thức ăn khô cho chó Royal Canin luôn có 1 hệ thống những công thức pha trộn nguyên liệu theo 1 tỷ lệ vàng. Từ đó mà sản phẩm thức ăn khô cho chó Royal Canin luôn có hương vị hợp với từng loại chó. Nó đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng.

Về mặt đa dạng hóa sản phẩm, thức ăn khô cho chó Royal Canin đã hướng tới cả chiều ngang lẫn chiều dọc. Chiều ngang thì họ đáp ứng cho từng giống cho riêng biệt. Chiều dọc thì họ đáp ứng cho từng độ tuổi của chó.



1. Lịch sử của Royal Canin
Các sự kiện chính của công ty Royal Canin:

+ 1968: công ty được thành lập

+ 2001: Royal Canin được mua lại bởi Mars, Inc – 1 trong những công ty lớn nhất trong lĩnh vực sản xuất thức ăn cho vật nuôi. Có trụ sở sản xuất tại Missouri, miền nam Dakota.

+ Các sự kiện mà Royal Canin phải thực hiện hoạt động thu hồi thức ăn khô cho chó hàng loạt.

+ 2/2006: Thu hồi sản phẩm thức ăn cho chó do chứa nhiều vitamin D3

+ 4/2007: Thu hồi những sản phẩm bị nhiễm melamine

+ 5/2007: Royal Canin tiếp tục phải thu hồi sản phẩm với lí do tương tự.

Từ đó trở đi, Royal Canin dần đưa ra được những công thức tối ưu. Chất lượng sản phẩm đi lên, các khâu sản xuất được hoàn thiện. Điều đó giúp cho hãng trở thành 1 trong những “ông trùm” về thức ăn cho thú cưng nói chung và thức ăn khô cho chó nói riêng.

2. Đánh giá thức ăn khô cho chó Royal Canin
a. Sản phẩm đa dạng mẫu mã, phù hợp với từng đối tượng
Royal Canin là 1 trong những công ty sản xuất thức ăn cho thú cưng đầu tiên đi những bước đi táo bạo. Họ hướng thẳng đến nhu cầu của chó, mèo,... thay vì hướng đến nhu cầu của chủ nuôi.



Royal Canin luôn chó là loại động vật có những đặc điểm hết sức riêng biệt. Vì thế mà nhu cầu dinh dưỡng, hương vị cũng hoàn toàn khác so với con người. Họ phân loại sản phẩm thức ăn khô cho chó Royal Canin theo giống chó, độ tuổi, cân nặng và những nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt.

Và hầu hết, dù phân theo độ tuổi, cân nặng, dòng gen chó thì mọi sản phẩm của Royal Canin đều được các chuyên gia hàng đầu trên thế giới làm ra. Họ làm việc trong lĩnh vực thức ăn cho chó, nghiên cứu và đưa ra công thức với “tỉ lệ vàng”.

b. Đánh giá về chất lượng sản phẩm của royal canin
Tùy thuộc vào từng loại chó, cần nặng hay nhu cầu dinh dưỡng mà Royal Canin phân loại theo các loại thức ăn dành cho X-small, Mini, Medium, Maxi hay Giant. Song song với đó là sự kết hợp về độ tuổi: Puppy (chó con) , Adult (Trưởng thành) , hay Maturity( lớn tuổi). Có thể thấy chỉ riêng với sự kết hợp của 2 nhánh phân loại về độ tuổi và cân nặng khi trưởng thành đã có tới 12 loại sản phẩm.



Ngoài ra còn chưa kể về nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt như chó mới sinh, cho mẹ mới đẻ, các giống chó như Poodle, Chichihua,...

Về mỗi độ tuổi, cân nặng Royal Canin lại đưa ra những sự kết hợp thú vị của hệ thông rất nhiều chất dinh dưỡng. Hạt khô cũng được điều chỉnh độ cứng để phù hợp với độ tuổi của chó. Các thành phần chủ yếu của thức ăn khô cho chó Royal Canin là ngũ cốc và các loại thịt, sữa. Sự kết hợp theo “tỉ lệ vàng” không những đem lại những bữa ăn đủ dinh dưỡng. Mà thức ăn khô cho chó Royal Canin còn đáp ứng được cả tiêu chí là 1 bữa ăn hoàn hảo. Vì hương vị của Royal Canin còn rất lôi cuốn chó.

3. Vậy có nên dùng ăn thức ăn khô cho chó Royal Canin
Theo công bố chính thức của Royal Canin thì mỗi sản phẩm thức ăn khô cho chó Royal Canin đều chứa hơn 50 thành tố chất dinh dưỡng. Tất nhiên, chúng ta không thể hiểu được tác dụng của đầy đủ 50 chất dinh dưỡng đó. Nhưng, chắc hẳn, với phân tích về chất lượng sản phẩm, cũng như sự đa dạng hóa, sẽ giúp chúng ta có nhiều sự lựa chọn hơn khi tìm mua Thức ăn khô cho chó Royal Canin.

Không những về chất lượng sản phẩm, sự đa dạng hóa sản phẩm, mà với kinh nghiệm nhiều năm cung cấp trên thị trường thì về mẫu mã của Royal Canin nói chung hay thức ăn khô cho chó Royal Canin nói riêng rất bắt mắt, giá tiền cũng khá hợp lý.

Nhưng hơn hết, khi chúng ta cùng phân tích vào chuyên sâu thì chất lượng sản phẩm vẫn là quan trọng nhất.

Có một kết luận nhỏ mà bạn cần chú ý như sau: Chắc chắn thức ăn khô cho chó Royal Canin có chất lượng không phải kém nhất, nhưng cũng chưa xếp vào hàng thức ăn cao cấp. Một bữa ăn ngon không phải lúc nào cũng cần nguyên liệu đắt tiền. Sự kết hợp hài hòa giữa các dòng nguyên liệu cao cấp vs các nguyên liệu tự nhiên sẵn có đem lại một bữa ăn tuyệt vời. Mọi thứ cân đối lại để đưa ra một sản phẩm chất lượng nhưng giá thành cũng rất hợp lý.

Nhìn chung, thức ăn khô cho chó Royal Canin phù hợp với bạn nếu bạn cần 1 loại thức ăn ở tầm trung. Và hiện nay, có lẽ nó đang chiếm thị phần lớn trên thị trường.

Hiện nay, Royal Canin được phân phối tại các siêu thị cho thú cưng trên cả nước. Nếu ở Hà Nội bạn có thể tìm thấy rất nhiều loại sản phẩm thức ăn khô cho chó Royal Canin tại cửa hàng FamiPet ở 209 Thụy Khuê.

Trên đây là những đánh giá tổng quan về thức ăn khô cho chó. Mình hi vọng bạn sẽ có cái nhìn riêng về dòng sản phẩm này.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!!!
 
Top